5 เทรนด์รอยสักยอดฮิตรับปี 2016

5 เทรนด์รอยสักยอดฮิตรับปี 2016

5 เทรนด์รอยสักยอดฮิตรับปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสักและรอยสักเป็นงานศิลปะและเป็นแฟชั่นยอดฮิตที่สามารถสะท้อนตัวตนของเจ้าของรอยสักได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงพามาเกาะกระแสอัพเดท 5 เทรนด์รอยสักมาแรง ให้เป็นแนวทางสำหรับใครที่วางแผนอยากจะมีรอยสักแนวๆ รับปี 2016

1. Naturalistic Tattoo หรือ รอยสักแบบภาพเหมือน

รอยสักที่ยังคงความนิยมตลอดกาล ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของรอยสักที่มีความสมจริง  ทั้งเส้น เงา มิติ และเทคนิคพิเศษต่างๆ ทำให้ภาพที่ได้เสมือนมีชีวิต และมีความเป็นธรรมชาติ เป็นรูปแบบการสักที่มีรายละเอียดมาก จึงต้องอาศัยความสามารถของช่างสักที่มีความชำนาญสูงเพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาสมจริงที่สุด ทำให้รอยสักประเภทนี้มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง โดยภาพที่ฮอตที่สุดในการสักแบบนี้ ได้แก่ ภาพชนเผ่าพื้นเมืองอินเดียแดง รวมถึง ผู้นำศาสนาและผู้นำลัทธิต่างๆ

2. Old School Tattoo

รอยสักประเภทนี้มีต้นกำเนิดจากชนเผ่าบนหมู่เกาะแถบนิวซีแลนด์ ซึ่งค้นพบโดยคณะนักสำรวจและนักเดินเรือของกัปตันเจมส์ คุก มีรูปแบบแปลกตาจนคณะนักสำรวจนำกลับมาเผยแพร่ที่ประเทศอังกฤษ  รอยสักแบบดั้งเดิมเป็นภาพการ์ตูนสองมิติที่มีเฉดสีเพียงไม่กี่สี และเป็นภาพรอยสักที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือหรือเรื่องราวของความรัก แต่ในปัจจุบันถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นภาพรอยสักที่มีเอกลักษณ์ด้วยลายเส้นและสีที่คมชัดแบบภาพสองมิติ

3. New School Tattoo

รอยสักที่ได้รับการพัฒนามาจากรอยสักแนว Old School Tattoo เป็นรอยสักที่มีรูปแบบทันสมัย เป็นภาพสามมิติที่มีสีสันฉูดฉาด และมักเป็นรูปภาพที่จะสามารถบ่งบอกอัตลักษณ์ของเจ้าของลายสักได้อย่างชัดเจน

4. Portrait Tattoo

รอยสักแนวยุโรปที่เป็นการสักภาพเหมือนของบุคคลใดบุคคลหนึ่งโดยไม่ผิดเพี้ยน มีทั้งแบบภาพสีและภาพขาวดำ มีการลงแสงเงาที่มีน้ำหนักชัดเจน ต้องใช้ความชำนาญในการสักให้ภาพดูเหมือนตามแบบอย่าง ซึ่งคล้ายกับการสักแบบ Naturalistic Tattoo

5. Mandara Tattoo หรือ Tibetan Art Tattoo

รอยสักที่ได้รับวัฒนธรรมลวดลายการสักมาจากประเทศธิเบต ซึ่งแฝงไว้ด้วยความเชื่อด้านจิตวิญญาณและพิธีกรรม มักเป็นภาพสัญลักษณ์รูปแบบวงกลม หรือสัญลักษณ์อื่นๆ หลากหลายรูปแบบทั้งแบบเน้นสีสันและแบบสีดำ

อัพเดท 5 เทรนด์ฮิตของรอยสักแห่งปี 2016 กันแล้ว สำหรับใครที่ชื่นชอบและหลงรักรอยสัก หรืออยากหาไอเดียการสักเท่ๆ มาลองสัมผัสของจริงกันได้ที่งาน ‘MBK Center Tattoo Contest 2015 Vol.10 : Tattoo Evolution’ ซึ่งเป็นมหกรรมรวมพลคนหลงใหลในรอยสักครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พบกับการเฟ้นหาสุดยอดรอยสักและช่างสักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมด้วยการออกบูธร้านสัก ร้านจำหน่ายอุปกรณ์การสักและสินค้าหายากสำหรับนักสะสม รวมกว่า 50 บูธ และร่วมพูดคุยกับนักแสดงสาวสวยมากฝีมือที่หลงใหลการสัก อย่าง 'สายป่าน - อภิญญา สกุลเจริญสุข' และช่างสักชื่อดัง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสนุกๆ มากมาย อาทิ โชว์ลายสักยันต์ที่เป็นตำนานของไทย รวมถึงนิทรรศการ ภาพรอยสักสวยงามหาชมยาก ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ลานเอ็ม บี เค อเวนิว โซน A และAB ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.mbk-center.co.th และ www.facebook.com/MBKBangkok

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เทรนด์รอยสักยอดฮิตรับปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook