ลบรอยดำจากสิวง่ายๆ ด้วยสมุนไพรหาได้ใกล้ๆ ตัว

ลบรอยดำจากสิวง่ายๆ ด้วยสมุนไพรหาได้ใกล้ๆ ตัว

ลบรอยดำจากสิวง่ายๆ ด้วยสมุนไพรหาได้ใกล้ๆ ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    เวลาเป็นสิว ผู้หญิงเราก็จะเครียดๆ ทำไงดีอยากให้หายไปจากใบหน้าเราเร็วๆ ส่องกระจกทีไรก็อดที่จะบีบไม่ได้ สุดท้าย! สิวหายแต่รอยดำมาแทน Sanook! Women วันนี้จะมาบอกเคล็ดลับการรักษารอยดำจากรอยสิวแบบวิธีบ้านๆ ใช้วัตถุดิบหาได้ใกล้ๆ ตัวมาฝากสาวๆ กัน มาดูกันเลย ^^

1. มะนาว

    ในน้ำมะนาวนั้นจะมีกรดผลไม้อยู่ หรือที่เรียกกันว่า เจ้า AHA นั่นเอง ซึ่งจะเป็นตัวที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออก ทำให้ใบหน้าขาวใสขึ้น เพียงแค่ใช้คัตเตอร์บัตสะอาดๆ จิ้มน้ำมะนาวแล้วนำมาแตะบริเวณที่เป็นรอยดำ ก็จะช่วยให้รอยดำค่อยๆ จางลงค่ะ

2. หอมแดงหรือกระเทียม

   ในหอมแดงหรือกระเทียมจะมีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้รอยดำดูจางลง ให้สาวๆ นำมาตำเบาๆ ก็ได้ค่ะ ให้มีน้ำออกมาแฉะๆ จากนั้นก็เอาไปทาบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ซัก 20 - 30 นาที แล้วไปล้างออก วิธีนี้ก็จะช่วยทำให้รอยสิวจางลงได้ในเวลาที่รวดเร็วค่ะ

3. มะเขือเทศ

    เหมือนเป็นนางเอกในทุกๆ ด้านจริงๆ เจ้ามะเขือเทศสีแดง อร๊อยอร่อยแถมยังมีคุณประโยชน์มากมายอีกด้วยนะ นอกจากจะทำให้ผิวดีแล้วยังช่วยลดการอักเสบของสิว ลดรูขุมขน โดยการนำมะเขือเทศไปปั่นแล้วนำมามาส์กหน้า ทิ้งไว้ 10 - 20 นาที แล้วล้างออกก็จะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสแถมห่างไกลสิวอีกด้วย

     ลองไปทำกันดูนะคะสาวๆ เกือบลืมแหนะ! ที่สำคัญเลยถ้าไม่อยากมีรอยสิว อย่าบีบสิวนะ ใจเย็นๆ อย่าไปรบกวนเขา เพราะถ้าเราบีบหรือกดออกไม่หมด นอกจากจะทำให้เกิดรอยแล้ว อาจจะเกิดสิวอักเสบหายช้ากว่าเดิมอีกด้วยนะ ถ้าเป็นขั้นรุนแรงจริงๆ ลองไปปรึกษาคุณหมอดูก็ได้นะคะ หาข้อมูลดีๆ จะได้ใบหน้าที่ผ่องใส ออร่ากระจายกันทุกๆ คนเลย ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook