ช่วงเป็นสิว! อย่าทานนะอาหารพวกนี้

ช่วงเป็นสิว! อย่าทานนะอาหารพวกนี้

ช่วงเป็นสิว! อย่าทานนะอาหารพวกนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      สิว สิว สิว!!! แค่พูดก็รู้สึกไม่ดีแล้วล่ะ เชื่อได้เลยว่าไม่มีใครอยากให้มาขึ้นทั้งบนหน้าหรือหลัง ตัวอย่างแน่นอน แล้วสาวๆ รู้กันไหมคะว่า เมื่อเป็นสิวแล้วจะหาหมอรักษาอย่างเดียวอาจจะช่วยได้แค่ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งมาต้องมาจากตัวเองด้วย วันนี้ Sanook! Women มีอาหารที่ไม่ควรทานในช่วงที่เป็นสิวมาฝากกันด้วยค่ะ

แป้งขัดขาว และอาหารที่มีรสชาติหวาน

      ขนมปัง ข้าวขาว ก็ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้เหมือนกันค่ะ เพราะเมื่อทานแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตเข้าไปก็จะกลายเป็นน้ำตาล เมื่อร่างกายได้รับน้ำตาลในปริมาณที่มากขึ้น มันจะไปสร้างอินซูลิน เพื่อมาลดระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ และการสร้างอินซูลิน จะมีผลทำให้ผิวหน้าสร้างไขมันเพิ่มขึ้น จนสุดท้ายเกิดเป็นไขมันไปอุดตันที่ผิวหนังนั้นเอง

นมวัว

     เคยได้ยินกันไหมคะว่าช่วงที่เป็นสิว อย่าใช้ครีมหรือสบู่ต่างๆ ที่มีส่วนผสมของนม เพราะจะมีฮอร์โมนที่วัวได้รับจากการเลี้ยง ซึ่งฮอร์โมนนี้จะไปกระตุ้นให้เกิดสิวได้

เครื่องดื่มแอลกอฮอร์

     สังเกตได้เลยว่าในช่วงเวลาที่เราดื่มแอลกอฮอร์นั่น ร่างกายของเราจะขับน้ำออกมาบ่อยมาก เมื่อร่างกายสูญเสียน้ำเยอะ พอสูญเสียน้ำเยอะผิวก็จะขาดน้ำ ระบบต่างๆ ก็จะทำงานรวนไปหมด นอกจากนั้นการพักผ่อนไม่เพียงพออีกก็ยิ่งกระตุ้นให้เกิดสิวอีกด้วย

     รู้แบบนี้แล้ว เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงนะคะ จะได้ไม่เกิดสิวอักเสบ หน้าขาวใส มั่นใจสุดพลังกันเลยยยย ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook