นับวันยิ่งเป๊ะ! มาดูเคล็ดลับสวยออร่า ฝ้าย แอมไฟน์

นับวันยิ่งเป๊ะ! มาดูเคล็ดลับสวยออร่า ฝ้าย แอมไฟน์

นับวันยิ่งเป๊ะ! มาดูเคล็ดลับสวยออร่า ฝ้าย แอมไฟน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากนักร้องสาวสายร็อคกลายเปลี่ยนลุคเป็นสาวหน้าสวยสุดเซ็กซี่ เพียงแค่ศัลยกรรมจมูกเปลี่ยนชีวิตให้สวยเป๊ะเวอร์จนจำแทบไม่ได้

ฝ้าย ณัฐหทัย หรือ ฝ้าย แอมไฟน์ นักร้องสาวเสียงดี ที่หลายคนคงจะคุ้นหูกับเพลงดราม่าสะท้อนอารมณ์ผู้หญิงอกหักมาแล้วหลายต่อหลายเพลง จากวันนั้นจนถึงวันนี้ความสวยของเธอเปลี่ยนไปจนหลายคนเม้าท์ว่าเธอนั้นไปศัลยกรรมมาทั้งหน้า ทั้งที่จริงเธอแค่ทำจมูกและใช้เทคนิคการแต่งหน้า บวกกับดูแลตัวเองให้มากขึ้นก็ดูดีขึ้นได้

วันนี้ Sanook! Women มีเคล็ดลับการดูแลผิว ที่เห็นได้ชัดเลยว่า สาวฝ้าย นั้นสวยขึ้นมาก ใครที่อยากมีผิวขาวใส ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

มาเริ่มต้นกันที่วิธีการดูแลผิวหน้าเลยค่ะ

ผิวหน้าฝ้ายแพ้อะไรง่ายมาก ใช้อะไรต้องระวัง แต่ก่อนใช้สเตียรอยด์เยอะมาก ทำให้หน้าบาง หาหมอสิวตลอดยาวนานถึง 6 ปี แต่ก็รู้สึกว่าหาไปก็ไม่หาสักที หลังจากนั้นเลยตัดสินใจเลิกหาหมอ แล้วสุดท้ายชีวิตก็ไม่ต้องหาหมอเลย เพียงแค่ ต้องหาครีมบำรุง แต่ก่อนไม่เคยใช้ครีมกันแดด ครีมบำรุงอะไรเลย พอเราโตขึ้นเพื่อนๆ ก็เริ่มเตือนว่าต้องใช้นะ ไม่ใช่ไม่ได้ เราก็โอเค เริ่มดูแลตัวเองมากขึ้น

ที่ผ่านมาจะเห็นว่าเราอยู่ในวงดนตรีที่มีแต่ผู้ชาย เราสวยสุดอยู่แล้ว 555 ณ ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรเยอะเลย แต่พอโตขึ้นมา เราก็เริ่มคิดว่าเราต้องดูแลตัวเอง เริ่มศึกษาเกี่ยวกับความสวยความงามมากขึ้น พยายามหาอะไรที่เข้ากับเรา ถ้าถามว่าต้องใช้ครีมราคาแพงมั๊ย จริงๆ ก็อยากได้นะครีมแพงๆ ทั้งเซตราคาเป็นหมื่นก็ไม่ไหว เลือกเฉพาะสิ่งที่เราโอเค เมื่อเจอสิ่งที่ใช้แล้วเห็นผล ใช้แล้วชอบก็ใช้แบบนั้นไม่เปลี่ยนเลยค่ะ

แล้วผิวตัวละ ขาวขึ้นจากเดิมมาก ไปทำอะไรมาหรือเปล่าค่ะ?

ตั้งแต่เด็กเป็นคนผิวคล้ำนะ อย่างที่บอกคือไม่เคยดูแลตัวเองเลย แล้วก็มีช่วงอายุ 17-18 ไปอยู่ต่างประเทศ ประมาณเดือนหนึ่งแล้วมันหนาว เลยต้องทาครีม พอทาครีมแล้วรู้สึกว่าผิวเราดีขึ้นนะ ก็เลยทามาเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ ทาตั้งแต่หัวจรดเท้า ทาทั้งตัวจริงๆ เราจะมานั่งทานแต่ผลไม้มันไม่พอ

ฝ้ายเป็นคนกลัวแดดมาก มีช่วงหนึ่งที่ดาราฮิตผิวแทน เราก็รู้สึกว่าอยากจะมีผิวแบบนั้น พอไปนั่งอยู่กลางแดดแล้วเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ใช่ทางเรา ก็เลยกลับมาบำรุงผิวใหม่ ดูแลผิว เดินหลบแดด ทำแบบนี้มาตั้งแต่อายุ 16 ทุกอย่างต้องใช้เวลา เคยคนมาถามเยอะนะว่าใช้ครีมอะไร เราก็บอกเค้าว่าไม่ใช่วันสองวันจะขาวขึ้นเลย บางคนทาครีมแล้วรู้สึกเหนอะหนะก็ไม่ทาแล้ว ซึ่งเราต้องฝืนนิดหนึ่ง ถึงแม้สมัยนี้จะมีคอลลาเจนมีอะไรให้กิน ถามว่ากินมั๊ย กิน แต่เบื้องต้นเราก็ต้องหมั่นทาครีมอย่างที่บอกด้วยค่ะ

การดูแลรูปร่างของ ฝ้าย

จริงๆ แล้ว ฝ้ายเป็นคนกระดูกใหญ่ โครงใหญ่ น้ำหนักเคยต่ำกว่าเลข 5 น้อยมาก คือผอมมาก เวลาผอมมากจะรู้สึกฟันเหยิน ไม่ค่อยโอเค ดูสุขภาพไม่ค่อยดี เราก็จะพยายามรักษาน้ำหนักให้อยู่ที่ 50 นิดๆ ไม่ให้มากไปกว่านี้ ส่วนเรื่องการกิน ทานเนื้อสัตว์ได้แต่ต้องทานผักด้วย ระบบการย่อยเป็นสิ่งที่สำคัญ ไม่เคยทานยาถ่าย หรืออะไรที่เร่งให้ถ่ายเร็ว จะใช้วิธีธรรมชาติ เน้นทานอะไรที่ดีต่อสุขภาพผัก ผลไม้ ก็มีส่วนช่วยบำรุงผิวด้วย

เทรนด์การแต่งหน้า สไตล์ฝ้าย

ตอนนี้ชอบแต่งหน้าเองค่ะ ที่ผ่านมาแต่งหน้าไม่เป็นเลย จำได้ว่าสมัยก่อนตอนขึ้นคอนเสิร์ตครั้งแรกคุณแม่แต่งหน้าให้แบบไม่เขียนคิ้ว ทำไปได้ยังไง เป็นอะไรที่ฮามาก จนตอนออก Dreams II กับพี่ลีเดีย พี่เม จำได้เลยว่าตอนนั้นพี่เดียเป็นคนแรกที่สอนติดขนตา ต้องขอบคุณพี่เดียมากเลยนะคะที่ทำให้ฝ้ายรู้จักกับขนตาปลอมไม่งั้นชีวิตคงจะพังมาก

จากนั้นค่อยๆ เรียนรู้มา จริงๆ แล้วช่างแต่งหน้าแต่งให้ก็ชอบ แต่คนที่แต่งหน้าทุกวัน จะรู้มุมหน้าของตัวเองว่าอะไรเหมาะกับตัวเอง เราก็พยายามเปิดยูทูปดูเรียนรู้เทคนิคของแต่ละคน เห็นเค้าแต่งอะไร ใช้อะไร ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ จนทุกวันนี้เราชอบตัวเองแต่งหน้าตัวเองมากกว่า รู้สึกมั่นใจกว่า ช่างแต่งหน้าบ้างคนบอกฝ้ายเป็นคนตาเฉี่ยว ชอบแต่งตาเฉี่ยวๆ เข้มๆ ซึ่งเวลาแต่งแบบนั้นตาฝ้ายจะดูเล็ก ฝ้ายชอบแต่งตาให้ตาโตมากกว่าค่ะ

เทคนิคการแต่งตาของฝ้าย

ฝ้ายจะเลือกใช้สีทาตากลิตเตอร์โทนสีเงินรวมกับสีทอง ทาที่หัวตาแล้วใช้สีน้ำตาลที่ปลายหางตา จะไม่ค่อยแต่งตาสีดำเป็นสโมกกี้เท่าไหร่ เพราะสีดำจะทำให้หน้าดูดุ ถ้าหน้าดุคราวนี้จบทุกอย่างเลย ส่วน "คิ้ว" ขึ้นอยู่กับช่วงนั้นว่าทำผมสีอะไร ก่อนหน้านี้ทาเข้มสีเข้มแล้วไม่รอดเลย แต่พอหน้าเราเปลี่ยนไปเราก็เริ่มแต่งหน้าแบบที่เราไม่เคยแต่งได้มากขึ้น ตอนนี้พอผมเข้ม ลองทาคิ้วสีเข้ม มันก็ทำให้ดูหน้าเด่นขึ้น แต่เราต้องเบรกช่วงปาก แก้ม ให้สีซอฟท์ลง เป็นสีพีช สีชมพูส้ม นี้ก็เป็น everyday look ของฝ้ายค่ะ

เครื่องสำอาง 3 ชิ้นที่ชอบ

1. บีบีคุชชั่น ตอนนี้กำลังชอบใช้คุชชั่นมาก ถึงจะไม่เหมาะกับอากาศบ้านเรา แต่ทาแล้วหน้าดูไบร์ท มีมิติ ฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี
2. คิ้วค่ะ ถ้าผู้หญิงไม่มีคิ้วชีวิตจบนะคะ
3. ขนตา ช่วยให้ดูตาหวานขึ้น

คิดอยากจะศัลยกรรมเพิ่มอีกมั๊ย นอกจาก จมูก

คิดค่ะ ฝ้ายติดสติกเกอร์ตาสองชั้นทุกวัน ทุกเทศกาลสงกรานต์เลยว่า อยากทำตา เพราะสติกเกอร์จะหลุดหายทุกที พยายามติดแล้วแป๊บเดียวหลุด เราเป็นคนติดสติ๊กเกอร์ทุกวัน มันคงไม่แปลกถ้าเราจะทำให้ชีวิตมันดูง่ายขึ้น เรารู้สึกว่า พอตาเราหวานขึ้น เราก็แต่งตาได้ชัดขึ้น แต่งสีตาได้เยอะขึ้น พอเวลาเราตาเล็กมีเนื้อตาเยอะ พื้นที่ตาน้อย ทาสีอะไรไปก็หลบในชั้นตาหมด ก็เลยรู้สึกว่าอยากทำ ตอนนี้ศึกษาข้อมูลแล้ว เหลือแค่รอจังหวะเวลาที่จะได้ทำค่ะ

รู้สึกอย่างไรกับคนที่ว่าๆ ศัลยกรรมยกหน้า

คือเราไม่ได้มีความรู้สึกโกรธหรืออะไรนะ ก็รู้สึก ที่เราเสียเงินแค่ทำจมูกอย่างเดียวแต่ได้รับคำชม ตอนแรกที่ทำจมูกมา มีคนทักหลายคนเลยว่าไปทำตา เพราะแต่ก่อนฝ้ายในเอ็มวีจะเห็นเลยว่า ตาหมวยมาก ด้วยความที่เราแต่งไม่เป็นด้วยแหละ แล้วก็พัฒนาการในการแต่งหน้าเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามยุคตามสมัย เพราะฉะนั้นมันก็เลยอาจจะทำให้ดูแปลกตา แต่ว่าก็ไม่ได้รู้สึกโกรธใครค่ะ

ตอบชัดเจนแบบนี้ ขาเม้าท์ทั้งหลายยังจะสงสัยอีกมั๊ย? สำหรับใครที่อยากจะย้อนวันวานไปดูพัฒนาการความสวยของ ฝ้าย แอมไฟน์ ตามมาดูกันได้เลย

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ นับวันยิ่งเป๊ะ! มาดูเคล็ดลับสวยออร่า ฝ้าย แอมไฟน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook