หนุ่มแบบไหน...ที่สาวไม่พึงปรารถนา

หนุ่มแบบไหน...ที่สาวไม่พึงปรารถนา

หนุ่มแบบไหน...ที่สาวไม่พึงปรารถนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาแล้วค่า...กับเรื่องเด็ดที่เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องถูกใจ แล้วตรงเป๊ะกับตัวเองเป็นแน่ กับนิสัยของชายหนุ่มที่เราไม่พึงปรารถนา มาแบบนี้แล้วต้องขอบายเลยดีกว่า มีอะไรบ้างเราลองมาดูกันเลยดีกว่านะคะ

ขี้โม้ โออวด หลงตัวเอง ชอบดูถูกคนอื่น

นิสัยขี้โม้ โอ้อวดของผู้ชายนี่ต้องบอกเลยว่า ติดอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ก็เดี๋ยวนี้สาวๆ อย่างเราไม่ชอบคนที่มีอีโก้สูงมากนักแล้วล่ะค่ะ เพราะมันไม่ได้ดูดีเลยสักนิดเดียว ยิ่งหนุ่มคนไหนคุยโวโอ้อวดในเรื่องเกินจริงด้วยแล้วล่ะก็ ทำเอาสาวๆ อย่างเราบอกลากันได้ง่ายๆ เลย นอกจากนี้หากหลงตัวเองด้วย แล้วยังไปดูถูกไม่ว่าจะเรื่องความคิด ฐานะ ทัศนคติของคนอื่นอีก ก็พอกันทีเลยใช่มั้ยล่ะคะ

ไม่มีภาวะความเป็นผู้นำ ไม่กล้าตัดสินใจ เห็นแก่ตัว

ผู้ชายที่จะมาเป็นหัวหน้าครอบครัวของเราได้ แน่นอนว่าต้องสามารถเป็นผู้นำ ดูแล ปกป้อง ทั้งเราและลูกน้อยในอนาคตได้ แต่หากว่าขาดเรื่องพวกนี้ไป แล้วกลับกลายเป็นคนไม่กล้าตัดสินใจจะทำอะไร กลัวไปซะทุกอย่าง จนเกือบจะกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวด้วยแล้วล่ะก็ แบบนี้คงยากหน่อยแล้วล่ะค่ะ ถ้าหากจะให้มาเป็นผู้นำ คอยดูแลสาวๆ อย่างเรา

โมโหร้าย ชอบใช้ความรุนแรง

อันนี้ก็อเป็นอีกหนึ่งนิสัยที่ต้องจากจะไม่ชอบแล้ว ก็ต้องรีบลาจากเลยล่ะค่ะ นั่นหมายความว่าไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไร จะเล็กน้อยแค่ไหน หากชายหนุ่มผู้นั้นเป็นคนโมโหร้าย แล้วใช้ความรุนแรงไปซะทุกเรื่องแล้วล่ะก็ คิดว่าสาวๆ คงไม่จะปลอดภัยในร่างกายและจิตใจเป็นแน่ค่ะ เพราะเราก็ไม่รู้ใช่ไหมล่ะคะ ว่าเมื่อไหร่ที่เขาโมโหร้ายใส่เราขึ้นมา แล้วใช้ความรุนแรงกับเราด้วยเนี่ย เราจะยังปลอดภัยอยู่

ไม่รู้จักกาละเทศะ ไม่มีมารยาท

ผู้ชายที่ไม่รู้จักกาละเทศะ หรือมารยาททางสังคมเนี่ย ก็จะพาให้สาวๆ เพลียใจอยู่เรื่อยนะคะ เพราะเวลาไปไหนมาไหนด้วยกัน ก็จะทำอะไรขัดใจ แล้วบางทีก็ทำให้เราอับอายขึ้นมาได้เหมือนกันนะคะ แต่หากรักกันจริงบางทีก็ค่อยๆ แนะนำหรือปรับตัวกันไปก็อาจจะดีขึ้นนะคะ ถ้าหากไม่เปลี่ยนแปลงเลยเนี่ย ต้องคิดใหม่แล้วล่ะค่ะ

ไม่ยอมรับความจริง ไม่สำนึกผิด

ถือเป็นเรื่องสำคัญนะคะ เพราะเราอยู่บนโลกแห่งความจริง แล้วหากเกิดเรื่องอะไรขึ้นมา แล้วชายหนุ่มข้างกายเราไม่ยอมรับความจริงหรือรับความจริงขึ้นมาไม่ได้ ก็จะยิ่งเป็นปัญหาใหญ่ ทั้งกับตัวเราเองแล้วก็ชีวิตคู่นะคะ หรือหากเขาเกิดทำผิดพลาดอะไรขึ้นมา แต่กลับไม่สำนึกผิด ไม่เอ่ยคำว่า "ขอโทษ" อะไรกันเลย ก็จะไม่ดีกับความยืดยาวของความรักหรอกนะคะ

เจ้าชู้ โกหก ติดเพื่อน

เรียกว่าเป็นคนของสังคม เข้าข่าย Playboy เลยก็ว่าได้ หากยิ่งเขาติดเพื่อนมากถึงขั้นไม่เห็นเราอยู่ในสายตา ก็ไม่รู้ว่าจะมีแฟนไปทำไมนะคะ ก็ควรไปอยู่กับเพื่อนเสียเลยดีกว่า แล้วยิ่งติดเพื่อนขนาดนั้นก็อาจสืบเนื่องไปถึงการได้พบปะสาวๆ มากมาย นิสัยเจ้าชู้ผุดขึ้นมา การโกหกก็จะตามมาด้วย แหม่...พูดแล้วก็ ควรจะมีเพื่อนแต่พอดีนะคะ ตัดปัญหาไปเลยเนอะ

คิดเล็กคิดน้อย ไร้เหตุผล ขี้งอน เอาแต่ใจ

จริงๆ นิสัยนี้ควรอยู่ในตัวสาวๆ ซะมากกว่านะคะ อิอิ แต่ถึงมีก็ควรมีแต่พอดีค่ะ อย่าให้มากเกินไป เพราะมันจะเกินงาม ยิ่งเป็นแบบนี้มากขึ้นเท่าไหร่ ความน่ารำคาญของอีกฝ่ายก็จะตามมาไม่รู้ตัวนะคะ แบบนี้ยิ่งบั่นทอนชีวิตคู่เอาง่ายๆ เลยแหล่ะค่ะ

ไม่ใส่ใจดูแลตัวเอง ไม่ดูแลพ่อ-แม่

มาถึงข้อสุดท้ายแล้ว...เรื่องของการไม่ดูแลตัวเอง หากชายหนุ่มข้างกายเรา ไม่คิดจะสร้างสุขภาพ ร่างกายของตัวเขาเองให้ฟิต ล่ำ แข็งแรง แต่กลับปล่อยให้หย่อนคล้อย ลงพุง ไปตามกาลเวลาแล้วล่ะก็ ขนาดตัวเองยังไม่ดูแลเลย แล้วเขาจะดูแลเราได้ยังไงหว่า อีกอย่างคงไม่มีสาวๆ คนไหนอยากเดินควงกับลุงพุงโย้ก่อนวัยอันควรนะคะ และสำคัญที่สุด...หากเขาคบกับเรา แล้วไม่คิดจะหันไปดูแลพ่อ-แม่ ของเขาเลยแล้วล่ะก็ โบกมือลา เลยเถอะค่ะ เพราะบุพการีแท้ๆ เขายังเฉยเมยได้ แล้วอนาคตของคุณจะถูกดูแลสักแค่ไหนเชียว

เป็นยังไงบ้างคะ ตรงใจสาวๆ คนไหนบ้างไหมเอ่ยยยยย แต่ก็ใช่ว่าเพียงเหตุผลเหล่านี้ ทำให้เราต้องตัดสายสัมพันธ์กับคนรักนะคะ เราต้องมีสติพิจารณาใช้เหตุผลพูดคุย แนะนำสิ่งดีๆ ให้ปฏิบัติ เพราะมันคงจะดีที่สุดเลย หากเราสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้ให้กับคนรักหรือชายหนุ่มของเราได้ค่ะ

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook