8 เรื่องควรทำ เวลาอกหัก

8 เรื่องควรทำ เวลาอกหัก

8 เรื่องควรทำ เวลาอกหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่ต้องพบกับเรื่องเสียใจในความรักแม้จะบอกตัวเองเสมอว่า ทุกอย่างต้องผ่านไป และเวลาจะรักษาใจเราเอง ก็ไม่ได้หมายความว่า การอยู่เฉยๆ แล้วความเจ็บปวด หรืออารมณ์หมองเศร้าที่ต้องเจอจะผ่านไปได้ง่ายดาย อย่างน้อยเราต้องดูแลใจเรา และปรับตัว ปรับวิธีคิด ให้ช่วงเวลายากๆ เหล่านั้น ผ่านไปได้ด้วยดี มีหลายวิธีที่ควรทำ และแนะนำให้ทำยามจิตใจหม่นหมองเพราะอกหักค่ะ 

1. อย่าอยู่คนเดียว หาอะไรใหม่ๆ ทำร่วมกับเพื่อน ถ้าต้องอยู่ห้องคนเดียวแล้วความทรงจำเดิมๆ มันจะกลับมา หรือมีเวลาให้นั่งคิด ต้องหาเพื่อนมาอยู่ด้วย หรือไปอยู่กับเพื่อน อย่างน้อยก็มีคนให้พูดให้ระบาย

2. ลองกำหนดช่วงเวลาที่จะฝึกจิตให้ใจแข็งแรง ไม่ติดต่อ ไม่โทร ไม่แชท ไม่ส่งข้อความใดๆ ไปหาเขา เริ่มต้นจากหนึ่งวัน เป็นหนี่งสัปดาห์ ที่จะขอลองสู้กับใจตัวเอง จากสัปดาห์กลายเป็นเดือนสุดท้ายจะค้นพบว่า มันก็ผ่านไปได้นี่นา

3. อย่าเข้าไปดู หน้าเฟซบุ๊กของเขาเป็นอันขาด ถ้าเป็นไปได้ unfollow ไปก่อนเลย แล้วต้องซื่อสัตย์กับตัวเองว่าห้ามดูจริงๆ อย่าเผลอไป block เพราะถ้า blocked แล้วจะ unfriend อัตโนมัติ แล้วจะไปส่องดูอะไรเขาไม่ได้ หากในอนาคตค้นพบความจริงแล้วอาจอยากแน่ใจว่า ไม่ได้ตัดสินใจผิดที่เลิกกับเค้า

4. อย่าฟังเพลงเศร้า เพราะนั่นคือการบิวท์อารมณ์ตัวเองให้ความอดทนที่จะไม่มือไวโทรหา หรือส่องเฟซบุ๊กนั้นจบลงอย่างง่ายดาย และหากเผลอร้องไห้ตาบวม ความสวยก็จะหายตามความอดทนไปด้วย

5. ดูแลตัวเองให้ดียิ่งขึ้น สนใจตัวเอง แต่งตัวดีๆ ให้ตัวเองสดชื่นสดใสเสมอ ความรู้สึกรักตัวเอง และความภูมิใจในตัวเองจะกลับมา ยังไม่รวมโอกาสใหม่ๆ ที่จะเดินทางมาถึง

6. อย่าเสียดายเวลาที่ผ่านมา มองให้เป็นประสบการณ์ว่าอย่างน้อยก็รู้และเข้าใจมากขึ้น ว่าอะไรเหมาะหรือไม่เหมาะกับชีวิตเรา

7. อย่าเฝ้ารอ หรือแอบหวังให้เค้าติดต่อมาหรือกลับมาในชีวิต มีแต่จะทำให้เครียด การรอโทรศัพท์ รอไลน์ ดังทีก็สะดุ้งที หากไม่ใช่ก็เศร้าลึกๆ กันต่อไป การไม่คาดหวังใดๆ จะทำให้จิตใจสบายและสงบขึ้น

8. สุดท้าย พาตัวเองไปพบสิ่งใหม่ๆ กิจกรรมใหม่ๆ เพื่อนกลุ่มใหม่ อาจทำให้มุมมองความรักเปลี่ยนไป และพบว่าในการเปลี่ยนแปลง อาจนำมาสู่สิ่งที่ดีกว่า ถ้าเปิดใจรับ แล้วทุกอย่างก็จะผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ

 

Guest writer : โศรดา ศรประสิทธิ์

นอกจากจะเป็นผู้บริหารหญิงของดิจิตอลเอเจนซี่ที่ได้ชื่อว่างานล้นมือ แต่ด้วยความที่ชอบอ่านหนังสือ และหาความรู้ใหม่ๆ มาแชร์ให้เพื่อนบนเฟซบุ๊กได้อ่านกันเป็นประจำ คุณจุ๊ จึงขออาศัยวันว่างที่มีอยู่น้อยนิด มาแชร์ไอเดียดีๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว และประสบการณ์รอบด้าน ให้ Chicster ได้อ่านกันบ้าง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook