“BABY SWIMMING” บันทึกสถิติ ทารกว่ายน้ำครั้งแรกในประเทศไทย

“BABY SWIMMING” บันทึกสถิติ ทารกว่ายน้ำครั้งแรกในประเทศไทย

“BABY SWIMMING” บันทึกสถิติ ทารกว่ายน้ำครั้งแรกในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"BABY SWIMMING” (เบบี้ สวิมมิ่ง) ศูนย์ว่ายน้ำทารกและเด็กเล็กจัดกิจกรรมงานกีฬาว่ายน้ำทารกและเด็กเล็กครั้งแรกในประเทศไทย "เบบี้ สวิมมิ่ง แฟมิลี่ เกมส์" โดยมีทารกและเด็กเล็กเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 80 คน พร้อมท้าบันทึกไทย (Thailand Book of Records) บันทึกสถิติการจัดงานฯ “เป็นครั้งแรกในประเทศไทย”

ดร. พลภัทร นิติธรรมยง ผู้อำนวยการศูนย์ว่ายน้ำทารกและเด็กเล็ก "เบบี้ สวิมมิ่ง" เปิดเผยว่า ศูนย์ว่ายน้ำฯ จะจัดกิจกรรมงานกีฬาว่ายน้ำทารกและเด็กเล็กครั้งแรกในประเทศไทย "เบบี้ สวิมมิ่ง แฟมิลี่ เกมส์" (BABY SWIMMING FAMILY GAMES) ครั้งที่ 1 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกแต่ละสาขาของทางศูนย์ฯ และส่งเสริมให้เด็กๆ ออกกำลังกายพร้อมโชว์ความสามารถ อาทิ ว่ายน้ำเร็ว ลอยตัวนาน ฟรีสไตล์สวย ฯลฯ รวมทั้งเก็บข้อมูลนำไปประเมินผลและพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนของ "เบบี้ สวิมมิ่ง" ในทุกๆ สาขาให้ดียิ่งๆ ขึ้น



โดยกิจกรรมงานกีฬาในครั้งนี้จะมีการจดบันทึกสถิติการจัดงานเป็นครั้งแรกในประเทศไทยลงในบันทึกไทย หรือ Thailand Book of Records โดยมีนายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยและนาวาโทสมยศ พานเจิม ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ ภาคกลาง1 มาเป็นสักขีพยาน กิจกรรมงานกีฬาครั้งนี้มีทารกและเด็กเล็กเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 80 คน โดยแบ่งการแข่งขันตามช่วงอายุน้องๆ เป็น 4 ระดับ

1. การแข่งขันรายการ “ปลาดาวต้วมเตี้ยม”/ “จับปูใส่กระด้ง”ระดับชั้น Starfish (4-12 เดือน)

2. การแข่งขันรายการ “Nemo ล่าขุมทรัพย์”/ “ลิงน้อยไต่ขอบสระ” ระดับชั้น Nemo (1-2 ปี)

3.การแข่งขันรายการ “โลมาแหวกว่ายเกยหาด”/ “โลมานักดาราศาสตร์” ระดับชั้น Dolphin (2-3 ปี)

4.การแข่งขันรายการ “ปอดใหญ่ใจอดทน”/ Kick ให้แรง Paddle ให้ไว ทำได้ชนะเลย/“งมเข็มในมหาสมุทร”/“Free Style 15 เมตร” ระดับชั้น Shark (3-6 ปี)

โดยผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับเหรียญรางวัลและประกาศนียบัตรการเข้าร่วมงานเป็นที่ระลึก



ดร. พลภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า "เบบี้ สวิมมิ่ง" นับเป็นศูนย์ว่ายน้ำทารกและเด็กเล็ก อายุ 4 เดือน ถึง 6 ขวบแห่งแรกในประเทศไทยที่พัฒนาหลักสูตรร่วมกับสถาบันชั้นนำในประเทศออสเตรเลียอย่างเป็นทางการตามมาตรฐานของออสเตรเลีย ภายใต้สโลแกน "For Happy & Healthy Babies" โดยใช้สระน้ำอุ่นในร่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook