มาหายใจสร้าง six pack กันเถอะ!

มาหายใจสร้าง six pack กันเถอะ!

มาหายใจสร้าง six pack กันเถอะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ รู้หรือไม่ว่า การหายใจที่ถูกต้องจะช่วยให้ร่างกายได้รับออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายมากขึ้น วันนี้เรามีวิธีการออกกำลังแบบง่ายๆ โดยใช้การหายใจเป็นตัวกำหนด สามารถฝึกได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งการออกกำลังกายแบบนี้เรียกว่า ท่า Stomach Vacuum (การออกกำลังกายสูญญากาศในกระเพาะอาหาร)

ท่า Stomach Vacuum เป็นวิธีการออกกำลังกายที่ช่วยลดหน้าท้องและอาการปวดหลังได้ดีที่สุด เพราะกล้ามเนื้อ หน้าท้องจะมีการบริหารสามารถปรับการทรงตัวของร่างกายให้ดีขึ้น ส่วนวิธีลดหน้าท้องแบบ Stomach Vacuu สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน มีขั้นตอนดังนี้

ท่านั่ง มี 2 แบบ
แบบที่ 1 : ให้นั่งสี่ขาบนพื้นเหมือนกำลังจะคลาน
แบบที่ 2 : เริ่มด้วยการนั่งคุกเข่า ตัวตรงมือวางประสานไว้ที่หัว

ท่านอน ให้นอนราบกับพื้น จากนั้นชันเข่าทั้งสองข้างขึ้นมาแยกขาพอประมาณแขนแนบลำตัว ฝ่ามือทั้งสองข้างคว่ำลงกับพื้น

ท่ายืน ยืนตัวตรงเท้าชิดกัน ฝ่ามือขวาวางแนบหน้าท้อง ส่วนมือซ้ายให้ใช้หลังมือแนบช่วงเอวด้านหลัง

ลักษณะการหายใจ
เมื่อได้ท่านั่ง ท่านอน และท่ายืน ที่ถูกต้องแล้ว ให้สาวๆ หายใจเข้าออก 1-2 ครั้งตามปกติ และในครั้งต่อไปเมื่อหายใจออก พยายามแขม่วหน้าท้องทำให้หน้าท้องแฟบที่สุดเท่าที่จะทำได้ และค้างไว้ประมาณ 10 วินาที ให้ทำอีกประมาณ 5-8 ครั้ง สัปดาห์ละ 3-5 วัน

การออกกำลังกายแบบ Stomach Vacuum สามารถนำมาผสมผสานวิธีเล่น กับเครื่องออกกำลังกายจำพวก Dumbbell Set, Barbells, และ Matrix เป็นต้น โดยการใช้ขั้นตอน Stomach Vacuum ควบคู่ในขณะที่เล่นเครื่องออกกำลังกายชนิดนั้นๆ ได้ตามปกติ จะช่วยให้กล้ามเนื้อหน้าท้องมีการเกร็งมากขึ้น ท่า Stomach Vacuum ไม่ควรใช้กับเครื่องออกกำลังกายประเภทลู่วิ่ง หรือเครื่องปั่นจักรยานเนื่องจากจะทำให้ร่างกายรับสภาวะหนักเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook