รีวิว เปลี่ยนคิ้วให้สวยธรรมชาติ ด้วยการฝังสีคิ้ว มันดีจริงๆ นะ

รีวิว เปลี่ยนคิ้วให้สวยธรรมชาติ ด้วยการฝังสีคิ้ว มันดีจริงๆ นะ

รีวิว เปลี่ยนคิ้วให้สวยธรรมชาติ ด้วยการฝังสีคิ้ว มันดีจริงๆ นะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คือดีจริงๆ เลยอยากบอกต่อ กับเทคนิคใหม่ที่แรกในประเทศไทย เนรมิตความสวยให้ คิ้ว ด้วยการฝังสีคิ้ว ที่ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ ที่ Sopracie สยามพารากอน ค่ะ

ตั้งแต่ทิชชี่เป็นสาวออฟฟิตแม่ลูกอ่อน จะทำอะไรต้องเร่งรีบ แข่งกับเวลาตลอด แม้แต่ความสวย อย่าง "การแต่งหน้า" ก็ต้องรีบเช่นกัน โดยเฉพาะมงกุฎของหน้าอย่าง "คิ้ว" ด้วยแล้ว ใช้เวลาละเลงลงสีคิ้วเปลืองกว่าส่วนอื่นมากๆ  ถ้าเร่งจัด ก็จะได้ทรงคิ้วไม่สวยดั่งใจหมาย จะปล่อยให้คิ้วโล้นก็คงไม่ดีแน่

ทิชชี่เลยหาข้อมูล เพื่อจะได้เพิ่มความสวยให้คิ้วกันสักหน่อยค่ะ สมัยนี้อะไรๆ ก็ดูง่ายไปหมด อยากคิ้วปังก็แค่ไปสักคิ้วเพิ่ม มีให้เลือกสวยหลายมิติด้วย จะ 3 มิติ 6 มิติ หรือสวยทะลุมิติก็จัดได้เลยตามความต้องการ

นวัตกรรมความงามสมัยนี้มีมากมายหลายเทคนิค แต่ที่ทิชชี่จะเลือกเนรมิตความสวยวันนี้ก็คือ "การฝังสีคิ้วชั่วคราว" ค่ะ

"การฝังสีคิ้ว" แตกต่างจากการสักคิ้วที่เคยมีมา มีเอกลักษณ์เป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย เน้นการออกแบบและดีไซน์รูปคิ้วให้เหมาะสมกลมกลืนกับรูปหน้า เหมาะกับบุคลิกของแต่ละคนมากที่สุดค่ะ

การฝังสีคิ้วชั่วคราว (Eyebrow Embroidery) มี 3 แบบ วันนี้ทิชชี่เลือกฝังสีคิ้วแบบ Vero (เวโร) เป็นการลงลายเส้นและการลงสีผสมผสานเข้าด้วยกัน เป็นแบบที่นิยมมากสุด เพราะผลลัพธ์ที่ได้คือ การมีขนคิ้วผสมสีของอายแชโดว์แบบฝุ่น เสมือนการแต่งคิ้วบางๆ แบบฝุ่น แต่คงไว้ซึ่งกรอบคิ้วคมชัดเหมือนการแต่งคิ้วได้สมบูรณ์แบบตลอดเวลา เหมาะสำหรับคนที่มีคนขนคิ้วพอประมาณที่ไม่ต้องการแต่งหน้าแต่ต้องการความสมบูรณ์แบบของคิ้ว เป็นแบบคิ้วดูสวยธรรมชาติ ดูหน้าอ่อนเยาว์ และสมบูรณ์แบบมากที่สุดค่ะ


ก่อนฝังสีคิ้ว

พร้อมแล้ว ตามทิชชี่มาดูขั้นตอนการฝังสีคิ้วเลย

เริ่มแรกจะเป็นช่วงพูดคุยแนะนำกันก่อน ทุกขั้นตอนตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าร้าน จะมีเจ้าของร้านสุดสวย คุณออ อริยากร และคุณแอม อธิสา คอยดูแลให้คำแนะนำตลอดเลยค่ะ

สาวๆ ที่จะเข้าไปทำควรหมดประจำเดือนก่อนวันทำอย่างน้อย 1 อาทิตย์ เพราะช่วงที่มีประจำเดือน เลือดจะออกง่าย ทำให้สีที่ฝังลงไปไม่ค่อยติด ส่วนคุณแม่ที่ให้นมลูกอย่างทิชชี่ หลังจากฝังสีคิ้ว ควรปั้มนมทิ้งไปเลย 1-2 วันนะคะ 

แล้วก็เข้าสู่ขั้นตอนการออกแบบและตกแต่งคิ้ว ช่างจะออกแบบทรงคิ้วให้เหมาะกับรูปหน้าของเราที่สุด จากนั้นวาดโครงคิ้วที่เหมาะกับใบหน้า มีการถามตลอดว่าชอบไหม อยากได้ทรงไหน อยากแก้ส่วนไหน ช่างจะออกแบบแนะนำจนกว่าเราจะพอใจ ขั้นตอนนี้ใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที เรียกว่างานละเอียด เอาใจใส่มากๆ ค่ะ

เมื่อได้ทรงคิ้วที่ชอบแล้ว ก็มีการกรอกเอกสารเบาๆ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนพร้อมสวยต่อไปค่ะ

พร้อมแล้วเริ่มทายาชา ลงทิ้งไว้ ประมาณ 30 นาที

พอยาชาเริ่มออกฤทธิ์ ก็เข้าสู่ขั้นตอนการฝังสีคิ้วชั่วคราว ทุกครั้งที่มีการลงสี ทางร้านจะใช้ใบมีดใหม่ทั้งหมด แกะสดๆ จากห่อ ปลอดภัยแน่นอนค่ะ ส่วนความรู้สึกตอนใบมีดลงที่คิ้ว จะได้ยินเสียงดังแก๊กๆ ตลอดเวลา แต่ไม่เจ็บนะคะ นอนเพลินๆ ดี อิอิ ไม่เกิน 30 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ

หลังฝังสีคิ้วเสร็จใหม่ๆ คิ้วจะดูเข้ม และชัดมาก แต่อย่าได้ตกใจไปนะคะ ไม่เกิน 2 อาทิตย์ จะได้สีคิ้วที่แท้จริง สีอ่อนกว่าเดิม 40-50% และสีจะค่อยๆ เข้มชัดขึ้นเรื่อยๆ หลังจากหลุดลอกแล้วประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ


หลังฝังสีคิ้ว


ข้อควรทำหลังการฝังสีคิ้ว
- ทางร้านจะให้ยาแก้อักเสบมา ให้ทาบางๆ บริเวณคิ้ว วันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็นค่ะ ห้ามทามากกว่านั้น เพราะจะทำให้สะเก็ดหลุดเร็วเกินไป สีจะไม่ติดเท่าที่ควร

- ห้ามแต่งหน้าบริเวณคิ้ว จนกว่าสะเก็ดจะหลุดลอกหมด

- งดทานไข่ อาหารหมักดอง อาหารเผ็ดๆ อาหารซีฟู้ดทุกชนิด ยกเว้นปลา จนกว่าสะเก็ดจะหลุดหมด

- ห้ามแกะเกาเด็ดขาด เพราะอาจเกิดแผลเป็นได้

- งดโดนน้ำบริเวณคิ้วเป็นเวลา 7 วัน หรือจนกว่าสะเก็ดจะหลุดหมด ให้ใช้วิธีเช็ครอบๆ คิ้วแทนค่ะ

หลังจากนั้นทาง Sopracie จะนัดให้มาทำการทัชอัพ ภายใน เวลา 1-2 เดือน หรือ ภายใน 60 วัน หลังการฝังสีครั้งแรก เพราะการหลุดลอกของผิวอาจไม่เท่ากัน คิ้วจะยังไม่สวยสมบูรณ์แบบหลังการฝังสีครั้งแรก แต่จะสวย สมบูรณ์แบบมากที่สุด หลังการลอกของการทัชอัพไปแล้ว ซึ่งจะอยู่ที่เวลาประมาณ 2-3 เดือนเป็นต้นไป การทัชอัพตรงเวลาที่กำหนดจึงสำคัญมากค่ะ

มาดูสภาพคิ้วหลังจากทำการฝังสีคิ้วกันแล้วค่ะ

วันแรกๆ สีคิ้วจะชัดมาก แต่งหน้าทีคิ้วหนาเตอะเลยค่ะ ประมาณวันที่ 5 สีจะค่อยๆ เริ่มจางลง
วันที่ 6 คิ้วเริ่มตกสะเก็ดและลอกนิดหน่อย
วันที่ 7 แอบตกใจเบาๆ เพราะคิ้วลอกเป็นจุดๆ เพื่อความเนียน ใช้อายแชโดว์คิ้วเติมส่วนที่แหว่งได้นะคะ พอกลับบ้านทิชชี่ใช้น้ำเปล่าเช็ดเบาๆ สะเก็ดก็ค่อยๆ หลุดออกมาแล้วค่ะ

หลังจากฝังสีคิ้วประมาณ 2 อาทิตย์ คิ้วที่ได้ออกมามีสภาพตามนี้เลยค่ะ


ตื่นมาไม่ต้องเสียเวลาเขียนคิ้วเลย จะได้ลุคใสๆ เบาๆ แบบนี้ค่ะ ดูเป็นธรรมชาติเหมือนเส้นคิ้วจริงเลย

ถ้าอยากเพิ่มความคมชัด ก็เติมอายแชโดว์เพิ่ม ก็จะได้คิ้วที่เป๊ะสวยเป็นทรงขึ้นค่ะ ไม่ต้องเสียเวลาเขียนมากมายด้วยแหละ ประหยัดเวลาสุดๆ ทิชชี่ปลื้มมาก >_<

"การสักคิ้ว" และ "การฝังสีคิ้วชั่วคราว" แตกต่างกันอย่างไร

การสักคิ้ว สีที่ใช้ลงไปบนผิวหนังจะลงไปลึกถึงชั้นไขมัน ผลลัพธ์ที่ได้คือ จะได้สีที่ชัดเจน แต่ยากในการลบ เพราะผิวหนังไม่สามารถผลัดเซลล์และสีที่สักถาวรนั้นให้หลุดตามธรรมชาติได้ ซึ่งหากต้องการลบรอยสัก Tattoo ต้องใช้วิธีการเลเซอร์เท่านั้น และยังอาจทิ้งรอยแผลเป็นสีชมพูจางๆ ไว้บนผิวหนังให้กวนใจอีกด้วยนะคะ

สำหรับ การฝังสีคิ้วชั่วคราว (Embroidery) คือ วิธีการฝังสีชั่วคราวลงบนผิว โดยสีที่ใช้ฝังนั้นสามารถเลือนหรือจางไปตามระยะเวลาของการผลัดเซลล์ผิวปกติ จะฝังสีเข้าไปตามแนวเฉียงของผิวหนังชั้นที่หนึ่งและชั้นที่สองเท่านั้น ระยะเวลาของการฝังสีคิ้วจะอยู่ที่ประมาณ 1-2 ปี ซึ่งขึ้นอยู่กับผิวและการดูแลในแต่ละคน ซึ่งการฝังสีชั่วคราวที่ทำโดย Artist ที่มีความชำนาญ จะทำให้ได้คิ้วที่มีความธรรมชาติ แทบดูไม่ออกว่าไปทำคิ้วมาค่ะ

สาวๆ อยากมีคิ้วที่ปังเป๊ะแบบไม่เปลืองเวลา ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจเพราะคิ้วที่ทำแล้วจะอยู่บนใบหน้าไปอีกนาน หากผิดพลาดหรือต้องการแก้ไขก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนะคะ

สำหรับสาวๆ ที่อยากตื่นมาปุ๊บ คิ้วสวยปั๊บจัดไปเลยค่ะ บอกเลยชีวิตดี๊ดีขึ้นเยอะ ไม่ต้องมานั่งวาดคิ้วให้เปลืองเวลาด้วย ความสวยห้ามรอช้า จัดกันเลยค่ะ #แม่ก็คือแม่ #เป็นแม่แล้วอย่าหยุดสวย ^^

โปรโมชั่นต้อนรับวันแห่งความรัก ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้...สำหรับสาวๆ ที่ต้องการเข้ารับฝังสีชั่วคราวกับ Sopracie เพียงแค่พากันมาเป็นคู่ ไม่ว่าจะเป็น คู่รัก คู่ครอบครัว หรือคู่หู รับส่วนลดทันที 15% (ทุกรายการ) วันนี้ – 29 ก.พ. 2559 เท่านั้น!!

Sopracie สยามพารากอน ชั้น B
Facebook : sopracie และ www.sopracie.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook