“สูตร 14 วัน” ลดน้ำหนักตำรับชีวจิต

“สูตร 14 วัน” ลดน้ำหนักตำรับชีวจิต

“สูตร 14 วัน” ลดน้ำหนักตำรับชีวจิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาควิชาเวชศาสตร์ป้องกันและสังคม คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลชี้ว่าว่า “โรคอ้วนลงพุง (Metabolic syndrome) มีสาเหตุเริ่มต้นจากการใช้ชีวิตที่ไม่เหมาะ กินอาหารมากเกินไป โดยเฉพาะอาหารที่มีน้ำตาล และไขมันสูง ร่วมกับการออกกำลังกาย ทำให้น้ำหนักมากเกินไป พุงยื่น เสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดเบาหวาน รวมถึงโรคตับเรื้อรัง”

ดังนั้นปีนี้… ขอชวนคุณมาสุขภาพดี พร้อมมีหุ่นเพรียว ด้วยสูตรอาหารชีวจิตค่ะ

“สูตร 14 วัน” Healthy Gift for You

สูตรนี้การันตีผลลัพธ์ภายใน 14 วัน โดยอาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิต ซึ่งนอกจากจะช่วยคนอ้วน(จริงๆ) ได้มีรูปร่างที่สมบูรณ์แบบดังใจปรารถนา ยังช่วยให้คนที่หุ่นดีอยู่แล้วได้ชื่นชมกับความงดงามทางร่างกายอย่างเบิกบานแจ่มใส เรียกว่าฉลาด หุ่นดี อ่อนเยาว์ อายุยืน ครบครันกันทุกคนเลยล่ะค่ะ

Go On Diet

อาจารย์สาทิสอธิบายไว้ในหนังสือปั้นชีวิตใหม่ด้วยชีวจิต, ชีวิตเริ่มต้นเมื่อ 70 และชีวจิต การใช้ชีวิตอย่างเข้าใจธรรมชาติ สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพสรุปได้ว่า

“ผู้ที่น้ำหนักเกิน 60 กิโลกรัม วันที่ 1 ต้องงดอาหารทั้งหมด ตื่นมาดื่มน้ำมะนาวคั้นสดๆ 3 ลูก จากนั้นจิบน้ำเปล่าทั้งวันให้ได้ 3 ขวด หรือจะดื่มชาสมุนไพรผสมด้วยก็ได้ ระหว่างวันควรนอนพักมากๆ อย่าทํากิจกรรมหักโหม และช่วงเย็นให้ดื่มน้ำมะนาวคั้นสดๆ 3 ลูกเช่นเดิม

วันที่ 1–3 ให้กินอาหารชีวจิต เริ่มจากข้าวกล้องและผักต่างๆตุ๋นจนเปื่อย แล้ว วันที่ 4–6 จึงใส่เต้าหู้หรือเนื้อปลาบดละเอียดเพิ่ม ช่วงนี้อาจกินวิตามินและแร่ธาตุเสริมได้หลังจากนั้น เมื่อถึงวันที่ 7 จึงสามารถกินเต็มที่ปกติ แต่ห้ามปรุงรสจัดและไม่ใส่น้ำตาล

“ในวันที่14 วันนี้ให้ดื่มน้ำเอนไซม์วันเว้นวัน เช่น น้ำแตงกวา น้ำขึ้นฉ่าย หรือเซเลอรี่ ครั้งละ 1 แก้ว นอกจากนี้ยังเสนอให้ทําดีท็อกซ์ควบคู่ไปด้วย โดยทําติดต่อกัน 14 วัน”

Expert Says: อาจารย์สาทิสอธิบายถึงคุณประโยชน์ของสูตรลดน้ำหนัก 14 วันนี้ว่า “เพื่อปรับสมดุลร่างกายทุกระบบให้ดีขึ้นแข็งแรงและสดชื่นทั้งกายใจ หากต้องการให้กายใจรู้สึกผ่อนคลาย ใช้วิธีฝึกสมาธิร่วมด้วยจะประเสริฐยิ่งนัก

“เคล็ด (ไม่) ลับที่ต้องจําให้ขึ้นใจคือ งดเครื่องดื่มที่ต้องเติมน้ำตาล ไม่กินอาหารมันๆ ไม่ดื่มสุรา และหยุดสูบบุหรี่ หันมาดื่มชาสมุนไพร เช่น ชาเก๊กฮวย ชามะตูม หรือชาดอกคําฝอย เป็นต้น”

และที่ลืมไม่ได้เลยก็คือน้ำอาร์ซีซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินที่ช่วยบํารุงระบบประสาท และมีน้ำตาลกลูโคสจากธรรมชาติ ช่วยระงับอาการโหยหาน้ำหวานๆ ระหว่างวันได้ ควรต้มน้ำอาร์ซีใส่กระติกเก็บความร้อนพกไว้เพื่อจิบอุ่นๆ ช่วยให้สมองดี พร้อมลดน้ำหนักไปได้ในตัว ถึงต้องนั่งทํางานทั้งวันทั้งคืนแต่หมดกังวลเรื่องอ้วนลงต้นขาและสะโพกได้แน่นอนเนื่องจากมีรสหวานตามธรรมชาติและปราศจากไขมันค่ะ

ชีวจิต Recommended

Mindful Eating

อยากผอม ต้องกินอย่างมีสติ

คุณหมอผิง-แพทย์หญิง ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล อธิบายไว้ในหนังสือผอมได้ ไม่ต้องอด สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพว่า “จะผอมได้นั้น จําเป็นต้องกินอย่างมีสติ หรือ Mindful Eating ที่ปัจจุบันนิยมมากในสหรัฐอเมริกา โดยมีหลักการคือกินเมื่อหิวและหยุดเมื่ออิ่ม

“แนวคิดนี้มาจากประเทศฝรั่งเศสสรุปใจความได้ว่า กระเพาะอาหารที่อิ่มแล้วจะใช้เวลาประมาณ15–20 นาที ในการส่งสัญญาณหาสมองเพื่อสั่งร่างกายให้หยุดกินดังนั้น การกินอาหารแต่ละมื้อจึงควรเนิบช้า รื่นรมย์ และละเมียดละไม”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook