รีวิว เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตา ด้วยการต่อขนตาสวยแบบฟรุ้งฟริ้ง

รีวิว เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตา ด้วยการต่อขนตาสวยแบบฟรุ้งฟริ้ง

รีวิว เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตา ด้วยการต่อขนตาสวยแบบฟรุ้งฟริ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       สวัสดีค่ะสาวๆ ห่างหายจากการทำรีวิวไปนานเลยล่ะ วันนี้ก็ครบ 1 เดือนพอดีสำหรับการไปเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาฟรุ้งฟริ้ง หวานๆ ด้วยการต่อขนตา ซึ่งขวัญจะมาอธิบายให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจกันนะคะว่า การต่อขนตานั้นจะเป็นยังไง เจ็บ แสบไหม ต่อแล้วอยู่ได้นานแค่ไหน ขนตาจริงจะหลุดหรือเปล่า เอาหล่ะ! พร้อมแล้วไปดูกันเลยยยย ^^

      ในการต่อครั้งนี้ขวัญเลือกต่อที่ร้าน Blanc Eyelash Salon Tokyo โดยที่ร้านนี้จะใช้เทคนิคการต่อขนตาจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยสาขาที่มากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นกว่า 60 สาขา และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการแฟชั่นญี่ปุ่นด้วยรูปแบบขนตาที่มีหลากหลาย เลือกได้ทั้งจำนวนเส้น ความยาว ความหนา ความโค้งงอน เพื่อการสร้างสรรค์ขนตาในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์สวยงามเฉพาะที่เหมาะสมกับดวงตาของเรามากที่สุด

      ก่อนอื่นเลยเราก็ต้องทำการปรึกษาก่อนเลยว่าดวงตาของเราจะต่อแบบไหน พี่ๆ เขาก็จะอธิบายให้เราฟังแยกออกเป็นระดับๆ ความงอล ความหนา ความยาวของขนตา อยากให้ตาออกมารูปแบบไหน หวานหรือเปรี้ยว ซึ่งตัวขวัญเองเป็นคนมีขนตายาวอยู่แล้ว แต่ค่อนข้างบ้าง ปกติก็จะใช้การดัดแล้วจึงปัดมาสคาร่า 2 รอบ

     ดังนั้นแล้วขวัญจึงเลือกเป็นแบบ C ความยาวอยู่ที่ประมาณ 0.12 ผสมกับ 0.15 เอาเป็นแบบตาหวานๆ คือยาวพุ่งบริเวณตรงกลางนั้นเอง

      หลังจากนั้นเราก็ต้องไปทำความสะอาดเปลือกตาให้สะอาด โดยทางร้านก็มีอุปกรณ์เช็คทำความสะอาดไว้ให้ค่ะ

       ขั้นตอนต่อมาขออนุญาติใช้รูปจากทางร้านนะคะ นั้นก็คือการต่อขนตานั้นเอง เริ่มจากการติดคล้ายๆ เทปกาวสีขาวๆ เพื่อเป็นการดึงเปลือกตาขึ้นเล็กน้อยให้ง่ายต่อการต่อขนตา แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะเปลี่ยนจากเทปสีขาวมาเป็นที่มาร์คใต้ตาหรืออะไรที่ช่วยบำรุงใต้ตาน่าจะโอเคกว่าเน๊าะ จะได้ไม่เป็นการดึงผิวบริเวณใต้ตามากเกินไป หลังจากนั้นก็จะทำการต่อไล่ระดับไปเรื่อยๆ ใช้เวลาประมาณเกือบๆ 2 ชั่วโมงค่ะ

(ขนาด ความยาว ความงอล ความหนาของขนตา)

(เส้นขนตาและกาวที่ใช้ต่อ)

         ตอนทำแรกๆ อาจจะรู้สึกเหม็นๆ ฉุนกาวหน่อยนะคะ แต่สำหรับขวัญเองก็เป็นกลิ่นที่ทนได้ ไม่รู้สึกแสบหรือละคลายเครืออะไร ตื่นมาอีกทีก็เสร็จแล้วเรียบร้อย

         สำหรับขั้นตอนการดูก็คือห้ามดัดขนตา! ห้ามปัดมาสคาร่า! และอย่าถูหรือใช้ที่ทำความตาที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะจะทำให้กาวหลุดง่าย ค่อยๆ ล้างหน้า ใช้กระดาษเช็ดชูซับๆ บริเวณขนตา และใช้แปรงที่หัวมีลักษณะเป็นเกลียวแบบนี้หวี เพื่อไม่ให้ขนตาพันไม่ได้รูป

(ภาพก่อนและหลังต่อขนตา อย่างที่บอกว่าขวัญมีขนตายาวอยู่แล้ว แต่บาง พอต่อแล้วจะเห็นว่ามีความหนาขึ้น และยาวขึ้น)

        การต่อขนตานั้นจะอยู่นานแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับที่เราดูแลค่ะ อาจจะ 1 เดือน หรือมากกว่าน้อยกว่าอีกประมาณ 1 อาทิตย์ และเราสามารถไปต่อเพิ่มได้ หรือจะถอดแล้วต่อใหม่ทั้งหมดเลยก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบแต่งหน้าหนัก ไม่ชอบการติดขนตาแต่อยากสวยออกจากบ้านเลย การต่อขนตาถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่โอเค สะดวก ง่ายต่อการแต่งหน้า ตื่นเช้ามา ขนตาก็สะพรึงเลยล่ะค่าาา ^^

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  Sanookwomen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook