วิธีบ้านๆ แก้ปัญหากวนใจ ผิวแตกลาย รักษายังไง!!

วิธีบ้านๆ แก้ปัญหากวนใจ ผิวแตกลาย รักษายังไง!!

วิธีบ้านๆ แก้ปัญหากวนใจ ผิวแตกลาย รักษายังไง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     อุ๊ย! นี่รอยอะไร ทำไมขึ้นมาเป็นเส้นๆ จะใส่เอวลอยก็ไม่กล้า กางเกงขาสั้นก็ไม่มั่นใจเอาซะเลย เราเรียกอาการเหล่านี้ว่า อาการผิวแตกลายค่ะ ซึ่งจะลักษณะมาเป็นเส้นๆ ตามหน้าท้องบ้าง ต้นแขน ต้นขา หน้กอก สะโพกน่อง หรือแม้แต่บริเวณสะดือค่ะ

      ลักษณะแบบนี้เกิดจากการฉีกขาดของผิวหนังที่มีการยืดขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งผิวแตกลายนั้นจะเกิดขึ้นที่ผิวหนังชั้นกลาง และมักจะเกิดในบริเวณที่มีไขมันสะสมอยู่มาก!! ปัญหานี้มักจะเกิดขึ้นในเด็กที่กำลังเข้าสู่วัยรุ่น วัยกำลังเจริญเติบโต หรือเกิดจากการมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างรวดเร็วจนผิวหนังขยาย ตามไม่ทันค่ะ

     ดังนั้นแล้วเรามาดูวิธีแก้ไขกันดีกว่า

1. ทาครีมบำรุง หาครีมที่มีความเข้มข้นสูงมาทาในบริเวณรอยแตกลายอย่างเป็นประจำ ก็จะช่วยลดรอยเหล่านี้ได้ค่ะ หรือศึกษาหาข้อมูลครีมที่ดูแลรักษารอยเหล่านี้โดยตรงก็ได้นะ

2. ใส่ใจดูแลตัวเอง ถึงแม้จะกำลังดูแลน้ำหนักก็ไม่ควรหักโหมให้ขึ้นหรือลงจนเร็วเกิดไป ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หาเวลาไปออกกำลังกายให้เนื้อส่วนต่างๆ กระชับบ้าง

3. ใช้น้ำมันงานำมาทาผิวบริเวณที่เป็นรอยแตกเป็นประจำ ทาทิ้งไว้ซัก 15 - 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น น้ำมันงาจะช่วยทำให้ผิวที่เคยแห้งกร้านกลับมานุ่มอีกครั้ง

4. สครับผิวบ้าง  หาเวลาว่างๆ สครับผิวเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกบ้าง ผิวจะได้ดูกระจ่างใส

    วิธีง่ายๆ บ้านๆ แบบนี้แหละค่ะ ที่จะช่วยลดปัญหาที่กวนใจเหล่านี้ได้ แค่นี้สาวๆ ก็สามารถอวดรูปร่าง โชว์หุ่นได้อย่างมั่นใจแล้ว ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook