5 สาเหตุแห่งการหย่าร้าง

5 สาเหตุแห่งการหย่าร้าง

5 สาเหตุแห่งการหย่าร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากความรักของคุณเริ่มต้นอย่างสวยงาม แต่งงานกันอย่างชื่นมื่น แต่กลับกำลังจะจบลง ด้วยการหย่าร้าง .. . จะมีเหตุผลอะไร ที่จะต้องเป็นเช่นนั้น

1.การนอกใจ

เรื่องแรกคงหนีไม่พ้นการนอกใจ การที่คนใดคนนึงปันใจให้คนอื่น แน่นอนเมื่อเป็นเช่นนั้นแปลว่าความรัก ความซื่อสัตย์ น้อยลงหรือแทบจะไม่เหลือ ทำให้ความรักต่อให้สร้างกันมานานแค่ไหนย่อมล่มสลายลงได้ ไม่ว่าจะมีเหตุผลต่อจากการนอกใจนั้นหรือไม่ก็ตาม

2.ความแตกต่างกัน

เริ่มแรกรัก คุณอาจตั้งใจที่จะปรับตัว ปรับสถานะ ปรับทัศนคติให้เหมือนกัน เข้ากัน เพื่อให้ชีวิตคู่ของคุณเข้ากันได้ และลงเอยด้วยกันได้ดี แต่หากการปรับตัวเหล่านั้น เป็นการฝืนตัวเอง ดังนั้นวันนึงตัวตน ความคิดที่เป็นคุณมันต้องกลับคืนมา แล้วตอนนี้เอง ทำให้ไม่ว่าคุณจะต้องคิดเรื่องอะไร เรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ มันกลับเป็นเรื่องที่คุณเห็นต่างกันอย่างสิ้นเชิง

3.เรื่องเงินเรื่องทอง

เพราะเงินทองนั่นหมายถึงการต้องใช้จ่ายดำรงชีวิตประจำวัน ดังนั้นหากเงินเป็นปัญหาของคู่รักของคุณขึ้นมาเมื่อไหร่ คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำให้คุณต้องผิดใจกัน อาจจะด้วยเรื่อง ฝ่ายใดฝ่ายนึงไม่หาเงินเพื่อใช้จ่าย ทำให้อีกฝ่ายต้องลำบากขวนขวายหาเงินอยู่ฝ่ายเดียว หรือฝ่ายใดฝ่ายนึงเคยร่ำรวยมาก่อน จวบจนวันที่เงินค่อยๆ หมดลง ก็เหมือนความรักหมดลงไปด้วย นั่นเอง

4.ขาดการสื่อสารกัน

การสื่อสารเป็นกุญแจสำคัญสำหรับความสัมพันธ์ของคู่รัก การขาดการสื่อสารที่เหมาะสมสามารถนำไปสู่ความเสื่อมของความสัมพันธ์รักระหว่างคุณทั้งสองและเป็นสาเหตุให้เกิดความเข้าใจผิดได้ คู่รักอาจเริ่มตีตัวออกห่างจากกันและอาจมีการคิดเรื่องของการหย่าร้างขึ้นหากคู่รักนั้นไม่มีการสื่อสารกันอย่างมีประสิทธิภาพ

5.เป้าหมายในชีวิตที่แตกต่างกัน

เป้าหมายในชีวิตของคู่สามีภรรยาแตกต่างกัน อาจนำมาซึ่งความขัดแย้งได้ง่าย ภรรยาอยากให้สามีช่วยงานบ้านและช่วยเลี้ยงลูก แต่สามีกลับมองว่าสิ่งนั้นเป็นหน้าที่ของภรรยา เมื่อต่างฝ่ายต่างคาดหวังให้อีกฝ่ายปรับตัว หากสุดท้ายไม่มีใครยอมเสียสละ หรือเอาแต่มองว่าอีกฝ่ายเห็นแก่ตัว ก็จะทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งได้ง่าย ความสัมพันธ์ก็อาจสั่นคลอนได้

ดังนั้นคู่รักใด ยังคงอยากให้รักสวยงาม ดังที่เคยฝันเอาไว้ตั้งแต่แรก ก็ขอให้ใช้สติ ใช้ความรัก ให้เหมือนแรกพบ ให้เหมือนวันที่เคยสัญญากัน เพื่อความรักของคุณจะได้ยืนยาว ไม่เกิดการหย่าร้างเป็นจุดจบของคุณทั้งคู่

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook