เทคนิคแต่งหน้า ลองทำดูแล้วชีวิตจะง่ายขึ้น!

เทคนิคแต่งหน้า ลองทำดูแล้วชีวิตจะง่ายขึ้น!

เทคนิคแต่งหน้า ลองทำดูแล้วชีวิตจะง่ายขึ้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ฮาโหลลลล..~ สวัสดีปีใหม่ค่ะสาวๆ ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาขวัญบังเอิญไปเจอเทคนิคการแต่งหน้าที่ผู้หญิงอย่างเราบางทีแต่งหน้าทุกวันก็ลืมนึกไปเหมือนกันนะ ว่าถ้าทำแบบนี้แล้ว เห้ย!!! ชีวิตในยามเช้าของฉันจะเร็วขึ้นนะ มาฝากสาวๆ กัน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่ะ

ปัดมาสคาร่าแล้วเลอะ!

         เทคนิคง่ายๆ เลยค่ะ เพียงแค่ใช้ช้อนหรือกระดาษวางใต้ขนตาแล้วปัดมาสคาร่า แค่นี้ก็ไม่เลอะโหนกแก้มแล้วล่ะ หรือ! ก่อนที่จะนำแป้งขึ้นมาจากหลอดมาสคาร่า ให้ยกแปรงขึ้นเกือบสุดแล้วหยุด หักปลายไปด้านซ้ายหรือขวาก็ได้ ตัวแปรงก็จะง้อรับกับโครงหน้า ไม่เลอะแล้ว

       หรืออีกหนึ่งเทคนิคที่จะทำให้ขนตางอล อยู่ทรงนานขึ้น ให้นำที่ดัดขนตาไปเบากับลมร้อน แล้วนำมาดัด ก็จะทำให้ขนตางอลได้รูปอยู่นานกว่าปกตินั้นเองค่ะ

สิวเจ้าปัญหา

      เรื่องของสิวนั้น มันไม่สิวเลยว่าไหมล่ะ แต่! จะปกปิดยังไงให้เนียน ง่ายๆ เลย ถ้าเม็ดเล็กๆ ไม่นู้นแต่มีรอยดำรอยแดงก็ง่ายหน่อย ลงคอนซีลเลอร์ปกปิดทำธรรมดา แต่ถ้านู้นก็ต้องขั้นพิเศษหน่อย ใช้แปรงหรือนิ้วมือตบคอนซีลเลอร์ให้เนียนๆ แล้วใช้แป้งอัดแข็งตบๆ ทับ ฟังดูแล้วอาจจะดูเป็นการรบกวนสิวมากเกินไปจนอาจทำให้เกิดอาการอักเสบมากขึ้นได้ ทางที่ดี ถ้าเลี่ยงได้ ก็อย่าเพิ่งแต่งหน้า พักผิวให้สิวหายก่อนดีกว่านะคะสาวๆ

กรีดอายไลเนอร์ให้เป๊ะ!

     สาวคนไหนมีปัญหามือไม่นิ่ง เขียนอายไลเนอร์ทีไรพังๆ ไม่คมเลย หรือเขียนได้นะแต่กะไม่ถูกว่าควรเขียนสั้น เขียนยาวแค่ไหน ลองหาตัวช่วยง่ายๆ นำสก็อตเทปแปะที่ปลายหางตาให้ชี้ขึ้นเป็นตัววี แล้วกรีดตามองศา เทคนิคง่ายๆ ได้ตาคมสวย แถมประหยัดเวลาในการเล็งไปเยอะเลยนะ

อยากตาคม ตาโตต้องลอง

    มีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ไม่เสียหายค่ะ ดินสอเขียนตาทั้งสีดำ สีน้ำตาลอ่อน สีขาวมุก เพราะ ถ้าสาวๆ คนไหนที่รู้สึกว่าตัวเองตาเล็ก อยากตาโต ให้ใช้ดินสอเขียนตาสีขาวมุกลงที่ปลายท้องตาด้านล่าง เขียนเป็นอินไลเนอร์ก็จะช่วยให้ตาดูโตขึ้น หรืออยากตาคม ไม่กรีดอาย ก็ใช้เป็นสีน้ำตาลถ้าอยากได้แบบไม่ดุมาก แต่ถ้าอยากเป๊ะๆ ตาชัดๆ จัดสีดำเขียนเป็นอินไลเนอร์เช่นเดียวกันค่าาา

อยากได้ลิปสีแมท

       ขวัญว่าสาวๆ ต้องเคย แบบเรามีลิปเนื้อครีมมี่วาวอยู่สีสวย ชอบมาก ถ้าอยากได้สีแมทง่ายๆ เลย พอทาเสร็จเอากระดาษทิชชูซับหนึ่งที แล้วลงแป้งทับ ก็จะสีแมทแล้ว ง๊ายง่ายเลยค่ะ แต่อย่าลงเยอะล่ะ ไม่งั้นปากซีดเป็นนู้ดป่วยแน่ๆ

     เห็นไหมคะสาวๆ เทคนิคบางอย่างเราก็เผลอมองข้ามไปซะงั้นอ่าาาา >.< ง่ายๆ แบบนี้ต้องเอาไปปรับใช้แล้ว หรือถ้าสาวๆ คนไหนมีเทคนิคการแต่งหน้าเป็นทริคเล็กๆ มาแชร์บอกสาวๆ ชาว Sanook! Women กันด้วยนะคะ ^^

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เทคนิคแต่งหน้า ลองทำดูแล้วชีวิตจะง่ายขึ้น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook