10 ซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง ตัวคนเดียวก็เลี้ยงลูกได้ สตรองๆ

10 ซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง ตัวคนเดียวก็เลี้ยงลูกได้ สตรองๆ

10 ซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง ตัวคนเดียวก็เลี้ยงลูกได้ สตรองๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไม่มีผู้ชายก็อยู่ได้" จริงที่สุด!...ยุคนี้ "ผู้หญิง" มีความสตรองขึ้นเยอะ เห็นได้จากหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องการใช้ชีวิต รวมทั้งเรื่องการเลี้ยงลูกด้วยค่ะ จึงไม่ต้องแปลกใจที่มี "ซิงเกิ้ลมัม" (Single MOM) หรือ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ใช้ชีวิตอยู่ได้ อย่างแฮปปี้มากขึ้น

ช่วงนี้ส่องอินสตาแกรมทีไร ก็จะเห็นภาพว่าที่คุณแม่ดารา "ตั้งท้อง" กันหลายราย (ว่าที่)คุณแม่แต่ละคน ก็จะมีความเห่อ โพสภาพท้องโต ที่มีคุณพ่อมาร่วมเฟรมด้วย จัดว่าเป็นครอบครัวที่สุขสันต์ มีความสุขกันพร้อมหน้า

เมื่อมองอีกมุมนึง ก็จะเห็น คุณแม่ใจเด็ดเดี่ยว ที่เลี้ยงลูกตัวคนเดียว โพสภาพคู่ลูกสุดที่เลิฟ อย่างมีความสุขไม่น้อยกว่ากันด้วยเช่นกันค่ะ

ด้วยความแกร่ง สตรองสุดฤทธิ์ การเลี้ยงลูกตามลำพัง จึงไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรมากมาย เพราะสำหรับคนเป็นแม่แล้ว การเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด เป็นสิ่งสำคัญที่สุดจริงไหมคะ

ในวงการบันเทิงไทยบ้านเรา ก็มี "คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว" หรือ "ซิงเกิ้ลมัม" คนเก่งอยู่หลายคน จะมีใครบ้าง ตาม Sanook! Women มาเลยค่ะ

1 "โบ แวนดา" คุณแม่คนดีของพ่อ "ปอ ทฤษฎี" และ "น้องมะลิ พาขวัญ" วัย 2 ขวบ ที่แม้พ่อปอจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว แม่โบก็พร้อมจะทำหน้าที่เป็นทั้งคุณพ่อคุณแม่ให้แก่น้องมะลิอย่างดีที่สุดค่ะ

2 "พลอย พลอยพรรณ ทวีรัตน์" คุณแม่ลูกสองสุดอารมณ์ดีของ "น้องแพนเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" วัย 2 ขวบ และ "น้องพูม่า คอร์ป ไดเรนดัล" วัย 10 เดือน งานนี้ 2 หนูน้อยคงได้แต่ร้องเพลง ให้คุณพ่อว่า "พ่อกลับบ้านๆ" T^T



3 "ซาร่า คาซิงกีนี" อดีตนางแบบลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน คุณแม่หุ่นดีตลอดเวลาของ "น้องแมกซ์เวลส์" วัย 2 ขวบ ก็เลี้ยงลูกคนเดียวตั้งแต่น้องเกิดเช่นกันค่ะ

4 "ไอด้า ไอรดา ศิริวุฒิ" คุณแม่หัวใจสุดแนว ของ "น้องงลัลลาเบล" วัย 3 ขวบ บอกเลยว่าแม่ลูกคู่นี้แต่งตัวเก่ง เริ่ดทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ

5 "บีม วรานิษฐ์" ลูกสาวตลก "ดี๋ ดอกมะดัน" คุณแม่คนแกร่งของ "น้องโซร" วัย 1 ขวบ

6 "ตุ๊ก ชนกวนันท์" นางแบบสุดตรอง เพราะอดีตสามีขอหย่าหลังคลอดลูกคนเล็กได้ 20 วัน เธอใช้ชีวิตเรียบง่าย หันมาทำนาปลูกข้าว สร้างรายได้เลี้ยงดูลูกๆ สุดที่รัก "น้องแพรว แพรวพิชา" และ "น้องภูมิ พิชญภูมิ วัชรคุณ"

 

7 "แอนนี่ บรู๊ค" ผู้ฝ่าฟันอุปสรรคอย่างไม่เคยท้อถอย คุณแม่ของ "น้องฑี ฑีฆายุ" วัย 6 ขวบ ที่นับวันยิ่งโต ยิ่งฉายแววซุปตาร์แล้วคับ

8 "ษา วรรณษา ทองวิเศษ" คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวของลูกชายหัวแก้วหัวแหวน "น้องเซย์เดย์ ด.ช.ชวาลภพ วงษ์ทอง" ที่เป็นเด็กพิเศษออทิสติก แต่นั้นไม่ใช่อุปสรรค เพราะคุณแม่ษามีความสุขมากที่ได้ดูแลน้องเซย์เดย์ ที่ทั้งเรียนเก่งและเป็นเด็กมีวินัยมาก

9 "นิโคล เทริโอ" คุณแม่หน้าเด็ก ของคุณลูกน่ารัก "น้องทิกเกอร์ อชิระ เทริโอ" วัย 10 ขวบ ที่ตอนนี้เริ่มโตและฉายแววความหล่อ ความสามารถขึ้นเรื่อยๆ น้องทิกเกอร์ ช่วยคุณแม่ทำงานหาเงินตั้งแต่เด็กเลย ไม่ว่าจะเป็นถ่ายโฆษณา หรือเล่นละครค่ะ

10 "แอน สิเรียม" อีกหนึ่งคนที่ทำหน้าที่คุณแม่ได้ดีแบบไม่ขาดตกบกพร่องเลยทีเดียว สำหรับคุณแม่คนสวยของ "น้องนนนี่ นนลนีย์" แม้คุณแม่แอนจะแต่งงาน 3 ครั้งแล้วก็ตาม เรื่องนี้ก็ไม่เป็นปัญหาต่อความรักระหว่างแม่ลูกแต่อย่างใด อ่อ แม่ลูกคู่นี้สวยสูสีมากๆ เลย ว่าไหมคะ

Sanook! Women ขอเป็นกำลังใจให้ ซิงเกิ้ลมัมคนเก่งทุกคน ฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลายไปให้จงได้ สู้ๆ เพื่อลูกนะคะ strong!!! 


อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรมsanookwomen

อัลบั้มภาพ 80 ภาพ

อัลบั้มภาพ 80 ภาพ ของ 10 ซิงเกิ้ลมัมคนเก่ง ตัวคนเดียวก็เลี้ยงลูกได้ สตรองๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook