“สิตมน ผลดี” ดีไซเนอร์แบรนด์เสื้อผ้าเด็ก แรงบันดาลใจมาจาก ดีเอ็นเอ

“สิตมน ผลดี” ดีไซเนอร์แบรนด์เสื้อผ้าเด็ก แรงบันดาลใจมาจาก ดีเอ็นเอ

“สิตมน ผลดี” ดีไซเนอร์แบรนด์เสื้อผ้าเด็ก แรงบันดาลใจมาจาก ดีเอ็นเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะถูกเอ่ยถึงบ่อยครั้งไม่ว่าจะในสื่อใด แต่เรื่องราวของ พีช สิตมน ผลดี ภรรยาสาวของพระเอกขวัญใจมหาชน ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี กลับไม่ค่อยถูกเปิดเผยเท่าใดนัก จนได้ฤกษ์เปิดแบรนด์เสื้อผ้าเด็ก “ลิตเติ้ล ฟ็อคซ์” แบรนด์เสื้อผ้าและแอ๊กเซสเซอรี่สำหรับเด็ก สไตล์แฟชั่นเนเบิ้ล ที่เจ้าตัวเป็นดีไซเนอร์และผู้ควบคุมการผลิตเองทุกขั้นตอน ธุรกิจแรกของครอบครัว จึงเป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับผู้หญิงคนนี้อย่างจริงจัง

เพราะเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของลิตเติ้ล ฟ็อคซ์ ครอบครัวจึงพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นครั้งแรก ไม่เพียงแต่จะได้หนุ่ม ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี สามีคนดังมาร่วมให้กำลังใจในงานแล้ว ยังได้กำลังใจสำคัญจาก น้องเต๊นท์-ด.ช.เจษฎร์บดินทร์ ผลดี ผู้เป็นแรงบันดาลใจสำคัญของการเปิดแบรนด์นี้มาสร้างความสดใสภายในงาน ทั้งยังได้ตั๊น-พิเชษฐ์ไชย ผลดี น้องชายสามีมาร่วมเก็บภาพประทับใจตลอดงาน และยังได้เหล่าเพื่อนๆ ในวงการเซเลบริตี้ทั้งหลายมาให้กำลังใจจนแน่น เบเนดิกต์สตูดิโอ เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

เหตุแห่งแรงบันดาลใจของการก่อร่างสร้างแบรนด์เป็นครั้งแรก ก็คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจากน้องเต๊นท์ ที่คุณแม่พีชเล่าถึงจุดกำเนิดแบรนด์ว่า เป็นเพราะชอบแต่งตัวให้กับลูกชาย อยากเห็นลูกชายแต่งตัวน่ารักและสนุก จากที่แต่ก่อนก็นำเข้าเสื้อผ้าเด็กเข้ามา ก็พบว่าเนื้อผ้าเหล่านั้นไม่ค่อยเหมาะกับเมืองร้อน รูปแบบก็เป็นเด็กมาก บางแบรนด์ใช้สารเคมีในการผลิตและไม่ตรงกับใจของเรา จึงเป็นที่มาให้ทดลองทำเสื้อผ้าเอง เพื่อให้ตรงใจกับเรามากที่สุด

“พอเห็นปัญหาอะไรหลายๆ อย่าง จึงอยากจะทำแบรนด์เอง แต่คิดว่าหากทำเสื้อผ้าเด็กผู้ชายอย่างเดียวคงไม่ดี ต้องทำเสื้อผ้าเด็กผู้หญิงด้วยจึงจะครบ บวกกับพีชคิดว่าช่วงนี้ตลาดเสื้อผ้าเด็กกำลังมาแรง เป็นช่วงเวลาเหมาะสม แบรนด์ลิตเติ้ล ฟ็อคซ์ จึงออกมาเป็นแบรนด์แฟชั่นเนเบิ้ล เสื้อผ้าเด็กมีรูปแบบและสีสันเหมือนเสื้อผ้าผู้ใหญ่ย่อส่วน ได้เลือกผ้าเอง ขณะที่ทุกขั้นตอนพีชทำเอง ลงไปดูดีเทลทั้งหมดไม่ใช่แค่ดีไซน์ และด้วยความที่เป็นคอลเล็กชั่นแรก จินตนาการในหัวพีชจึงเยอะมาก คอลเล็กชั่น เดอะ การ์เด้น ออฟ เอิร์ธลี่ ดีไลท์ จึงออกมาเป็นเสื้อผ้ากว่า 47 ลุค บางชิ้นทำออกมาจริงไม่น่ารัก ก็ต้องทิ้งแบบไปเลยก็มี เสื้อผ้าบางชุดพีชก็เย็บดอกไม้เอง เย็บรังดุมเอง ร่วมกับช่าง คือต้องผ่านพีชทุกขั้นตอน ไม่ปล่อยผ่าน”

นั่นเป็นเพราะ “พีชคิดว่า คนเป็นพ่อเป็นแม่เอง อยากได้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูก ทุ่มเทได้เพื่อลูก พีชจึงต้องทำให้ดีที่สุดเช่นกัน”

และแม้คุณสามีจะบอกว่านี่เป็นความฝัน และเป็นสิ่งที่ สิตมนถนัดมากก็ตาม แต่ก็หาใช่สิ่งที่คุณแม่ยังสาวคนนี้เชี่ยวชาญมาตั้งแต่ต้น เพราะแม้จะเคยนำเข้าเสื้อผ้ามาก่อน หรือเคยฝึกงานเป็นสไตลิสต์บ้าง แต่ก็ไม่ได้เรียนแฟชั่นดีไซน์มาโดยตรง หากเรียนมาทางด้านกฎหมาย ที่เมื่อมาจับงานแฟชั่นทำให้สาวนิติศาสตร์คนนี้ต้องศึกษาเพิ่มเติมไม่น้อย

แน่นอนว่าทั้งหมดเกิดจากความเป็นแม่ ที่อยู่ในดีเอ็นเอทั้งหมด และโชคดีที่มีกำลังใจดีๆ อย่างสามีและลูกตลอด

สิตมนกล่าวว่า กว่าจะออกมาเป็นลิตเติ้ล ฟ็อคซ์ ใช้เวลาไม่น้อย เกินกว่าครึ่งปีที่ต้องดูแลทุกอย่าง แต่ไม่เคยเหนื่อยเลย เพราะนี่คือสิ่งที่เรารักมาก ตั้งแต่ทำงานก็มีบ้างที่หนัก แต่เราสองคนก็ช่วยกันดูแลกันและกันตลอด ใครไม่ว่างอีกคนก็จะดูลูก อย่างพีชบินไปเลือกผ้าต่างประเทศ พี่ติ๊กก็จะบินไปช่วยหิ้วถุงให้ ได้ช่วยกันตลอด พอมันเป็นความสนุกแล้ว เราก็ไม่เหนื่อย

แถมมีความสุขอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook