5 ผักผลไม้น่ารู้ เพื่อผู้หญิงน่ารัก

5 ผักผลไม้น่ารู้ เพื่อผู้หญิงน่ารัก

5 ผักผลไม้น่ารู้ เพื่อผู้หญิงน่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนมักบ่นไม่พอใจรูปร่างของตนเอง รวมถึงริ้วรอยบนใบหน้าเสมอ บ้างบ่นเรื่องผิวแห้งขึ้น บางรายมีปัญหาฝ้ากระที่มากับวัย …แถมบางปัญหา ทามาสารพัดครีมแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น

ลองมาปรับเรื่องใกล้ตัวอย่างการดูแลเรื่อง “อาหารการกิน” สิคะ …รับรองช่วยได้

อย่างวันนี้ที่เรามีเคล็ดลับดีๆ แบบ “กินเพื่อสวย” มาฝากให้คุณสาวๆ ลองไปปรับใช้กัน เป็นอาหาร 5 ชนิดที่คุณหาได้ไม่ยาก แต่คุณค่าที่จะเกิดขึ้นกับสุขภาพผิวคุณนั้น ดีจนหาตัวจับยากทีเดียว

1. บรอกโคลี

บรอกโคลีคือผักที่ดีต่อสุขภาพของสาวๆ ทั้งหลาย เพราะเป็นแหล่งรวมของโฟเลต วิตามินซี แคลเซียม และที่สำคัญคือ ซีลีเนียม ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว ทำให้แลดูอ่อนเยาว์ มีน้ำมีนวล อีกทั้งลดรอยเหี่ยวย่นและริ้วรอยของวัยได้อีกด้วย

2. ส้ม

ส้มเป็นผลไม้โปรดของใครหลายคน ทั้งยังมีคุณค่าทางอาหารสูงเพราะเป็นแหล่งรวมสารอาหาร ทั้งเกลือแร่ โพแทสเซียม กรดโฟลิก วิตามินซี และมีกากใยธรรมชาติช่วยกระตุ้นการขับถ่าย เมื่อระบบขับถ่ายดี ร่างกายก็จะขับสารพิษได้ดีไปด้วย ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดริ้วรอย และลดคอเรสเตอรอลได้อีกด้วย

อีกทั้งสมยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวหน้าและผิวกายผ่องใสขึ้นด้วย

มีคำแนะนำนิดหน่อยว่า การกินส้มทั้งผลให้กากใยกว่าการกินแบบคั้นน้ำมาก กากใยนี้เองที่จะช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดี อีกทั้งช่วยให้คุณอิ่มสบายท้อง

3 แอ๊ปเปิ้ล

แอ๊ปเปิ้ลมีสารสำคัญคือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยอาหาร ช่วยป้องกันภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ลดการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ และโรคหลอดเลือดสมองได้ดี อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้

นอกจากนี้กากใยในแอ๊ปเปิ้ลยังช่วยให้อิ่มนาน ลดความอยากอาหาร ดีต่อการควบคุมน้ำหนักด้วย

4. ฝรั่ง

ฝรั่งเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ และวิตามินซี ในเมล็ดฝรั่งยังมีไฟเบอร์สูง อีกทั้งช่วยสร้างคอลลาเจนให้ผิว น้ำที่มีสูงในฝรั่งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และดูกระจ่างใส มีน้ำมีนวล อีกทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อร่างกายและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งอีกด้วย

5. ลูกพรุน

ลูกพรุนเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารหรือไฟเบอร์สูง ช่วยสร้างสมดุลให้ระบบขับถ่ายและการขับสารพิษออกจากร่างกาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดี ทั้งโพแทสเซียม เหล็ก แคลเซียม และสังกะสี ซึ่งส่งผลดีต่อการดูแลผิว และระบบการไหลเวียนเลือด ช่วยให้ผิวดูมีเลือดฝาด

อีกทั้งในลูกพรุนยังมากด้วยวิตามินซี มีส่วนช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุสู่ร่างกาย

นอกจากผัก-ผลไม้ทั้ง 5 ชนิดนี้แล้ว คุณสาวๆ ยังควรกินอาหารที่มีประโยชน์อื่นๆ ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และดูแลใจให้ร่าเริงแจ่มใส ไม่เครียดอีกด้วย …เท่านี้ผิวคุณก็จะสวย ดูอ่อนวัย และกระจ่างใสแบบไม่มีเม้มแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook