เก๋ๆ ลาบูทีคส์ เนรมิตรันเวย์หรู ในบรรยากาศเที่ยวบิน "ลา บูทีคส์ แอร์ไลน์"

เก๋ๆ ลาบูทีคส์ เนรมิตรันเวย์หรู ในบรรยากาศเที่ยวบิน "ลา บูทีคส์ แอร์ไลน์"

เก๋ๆ ลาบูทีคส์ เนรมิตรันเวย์หรู ในบรรยากาศเที่ยวบิน "ลา บูทีคส์ แอร์ไลน์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘ลาบูทีคส์’ (La Boutique) เนรมิตรันเวย์หรู ในบรรยากาศเที่ยวบิน ‘ลา บูทีคส์ แอร์ไลน์’
อวดโฉมเสื้อผ้าคอลเลกชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2016 ภายใต้ชื่อ ‘เดอะเฟิร์สเลดี้’ (The First lady)
แรงบันดาลใจจากสไตล์ไอคอน ‘แจ็คกี้ เคนเนดี้’ ในงาน ‘Elle Fashion Week 2016’

สวยสง่าสมความตั้งใจรอคอยของเหล่าแฟชั่นนิสต้า เมื่อ ‘โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล’ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบแห่ง ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) จัดแฟชั่นโชว์ใหญ่ครั้งแรกของปี เผยโฉมคอลเลกชั่นใหม่ในชื่อ ‘เดอะเฟิร์สเลดี้’ (The First lady) ด้วยแรงบันดาลใจจากภาพความทรงจำของสตรีหมายเลขหนึ่ง ‘แจ็กเกอลีน ลี “แจ็คกี้” เคนเนดี้ โอนาซิส’ (Jacqueline Lee "Jackie" Kennedy Onassis) สไตล์ไอค่อนตลอดกาล พร้อมอัพเดทเทรนด์สปริง/ซัมเมอร์ 2016 ให้เหล่าคนรักแฟชั่นได้ร่วมชมกันอย่างใกล้ชิดในงาน ‘แอล แฟชั่น วีค 2016’ (Elle Fashion Week 2016) ภายใน ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ชั้น 6



โดยในงานครั้งนี้ได้เนรมิตรูปแบบแฟชั่นโชว์ให้เป็นบรรยากาศ เที่ยวบิน ‘ลา บูทีคส์ แอร์ไลน์’ (La Boutique Airlines) เชื้อเชิญเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับของ ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) นั่งชั้นเฟิร์สคลาสพร้อมเดินทางรับชมแฟชั่นโชว์อย่างใกล้ชิด อาทิ “ตู่” ปิยวดี มาลีนนท์, “แพร” แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ, “บุ๊ค”พิมพ์เลิศ- “บุ๋ม” จารุจิต ใบหยก, “หมู” จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล, “เล็ก” กรกนก ยงสกุล, “แอน” อินทิรา ธนวิสุทธิ์, “เต้” ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก,”มาร์ค” ธาวิน พี เซียวตง, ”อาร์ต” อารยา อินทรา, “จ๋อม” ศิริชัย ทหรานนท์, วชิรา จิตศักดานนท์, วนิดา โกลเทน, “หนึ่ง” สุริยน ศรีอรทัยกุล, “แบงค์” กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย, กันต์ รตนาภรณ์ ,”แป้ง”อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ, ”นิว”อธิวัฒน์ ตู้ทองคำ, “ป็อป”วราวุธ เลาหพงศ์ชน,เสาวลักษณ์ นิยมพานิช เป็นต้น

รวมไปถึงนักแสดงชื่อดัง อาทิ “มาร์กี้” ราศรี บาเล็นซิเอก้า, “เบลล่า” ราณี แคมเปน, “แอฟ” ทักษอร เตชะณรงค์, “เป้ย” ปานวาด บุญยรัตกลิน, “หนิง” ปณิตา ธรรมวัฒนะ, “กระแต” ศุภักษร ไชยมงคล, “ทับทิม” มัลลิกา จงวัฒนา, “บี” น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, “ดาว” พิมพ์ทอง วชิราคม, “น้ำตาล” พิจักขณา วงศารัตนศิลป์, หยาดทิพย์ ราชปาล, “เกรซ” กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, พลอย หอวัง, “แก้ว” จริญญา ศิริมงคลสกุล, “พัดพัด” รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์, “เก๋” ชลลดา เมฆราตรี, นนธวรรณ ฌรรวนธร, “ขนมจีน”กุลมาศ- “ขนมหวาน” รัตนรวินท์ ลิมปวุฒิวรานนท์, “แอล” กมลวรรณ ศรีวิไล, มาวิน ทวีผล, “จีน” กษิดิศ สําเนียง, “โอ๋” หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ,พิชญ์ กาไชย, “เปรี้ยว” ทัศนียา การสมนุช และอีกมากมาย

ในคอลเลกชั่น ‘เดอะเฟิร์สเลดี้’ (The First lady) ได้บอกเล่าเรื่องราวของ ‘แจ็กเกอลีน ลี “แจ็คกี้” เคนเนดี้ โอนาซิส’ (Jacqueline Lee "Jackie" Kennedy Onassis) ภริยาของประธานาธิบดี ‘จอห์น เอฟเคเนดี้’ (John F Kennedy) ผู้นำเบอร์หนึ่งแห่งอเมริกาในช่วงยุค ‘ซิกตี้’ (60s) เธอคือภาพลักษณ์ของความสมบูรณ์แบบ ความฉลาดล้ำ เป็นหญิงสาวที่มีทัศนคติการใช้ชีวิตอันแหลมคมที่มาพร้อมกับรสนิยมอันเลิศหรู สิ่งเหล่านี้ล้วนสะท้อนภาพของผู้หญิงในแบบฉบับของ ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) ได้เป็นอย่างดี

จากแรงบันดาลใจดังกล่าว ‘โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล’ ได้กล่าวถึงแนวคิดหลักในการออกแบบครั้งนี้ว่า“บุคลิกภาพที่โดดเด่น อ่อนหวาน และสง่างามของแจ็คกี้ มันสามารถสะท้อนถึงความเป็นนักคิดนักเขียน ความเป็นหนึ่งเดียวที่หาใครเปรียบเทียบได้ยาก เราชื่นชอบเขาอยู่แล้วก็เลยดึงเอาเอกลักษณ์ต่างๆ ในการใช้ชีวิต ทั้งการแต่งตัว รสนิยม หรือแม้กระทั่งวันพักผ่อนธรรมดาๆ ของเขา มาต่อยอดไอเดียให้เกิดงานดีไซน์สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ที่รักความโดดเด่น สง่างาม และสามารถสนุกกับการแต่งตัวได้อย่างอิสระ”

คอลเลกชั่น ‘เดอะเฟิร์สเลดี้’ (The First lady) ทางทีมดีไซน์ได้นำซิลลูเอทเด่นจากยุค ‘ซิกตี้’ (60s) ดีไซน์ใหม่ให้เกิดความโมเดิร์นเหมาะกับฤดูร้อน และขาดไม่ได้กับขนนกกระจอกเทศที่ถือได้ว่าเป็นลายเซ็นของ ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) นอกจากนี้ยังมีงานดีไซน์ชิ้นใหม่อย่างกางเกงห้าส่วนที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มเสน่ห์ และความคล่องตัวให้กับผู้หญิงยุคใหม่ รวมถึงจั๊มสูทเกาะอกที่ช่วยเผยผิวสวยเซ็กซี่รับลมร้อนนี้

ในส่วนของเนื้อผ้าทีมออกแบบได้ถ่ายทอดไอเดียฤดูร้อนนี้ผ่านผ้าลูกไม้ที่สื่อถึงความอ่อนหวานของหญิงสาวได้เป็นอย่างดี เพิ่มความหรูหราด้วยผ้าดัชเชส, ผ้าซาติน, ผ้าไหมชิฟฟอน รวมถึงเฉดสีพาสเทล เพิ่มความ โรแมนติค อย่างสีชมพูอ่อน (Soft Pink), สีเขียวสดใส (Aqua-green), สีน้ำตาลอ่อนในเฉดธรรมชาติ (Warm Tan) ได้ถูกถ่ายทอดลงบนชุดของฤดูกาลนี้ได้อย่างลงตัว ในส่วนของลุคปาร์ตี้ ทางทีมออกแบบก็ไม่พลาดที่จะเพิ่มเฉดสีน้ำเงินเข้ม (Midnight Blue) เฉดสีคลาสสิคอย่างขาวและดำเพื่อให้หญิงสาวได้สนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ และยังสะท้อนนิยามความโก้หรูตามแบบฉบับผู้หญิง ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) ได้ดีอีกด้วย

หลังจบโชว์ แฟนคลับแบรนด์อย่างสาว “แพร” แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ ได้พูดถึงนิยามของคำว่า ‘เฟิร์ส เลดี้’ สำหรับตัวเองว่า “ต้องยกตำแหน่งนี้ให้คุณแม่ เพราะท่านเป็นผู้นำ มีความแกร่ง มีวิสัยทัศน์ที่ดี เป็นแบบอย่างที่ดีกับลูก ๆ ส่วนในเรื่องแฟชั่นแพรคิดว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงมีความเป็นเฟิร์ส เลดี้ คือ ความมั่นใจ ถ้าไม่มีความมั่นใจในตัวเองจะสวมใส่อะไรก็ไม่มีประโยชน์ ไม่โดดเด่น ซึ่งแฟชั่นมีเยอะมากเราไม่ควรตามแฟชั่นทุกๆ อย่าง

ควรเลือกแค่สิ่งที่เหมาะกับตัวเรา บางทีแพรอาจไปเห็นเพื่อนใส่กระโปรงสั้นแล้วดูดีเพราะขาเขาสวย แต่เราขาไม่สวยเท่าเขาก็ไม่จำเป็นต้องใส่ตามกัน สวมใส่ในสิ่งที่เหมาะและทำให้เรามั่นใจดีกว่า ตอนนี้ลายดอก ลายพริ้นท์ สามารถเลือกมาสวมใส่ได้สะใจมาก ไม่ต้องกลัวผิด ใส่สีที่ตัดกันไปเลย หรือลายที่ไม่เป็นในทิศทางเดียวกัน อีกหนึ่งทางคือการพกผ้าคลุมลายปริ้นท์ผืนใหญ่เนื้อบางๆ จะใช้คลุมกันแดด โพกหัวกันร้อน หรือคลุมแก้หนาวเวลาอยู่ในห้องแอร์ก็ได้ ใส่เสื้อสีเรียบๆ แล้วตัดด้วยผ้าที่มีสีสันก็ให้ลุคที่ดูน่าสนใจมากขึ้น”

ด้านสาวนำแฟชั่น “เล็ก” กรกนก ยงสกุล บอกว่า “ ผู้หญิงที่จะเป็น ‘เฟิร์ส เลดี้’ สำหรับเล็กไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งสูง หรือเป็นผู้นำทางการเมือง เพียงแค่เป็นผู้หญิงที่มีคุณค่า คุณอาจจะเป็นไอดอลให้ลูกๆ ที่บ้าน หรือเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูกน้องก็ได้ อย่างเล็กจะมีคุณแม่ที่คุยได้ทุกเรื่อง เป็นต้นแบบให้เราเดินตามหลายๆ เรื่อง ส่วนในเรื่องเสื้อผ้าถ้าจะแต่งตัวให้ดูสง่าคงต้องให้ความสำคัญกับบุคลิกเราก่อนว่าเหมาะกับเราไหม ? เช่น ใส่ชุดนี้พอดีตัวไหม ? ก้มเงยสะดวก ยกแขนได้สบายหรือเปล่า ? ความคล่องตัวเป็นเรื่องสำคัญทำให้เราดูสง่าขึ้น ช่วงนี้จะชอบสีสันลูกกวาดนิดๆ เช่นเขียวอ่อน ส้มสว่าง บางวันที่ต้องใส่เสื้อสีเรียบเป็นทางการจริงๆ ก็จะเพิ่มเครื่องประดับเข้าไปแค่ชิ้นเดียวแต่มีความโดดเด่นก็พอ ทำให้ดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป”

ปิดท้ายที่สาวเก๋ “หมู” จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล เผยว่า “เมื่อพูดถึงแฟชั่นไอคอนที่เป็นเฟิร์สเลดี้สำหรับหมู ในหน้าร้อนนี้ต้องนึกถึงภาพ มาริลีน มอนโร ใส่ชุดบิกี่ ดูเซ็กซี่ ซนๆ มีเสน่ห์มาก ส่วนแฟชั่นของตัวเองในช่วงนี้จะชอบเลือกผ้าโปร่งๆ พลิ้ว แพทเทิร์นไม่รัดตัวจนเกินไป ทำให้รู้สึกสบายตัวในอากาศอบอ้าว ที่สำคัญอุปกรณ์กันแดด อย่าง แว่นตากันแดด หมวก ผ้าคลุม ต้องมีพร้อมในทุกๆ การเดินทาง ไม่ลืมทาครีมกันแดดสม่ำเสมอ เพราะเมื่อมีพื้นฐานผิวที่ดีไม่แห้งเสีย ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ทำให้รู้สึกมั่นใจเสมอ”

สัมผัสกับความงดงามของฤดูร้อนในรูปแบบใหม่ ผ่านจินตนาการที่ถ่ายทอดลงบนเครื่องแต่งกาย ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) พร้อมกันได้แล้ววันนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แฟลกชิพสโตร์ โซนอีเดน ชั้น 2, ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 1และศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ โซนคูเรเตอร์ ชั้น 2

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ เก๋ๆ ลาบูทีคส์ เนรมิตรันเวย์หรู ในบรรยากาศเที่ยวบิน "ลา บูทีคส์ แอร์ไลน์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook