10 ผู้หญิงทรงอิทธิพลของไทยแห่งปี 2015

10 ผู้หญิงทรงอิทธิพลของไทยแห่งปี 2015

10 ผู้หญิงทรงอิทธิพลของไทยแห่งปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       เผลอแป๊ปเดียวก็จะผ่านไปอีก 1 ปีแล้วค่ะ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายในประเทศของเรา ทั้งดี ทั้งร้าย สุดท้ายเราก็สู้ เรียนรู้ยอมรับและเดินหน้ากันต่อไป ในมุมมองสำหรับผู้หญิงนั้นมีไอดอลทางความคิด แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ให้เป็นตัวอย่างในการใช้ชีวิตอย่างมากมายเลยนะคะ และนี่คือ 10 ผู้หญิงที่ถือได้ว่าเป็นผู้หญิงที่มีอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2015 ในแวดวงต่างๆ จะมีใครบ้างนั้นมาดูกันค่ะ

1. วงการกีฬา : วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

    ถ้าพูดถึงทีมวอลเลย์บอลหญิงของทีมชาติไทยในปีนี้ มีเรื่องที่น่ายินดีและเรียกรอยยิ้มจากชาวไทยไม่น้อยเลยทีเดียว จากการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชียในปีนี้ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยของเราคว้าอันดับสามมาครอง และในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ก็ได้ขึ้นมาอยู่ถึงอันดับ 9 ขึ้นจากอันดับ 13 เมื่อปี 2013 และอันดับ 11 ในปี 2014 และในช่วงซีเกมส์ที่ผ่านมาก็ยังคงสร้างความยิ่งใหญ่ ด้วยการคว้าเหรียญทองสมัยที่ 8 ติดต่อกัน  และเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 12 แล้วจากการแข่งขันทั้งหมด 16 ครั้ง

    แม้ว่ากีฬาวอลเลย์บอลจะดูเป็นกีฬาของสาวห้าวๆ แต่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยของเรายังมีผลงานโฆษณา ออกรายการทีวีแต่งหน้าแต่งตาสวยๆ ให้เราได้เห็นในลุคที่แตกต่างอีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งเก่ง ทั้งสวยเลยทีเดียวค่ะ

2. วงการบันเทิง : อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

       จะผ่านไปกี่ปี อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ก็ยังเป็นไอดอลสำหรับใครหลายๆ คน เพราะมีฐานแฟนคลับเป็นล้านๆ แถมยังมีการจัดงานปาร์ตี้กระชับความสัมพันธ์กับแฟนๆ อยู่เสมอ ที่สำคัญยังใจบุญ รักสัตว์อีกด้วย นอกจากนั้น อั้ม พัชราภา ยังเป็นผู้หญิงที่เป็นต้นแบบในการทำศัลยกรรมอีกด้วยนะ ไม่ว่าจะ ตา หู จมูก ปาก โครงหน้าต่างๆ เวลาที่จะทำศัลยกรรม สาวๆ มักจะบอกกับคุณหมอว่า หนูขอปากแบบอั้มอยู่เสมอ

3. วงการทางธรรม : แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต

      เราทุกคนล้วนมีหลักในการดำเนินชีวิตด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งสิ่งที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมนุษย์มากที่สุดก็คือ หลักธรรมคำสั่งสอน เหมือนกับ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ที่ยึดหลักธรรม ความคิดการดำเนินชีวิตต่างๆ มาปรับเปลี่ยนทำจิตใจให้รู้จักความสงบ สิ่งหนึ่งที่แม่ชีได้สร้างไว้คือ สถานปฏิบัติธรรม เสถียรธรรมสถาน และบ้านสายสัมพันธ์ บ้านแห่งชีวิตเกิดใหม่ของหญิงผู้ประสบปัญหาท้องไม่พร้อม เพื่อเป็นที่พึ่งทางจิตใจ จากเดิมที่แม่ชีเคยผิดหวังในความรัก แต่วันนั้นแม่ชีได้ก้าวข้ามผ่านเรื่องร้ายๆ มาได้ ด้วยการเลือกเดินทางสายธรรม และนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนในรุ่นหลังต่อมา

4. วงการแฟชั่น : แอ้ว ภนิดา จอห์นสัน

ขอบคุณภาพประกอบ : @diybypanida

        แอ้ว ภนิดา จอห์นสัน  เจ้าของแบรนด์ไทยก้าวไกลไปทั่วโลก  D.I.Y by Panida ความโดดเด่นของเสื้อผ้าแบรนด์นี้คือ การปักมือ ที่พูดเลยว่าแต่ละลายของร้านช่างดูอลังการ และยังสามารถนำมาแมทช์ได้หลากหลายสไตล์ จุดเริ่มต้นของร้านนี้มาจากความชอบในเรื่องแฟชั่น กล้าที่จะทำสิ่งใหม่ๆ จนได้เปิดร้านขายเสื้อผ้าในสไตล์ของตัวเองบนอินสตาแกรม และมีเว็บไซต์ diybypanida.com เป็นของตัวเอง ตอนนี้แบรนด์นี้ได้วางขายอยู่ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และประเทศญี่ปุ่นใน ร้าน DOG อีกด้วย
       
       นอกจากนี้ยังมีซุปตาร์ระดับโลกอย่าง เลดี้ กาก้า , ริฮานน่า หรือไอดอลเกาหลีอย่างวง sistar ใส่เสื้อผ้าจากแบรนด์ในนี้ใน MV เพลง SHAKE IT สร้างชื่อเสียงให้วงการแฟชั่นเมืองไทยไปสู่สายตาทั่วโลกแบบนี้ ปรบมือรัวเลยค่ะ


5. วงการเพลง : นิว นภัสสร - จิ๋ว ปิยนุช
 
        ถ้าพูดถึงดูโอ้นักร้องสาวเสียงทรงพลัง ที่ปล่อยเพลงไหนออกมาก็ฮิตติดหู อย่าง นิว นภัสสร - จิ๋ว ปิยนุช สองสาวที่เป็นดีว่าของเมืองไทย เติบโตมาจากเวทีการประกวดเมื่อหลายปีที่ผ่านมา และด้วยความเข้าคู่กัน นำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สองสาวคู่นี้ เป็นที่น่าสนใจ และถูกนำเพลงไป Cover หรือร้องโชว์พลังเสียงในการประกวดอยู่บ่อยครั้ง แถมช่วงหลังมีการใส่ท่าทางประกอบเพลงลงไป ก็ยังถูกนำไปทั้งร้องทั้งเต้นเหมือนกัน
      และอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจก็คือเรื่องชุด โทนการแต่งหน้า ที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนๆ ออกมา หรือขึ้นร้องในเวทีไหนๆ เสื้อผ้า หน้า ผม เป๊ะ! ลงตัว เข้ากันเหมือนกันเสียงร้อง
6. วงการไอที : เอิ้น  ปานระพี รพิพันธุ์

     อยู่ในวงการข่าวมานาน สำหรับ เอิ้น  ปานระพี รพิพันธุ์ ที่ตอนนี้หันหน้ามาเป็นกูรูด้านไอทีแล้ว ปัจจุบันเอิ้น รับบทบาทหน้าที่ในรายการ IT24 hrs. ทั้งทางโทรทัศน์และทางวิทยุ โดยส่งต่อความรู้ไขข้อสงสัยเทคนิคต่างๆ ทางด้านไอทีให้กับผู้ที่กำลังมีคำถามคาใจ

      เอิ้น จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ต่อปริญญาตรีสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโทสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยเซ็นทรัลฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา, ปริญญาโทสาขาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจบการศึกษาปริญญาเอก (PhD) สาขา Information Technology (IT) : Monash University ประเทศออสเตรเลีย เป็นผู้หญิงเก่งอีกคนของวงการไอทีไทย 

7. วงการนักศึกษาไทย : นางสาวเพ็ญศิริ บางศิริ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1433245114

     เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมามีเหตุกาณ์ที่สร้างเสียงฮือฮา เมื่อตัวแทนเยาวชนชาวไทยยกมือขึ้นถามคำถามกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ในโอกาสเปิดทำเนียบขาวให้ตัวแทนเยาวชนจากโครงการเยาวชนผู้นำอาเซียน (Young Southeast Asian Leaders Initiative Fellows : YSEALI) ได้ถามคำถาม หลังจากนั้นเยาวชนไทยของเราก็ได้ถามท่านว่า "หากท่านเป็นชาวโรฮีนจา ท่านอยากไปอาศัยอยู่ในประเทศอะไร และด้วยเหตุผลอะไร" หลังจากคำถามนั้นเธอก็เป็นที่รู้จักของคนไทยชั่วข้ามคืน 

    สำหรับ น.ส.เพ็ญศิริ บางศิรินั้น เธอเป็น สมาชิก YSEALI ชาวไทยทั้ง 7 คนที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ YSEALI Professional Fellows Program ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยโครงการนี้เป็นการสร้างเครือข่ายระดับภูมิภาคและพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำในหมู่เยาวชนอาเซียนนั่นเองค่ะ

8. วงการช่วยเหลือสังคม : ปวีณา หงสกุล และ บุ๋ม ปนัดดา  วงศ์ผู้ดี

 

    หลังจากหันหลังให้กับวงการการเมือง ปวีณา หงสกุล ก็เริ่มเป็นที่รู้จักในบทบาทของนักสังคมสงเคราะห์และผู้ดำเนินงานในนามมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี(องค์การสาธารณประโยชน์) โดยมูลนิธิฯนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกละเมิดสิทธิ ถูกทารุณกรรม ถูกเอารักเอาเปรียบ ในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้รับความเป็นธรรมและสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้เป็นปกติ ผลงานที่ผ่านมาของเธอเป็นที่ประจักษ์ในการช่วยเหลือสตรี ถึงตอนนี้หากผู้หญิงคนใดมีปัญหา ปวีณา คือที่พึ่งที่มักถูกคิดถึงเป็นคนแรก 

   นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสาวในวงการบันเทิงที่มาแรงในบทบาทช่วยเหลือสังคม นั่นก็คือ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี โดยจัดตั้ง “องค์กรทำดี” ขึ้นมาพื่อช่วยเหลือคนยากคนจน ผู้ตกทุกข์ได้ยาก เดือดร้อน เป็นกระบอกเสียงในการเรียกร้องความเป็นธรรม และนี่ถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งของเธอค่ะ

9. วงการเมคอัพอาร์ติสต์ : แพรี่พาย อมตา จิตตะเสนีย์

       

      แพร อมตา จิตตะเสนีย์ หรือเป็นที่รู้จักกันว่า แพรี่พาย เมคอัพอาร์ทิสต์ที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบในความแปลก มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าที่จะแต่งหน้าในแบบใหม่ๆ

      จุดเริ่มต้นของเธอในวงการนี้ มาจากการแต่งหน้าไม่เป็นเลย แต่ใจรักในงานศิลปะ และค่อยๆ ฝึกฝน จนได้ทำคลิบสอนแต่งหน้าลงเฟสบุ๊ค Pearypie: Make-up Artist/Theatrical Artist เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ เพราะตัวเธอเองก็เริ่มจากไม่มีอะไร แต่กล้าที่จะทำในสิ่งที่ชอบ และเก็บคลิปต่างๆ เพื่อโชว์ผลงานสำหรับสมัครงาน และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอมีผลงานให้กับเมคอัพอาร์ทิสต์และเมคอัพเอเจนซี่ 
      ถึงวันที่เธอประสบความสำเร็จถึงขั้นไปแต่งหน้าบนเวทีรันเวย์ระดับโลก London Fashion Week ที่น้อยคนจะก้าวไปถึงในอายุยังน้อย ตั้งแต่นั้นชื่อของ แพรรี่พาย ก็เป็นที่รู้จัก ในโซเชียลเธอมีคนติดตามแฟนเพจของเธอกว่า 9 แสนคน มีคน Followers Instagram กว่า 1.2 ล้านคน เรียกว่าเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์คนไทยที่มีความสามารถก้าวไกลในระดับโลก

10. วงการธุรกิจ : สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์

 

      ผู้บริหารหญิงคนเก่ง สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ เธอคือ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ (ประเทศไทย) ซึ่ง ถือเป็นผู้บริหารหญิงคนแรกขององค์กร

      สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ หรือ คุณจุ๋ม เธอคือนักบริหารหญิงคนเก่งอีกหนึ่งคนของประเทศไทย โดยเธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ (ประเทศไทย) และถือเป็น CEO หญิงคนที่ 4 ของยูนิลีเวอร์ ที่มีอยู่ 119 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ก่อนเข้ารับตำแหน่ง คุณจุ๋ม ทำงานร่วมกับยูนิลีเวอร์มานานกว่า 22 ปี มีประสบการณ์ด้านการตลาด และการบริหารผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งสำคัญต่างๆ ในระดับภูมิภาค รวมถึงในประเทศจีน มาเลเซีย และสิงคโปร์ อีกด้วย

        ทั้ง 10 คน ต่างมีไลฟ์สไตล์ ความโดดเด่น หลักการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไปนะคะ เราสามารถเลือกเอาเป็นตัวอย่างได้ แต่สุดท้ายแล้วเราต้องมีความมั่นใจในตัวเอง ดำเนินชีวิตตามทางความคิดหลักความถูกต้องที่เหมาะสม เราจะมีความสุขในชีวิตอย่างแน่นอน อะไรที่ผ่านมาแล้วก็ให้มันผ่านไป ถือเป็นประสบการณ์ที่สอนให้เราแข็งแกร่งขึ้น และก้าวสู้ต่อไปในปีหน้า Sanook! Women ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข สวัสดีปีใหม่นะคะ ^^

อัลบั้มภาพ 72 ภาพ

อัลบั้มภาพ 72 ภาพ ของ 10 ผู้หญิงทรงอิทธิพลของไทยแห่งปี 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook