รีวิว ล้างหน้าให้สะอาด สิวไม่มา หน้าใสบริ้ง

รีวิว ล้างหน้าให้สะอาด สิวไม่มา หน้าใสบริ้ง

รีวิว ล้างหน้าให้สะอาด สิวไม่มา หน้าใสบริ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้ขวัญจะมาโชว์หน้าสด!! อุ๊ปส์ แอบหวั่นๆ แต่ต้องกล้าค่ะ เพราะถ้าเราดูแลผิวหน้าให้สะอาด จะแต่งหน้าเยอะแค่ไหนก็ได้ แต่! ต้องล้างให้หมดล้างให้สะอาดก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสิว สิว แล้ว ขวัญเลยจะมาแชร์ขั้นตอนการล้างทำความสะอาดเครื่องสำอาง ขั้นตอนการล้างหน้าที่ขวัญได้ทำในแต่ละวันกันค่ะ วันไหนที่แบบจัดหนักจัดเต็มเครื่องสำอางลงบนใบหน้าจริงๆ ขั้นตอนเหล่านี้จะช่วยให้เราทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างหมดเกลี้ยงจริงๆ ไปดูกันเลยยยย >.~

         ก่อนอื่นเลย ขวัญเป็นคนที่ถ้าไม่ได้ต้องไปงานหรืออะไรก็จะไม่ได้แต่งหน้าจัดมาก แต่ถ้าวันไหนต้องไปงานก็จัดเต็มหน่อย แต่ในทุกๆ วัน ขวัญจะให้ความสำคัญกับช่วงเวลาล้างเครื่องสำอางมากๆ เพราะด้วยความที่เราเป็นคนผิวมัน พักผ่อนน้อย สิวก็จะบุกได้เยอะกว่าคนที่ผิวหน้าแห้ง มาดูอุปกรณ์ของขวัญก่อนเลย

อุปกรณ์ที่ใช้ล้างหน้า

- POND'S Perfect Care Lemon Clod Cream Deep Cleanser

- Collection Makeup Remover Cleansing Water

- Kuron Sonic Pro Brush (โฟมมูส [ Acne-Free ลดการเกิดสิว (สีชมพู) ,Age-Reverse ป้องกันริ้วรอย (สีม่วง), Brightening ขาวกระจ่างใส (สีเขียว) ]

        ขั้นตอนแรกขวัญจะใช้ Collection Makeup Remover Cleansing Water ในการล้างเครื่องสำอางบริเวณรอบดวงตาก่อนค่ะ เพิ่งได้ลองใช้มาซักระยะขวัญรู้สึกว่า ตัวนี้มันอ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอล์ แล้วก็สามารถเช็ดได้ทั่วใบหน้าเลย ไม่แสบตาด้วย ก็เทใส่สำลีแล้ววางทิ้งไว้บนเปลือกตา จากนั้นค่อยๆ เช็ดออก อย่าถูแรงนะ เพราะบริเวณรอบดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางและเกิดริ้วรอยได้ง่าย ค่อยเช็ดเบาๆ

        จากนั้นก็จะใช้ POND'S Perfect Care Lemon Clod Cream Deep Cleanser เช็ดเครื่องสำอางบริเวณต่างๆ ให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ ตัวนี้ใช้แบบหมดไปไม่รู้กี่ประปุกแล้ว ชอบมากกกก!!! มันเหมือนเราได้นวดหน้าไปในตัวด้วย ขวัญก็จะเช็ดจนเช็คดูแล้วว่าไม่มีร่องรอยของเครื่องสำอางติดออกมา ไม่เพียงแค่นี้นะ ขวัญเป็นคนที่เสียเวลากับการล้างหน้านานมากกกกก! ขวัญก็จะใช้กระดาษทิชชูเปียกเช็ดทำความสะอาดอีกรอบ อันนี้คือขั้นตอนที่ทำทุกวันในวันที่ไม่ได้แต่งหน้าจัดอะไรก็จะใช้แค่นี้แหละคะ

        แต่สำหรับในวันที่ขวัญแต่งหน้าหนักๆ ขวัญว่าแค่นี้มันยังไม่สะอาดพอ ขวัญเลยจะใช้เจ้าแปรง Kuron ตัวที่ขวัญใช้เป็นรุ่น Sonic Pro Brush ค่ะ จริงๆ มันมีหลายรุ่นนะแต่ชอบรุ่นนี้ที่สุดเพราะมันพอดีมือดี แปรงไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป โดยสูตรที่ขวัญเลือกใช้เป็นสูตร  Brightening เพื่อความขาวกระจ่างใส (สีเขียว) ในการทำความสะอาดทั้งรูขุมขน และช่วยเพิ่มความขาวใสให้ผิวหน้า หรือในส่วนที่เราทำความสะอาดได้อย่างไม่ทั่วถึง

       ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก บีบเจ้าโฟมใส่แปรง แล้วเปิดเครื่อง โดยเจ้าเครื่องนี้มันจะมีความแรง 2 ระดับ คือ ระดับนวดเบาๆ กับแรงกว่าเดิมขึ้น 1-2 เบอร์ จากนั้นก็ค่อย วนไปให้ทั่วหน้าเลย แค่สัมผัสเบาๆอย่ากดแรง ขนแปรงของเจ้าเครื่อง Kuron ตัวนี้ค่อนข้างนิ่มนะ ไม่บาดหน้า วนไปเรื่อยๆ บีบโฟมมูสใส่ไปให้ครบ พอนวดวนไปจนครบ 1 นาที เครื่องก็จะตัดอัตโนมัติ แต่เขาว่ากันว่าใช้เพียงแค่ 1 นาที จะสะอาดล้ำลึกกว่าการล้างหน้าด้วยมือถึง 6 เท่าเลยอ่าาาา!! 

       เสร็จเรียบร้อยแล้วก็ใช้ผ้าค่อยๆ ซับอย่าถูนะ ห้ามลืมตัวเลย! ขวัญรู้สึกว่าเวลาที่ใช้แปรงเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดหน้าก็เหมือนกับเราผลัดเซลล์ผิวที่มันเสีย คล้ายกับเวลาที่เราอาบน้ำแล้วใช้ฟองน้ำถู ขัดตัว ผิวหน้าหลังจากที่ล้างหน้าแบบเต็มรูปแบบ ขวัญรู้สึกได้ว่าหน้านิ่มๆ นะ รูขุมขนสะอาด คือมันอธิบายไม่ถูกว่าสะอาดยังไง แต่เราจะรู้สึกได้เลยว่าหน้าเราเบาสบายกว่าทุกครั้งที่ล้างไม่เต็มสูตรแบบนี้ ลองทำอาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้งดูนะคะ

      อย่างที่รู้ๆ กันค่ะสาวๆ ถ้าอยากจะห่างไกลไร้สิว หน้าขาวใส การล้างหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญ และต้องให้ความสำคัญมากๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน ปาร์ตี้หนักหน่วงก็ต้องล้างหน้าก่อนถึงจะนอนได้ ไม่เช่นนั้นแล้ว เช้ามา สิวบุก ชัวร์!!! สำหรับสาวๆ คนไหนมีเทคนิคหรือไอเท็มอะไรดีๆ เกี่ยวกับขั้นตอนการล้างหน้าก็มาแชร์กันได้นะคะ ^^

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook