พิตต้า ณ พัทลุง ใช้เวลาเพียงหนึ่งปี ปั้นรูปร่างให้ออกมาฟิตเป๊ะ!

พิตต้า ณ พัทลุง ใช้เวลาเพียงหนึ่งปี ปั้นรูปร่างให้ออกมาฟิตเป๊ะ!

พิตต้า ณ พัทลุง ใช้เวลาเพียงหนึ่งปี ปั้นรูปร่างให้ออกมาฟิตเป๊ะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    พิตต้า ณ พัทลุง สาวตาคมคนนี้ใช้เวลาเพียงหนึ่งปีปั้นรูปร่างให้ออกมาฟิตเป๊ะ หน้าท้องตึงอย่างที่เห็น แต่หุ่นนี้ไม่ใช่ได้มาง่ายๆ เพราะพิตต้าออกกำลังกายอย่างหนัก ทุ่มเททั้งเรี่ยวแรง หยาดเหงื่อ และเวลา ขอบอกว่าเธอทำท่า Deadflfift ได้มากกว่าน้ำหนักตัวเสีย


   "ฝึกกับเทรนเนอร์ส่วนตัวสัปดาห์ละ 4-5 วัน วันละประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนเสาร์-อาทิตย์ หยุด วันไหนวิ่งก็ไปตอนเย็น ถ้าตึงมาก ก็นวดคลายตัวโดยใช้โฟมโรลเลอร์ที่บ้าน"

จุดเริ่มต้น
     ต้าเริ่มออกกำลังกายมาปีหนึ่งพอดี ก่อนหน้านี้มีชกมวยสะเปะสะปะไปเรื่อย เพิ่งเทรนส่วนตัวจริงๆ หนึ่งปี เราเห็นพี่ลูกเกด (จิรดา  โยฮารา) เทรนแล้วดูดีขึ้น ต้าอยากเล่นอะไรที่เห็นผลบ้างเลยหาเทรนเนอร์ส่วนตัว ไปวันแรกรู้สึกว่าเหนื่อยเร็วมาก ตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่าหุ่นก่อนหน้านี้เป็นอย่างไร จนเทรนเนอร์ ทักว่ารู้สึกไหมว่าก้นกระชับขึ้น เราก็เออ จริง ด้วยเนอะ รู้สึกว่าแข็งแรงขึ้น
     ตอนนี้เริ่มอยากวิ่งบ้าง เพราะปกติคิดว่า การวิ่งน่าเบื่อ แต่พอลองวิ่งเมื่อวันก่อน รู้สึกว่า เฮ้ยจริงๆ เราก็วิ่งได้ เลยอยากลองดู ส่วนการ เทรนในคลาสก็เหมือนคลาสของพี่ลูกเกด มี เวทเทรนนิ่งและคาร์ดิโอ ยกเวทเร็วๆ ก็คาร์ดิโอ แล้ว อีกอย่างต้าชอบเล่นโรลเลอร์เบลดด้วย  เพราะไม่ชอบวิ่งไง หาซื้อมาจนได้ เลยชวนเพื่อน ไปวิ่งที่สวนลุมฯ เขามีเวลากำหนดว่าเล่น ที่ไหนได้บ้าง เราก็เล่นไปเรื่อยๆ

ตารางออกกำลังกาย
      ฝึกกับเทรนเนอร์ส่วนตัวสัปดาห์ละ 4-5 วัน วันละประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนเสาร์-อาทิตย์หยุด ต้าไม่ค่อยตื่นเช้า จะไปยิมช่วงสิบเอ็ดโมง เที่ยง หรือบ่ายโมง ถ้าวันไหนว่างจะอยู่รอเพื่อนที่มาตอนเย็น เล่นด้วยกันอีกนิดนึง ถ้าตึงมากก็นวดคลายตัวโดยใช้โฟมโรลเลอร์ที่บ้าน วันไหนวิ่ง ก็ไปตอนเย็น  

อาหารการกิน
      กินอาหารดีขึ้น กิน 3 มื้อปกติ แต่เลือก กินเยอะมากกก ตอนนี้กินแป้งน้อยลง แต่ถ้าอยากกินสปาเกตตีก็จะกินวัน Cheat Day วันอื่นกินไข่ต้มกับไก่ย่าง กินเวย์โปรตีนหลังเวิร์กเอาต์ ไม่ได้อดอาหาร ไม่ถึงขั้นงดแป้ง ต้าไม่ดื่มกาแฟ หากต้องไปปาร์ตี้กับเพื่อน เรื่องดื่มแอลกอฮอล์ลดลงไปเอง เพราะรู้สึก ว่าออกกำลังกายมาขนาดนี้แล้วไม่อยากพังจากการดื่ม ต้าเป็นคนดื่มวอดก้า ก็เปลี่ยนจากวอดก้าโซดาเรดบูล เป็นวอดก้าโซดาแทน วิสกี้ไม่ดื่ม ไวน์และแชมเปญดื่มได้  แชร์อาหารกับเพื่อนได้ แต่เลือกกินของเรา เอง ไม่ต้องลำบากคนอื่น   

การพักผ่อน
     จริงๆ เป็นคนนอนดึกแต่ตื่นสาย หา เวลาพักผ่อนด้วยการไปทะเลไปดำน้ำ

การเปลี่ยนแปลง
     นอนหลับง่ายขึ้น ไม่เหนื่อยง่าย ตื่นแล้วสดชื่น ไม่มึนหรือขี้เกียจไปทั้งวัน รูปร่างเฟิร์ม ขึ้น เป็นกล้ามเนื้อมากขึ้น ที่ช่วยได้มากคือ ต้ามีปัญหาตรงกระดูกสันหลังคด การออกกำลังกายคอยเตือนให้เรายืนตรง เพราะต้าติดยืนพักขาข้างหนึ่ง เล่นไปเรื่อยๆ รู้สึกว่าเรายืนตรงขึ้น มันช่วยเรื่องท่าทาง ทำให้เรา ดูดีขึ้น ตอนแก่ไม่เป็นคนตัวงอ กระดูกคด ต้ายังอยากออกกำลังเรื่อยๆ ไม่ใช่ว่าลดหุ่นพอแล้วหยุด ไม่ได้อยากผอม แต่อยากเฟิร์ม ไม่อยากได้กล้าม อยากลีนเป็นเฟมินีน

อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ WOMEN'S HEALTH no.56 vol.3 DECEMBER 2015

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ พิตต้า ณ พัทลุง ใช้เวลาเพียงหนึ่งปี ปั้นรูปร่างให้ออกมาฟิตเป๊ะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook