เผยเคล็ดลับชะลอวัย และการดูแลสุขภาพด้วย “แบคทีเรีย”

เผยเคล็ดลับชะลอวัย และการดูแลสุขภาพด้วย “แบคทีเรีย”

เผยเคล็ดลับชะลอวัย และการดูแลสุขภาพด้วย “แบคทีเรีย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
          ในยุคปัจจุบันเทรนด์การดูแลรักษาสุขภาพยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณประโยชน์ การออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ช่วยสร้างสมดุลและเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย 


          ในขณะเดียวกัน “โภชนเภสัช” หรือ “Neutraceutical” ก็กำลังเป็นอีกกระแสสุขภาพที่เป็นที่นิยมเช่นเดียวกันองค์กรด้านสุขภาพได้ให้คำจำกัดความของ Nutraceutical ไว้ว่า “เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากอาหารที่ผ่านการสกัดหรือแยกเป็นสารบริสุทธิ์ และขายในรูปแบบเหมือนยา และมีประโยชน์ต่อร่างกายหรือช่วยป้องกันการเกิดโรคเรื้อรัง"


          ถ้าแปลสั้นๆ คือความหมายของคำว่า "nutrients" บวกกับคำว่า "pharmaceutics" นั่นก็คือการใช้สารอาหารมาผ่านการทำให้ง่ายต่อการบริโภคเพื่อบำรุงรักษาสุขภาพแทนยา หรือที่เรียกกันในภาษาไทยว่า “โภชนเภสัช”


          โปรไบโอติก (Probiotic) ถือว่าเป็นหนึ่งใน Top5 ของ Nutraceutical ที่มีความสำคัญต่อร่างกาย เป็นเพื่อนแท้ตัวจิ๋ว ที่หลายๆคนอาจมองข้ามไป หรือเรียกได้ว่า เป็น “อวัยวะที่ถูกลืม”
         
          โปรไบโอติก (Probiotic) คือ จุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ในร่างกายมนุษย์ และให้ประโยชน์แก่ร่างกาย ทำหน้าที่ ช่วยย่อยอาหาร สังเคราะห์วิตามินบางชนิด ช่วยป้องกันการรุกรานจาก จุลินทรีย์ก่อโรค โดยกลไกหลั่งสารหลายชนิดออกมาต่อต้าน และแย่งพื้นที่เกาะผนังลำไส้ นอกจากนี้โปรไบโอติกยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายด้วย

 


          การศึกษาวิจัยโปรไบโอติกแบคทีเรียในการป้องกันและรักษาโรคกำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย เนื่องจากมีความปลอดภัยสูง ไม่มีผลข้างเคียง และเป็นการรักษาที่ต้นเหตุของโรคซึ่งเกิดจากความไม่สมดุลระหว่างร่างกายมนุษย์และแบคทีเรียที่มีประโยชน์ที่อาศัยอยู่ในร่างกาย ปัจจุบัน มีหลักฐานการศึกษาชัดเจนว่า โปรไบโอติกมีประสิทธิภาพ ในการป้องกันและลดอาการของโรคติดเชื้อในทางเดินอาหารได้ และมีบทบาทสำคัญในการรักษาภาวะภูมิแพ้ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ตลอดจนการป้องกันและรักษาโรคต่างๆ อีกหลายโรค
 

         แต่ด้วยวิถีการดำรงชีวิตในปัจจุบัน ทำให้แบคทีเรียที่มีประโยชน์ในร่างกายเรามีปริมาณลดลง ปัจจัยต่างๆเหล่านี้ ได้แก่ 
- การแพ้อาหารแฝง
- การรับประทานอาหารที่มีกากใยน้อย
- การรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง หรือน้ำตาลสูง 
- การกินอาหารซ้ำๆ ไม่หลากหลาย
- การกินยาปฏิชีวนะ หรือยาแก้ปวดเป็นประจำ
- การดื่มแอลกอฮอล์ หรือสูบบุหรี่ 
- ความเครียด 


          เมื่อเพื่อนแท้ตัวจิ๋วของคุณหายไป คุณจะ…อ่อนเพลียง่าย ไม่มีแรงท้องเสียหรือ ท้องผูกเรื้อรังผิวพรรณไม่สดใส หรือเป็นสิวอักเสบเรื้อรังและในบางคนอาจจะนำมาซึ่งโรคต่างๆ อีกมากมายด้วย


          Interpharma จึงได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ Probac 7 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่รวบรวมทั้งโปรไบโอติกแบคทีเรีย และพรีไบโอติกเข้าด้วยกันประกอบด้วย โปรไบโอติก มากถึง 6 ชนิด ได้แก่ Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus casei, Bifidobacteriumlongum, Bifidobacteriuminfantis, Bifidobacteriumbifidumและ Lactococcuslactis อีกทั้งยังประกอบไปด้วย พรีไบโอติก (เส้นใยที่เป็นอาหารของโปรไบโอติก) อีก 1 ชนิด คือโอลิโกแซกคาไรด์ ในขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นที่มีอยู่ในท้องตลาดมีโพรไบโอติกเพียงอย่างเดียวแค่1-2 ชนิด


          ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้ Probac7 สามารถทนต่อสภาวะที่เป็นกรดในกระเพาะอาหาร และด่างในลำไส้เล็กได้ เป็นอย่างดี และกลับมาเพิ่มจำนวนได้อย่างรวดเร็ว
 

คุณประโยชน์ของ Probac 7 
- ปรับสมดุลลำไส้
- รักษาอาการท้องเสียทุกชนิด และท้องผูกเรื้อรัง
- ป้องกันการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่
- รักษาโรคลำไส้แปรปรวน
- บรรเทาอาการกรดไหลย้อน
- เสริมระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย
- ลดอาการภูมิแพ้ หอบหืด
- ลดสิวเรื้อรัง หรือผื่นแพ้
- ชะลอวัย (Anti-Aging)



 


ติดตามหนังสั้น"ป้ายังสาว" ได้ที่  Link

https://www.facebook.com/interpharma.th/videos/457513921107160/?theater


ขอบคุณข้อมูลจาก www.interpharma.co.th  และ Facebook : Interpharma Thailand
 
  


[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook