อยากรู้ไหมว่าจริงๆ แล้ว คุณอายุเท่าไหร่? "ฟิตเนส เฟิรส์ท" เปิดตัวโปรแกรมตรวจค่าอายุชีวภาพ

อยากรู้ไหมว่าจริงๆ แล้ว คุณอายุเท่าไหร่? "ฟิตเนส เฟิรส์ท" เปิดตัวโปรแกรมตรวจค่าอายุชีวภาพ

อยากรู้ไหมว่าจริงๆ แล้ว คุณอายุเท่าไหร่? "ฟิตเนส เฟิรส์ท" เปิดตัวโปรแกรมตรวจค่าอายุชีวภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเช็คกันดีกว่า ว่าแท้ที่จริงแล้ว อายุในร่างกายของคุณเท่าไหร่กันแล้ว!

"ฟิตเนส เฟิรส์ท" เปิดตัวโปรแกรมสุดพิเศษ “BioScore” เพื่อตรวจค่าอายุชีวภาพที่แท้จริงของคุณ ซึ่งเป็นการตรวจสุขภาพ ความแข็งแรงและไลฟสไตล์เพื่อหาค่าอายุทางชีวภาพซึ่งอาจสูงหรือต่ำกว่าอายุจริงของเรา ประกอบไปด้วยการทำการทดสอบร่างกาย 3 ด้าน คือ


1. Health Test ประกอบด้วยการวัดส่วนสูงน้ำหนัก การทำงานของปอดและวัดความดันโลหิต เพื่อให้รู้ถึงสุขภาพของคุณ BioScore Trainer จะดูตัวเลขอันเป็นดัชนีสำคัญ สัดส่วนความสูงต่อรอบเอว การทำงานของปอด ความดันโลหิต เมื่อนำมาประกอบกันแล้วจะทำให้รู้จักสุขภาพจากภายใน

2. Fitness Test การทดสอบสมรรถนะของร่างกาย เพื่อวัดระดับความแข็งแรงของร่างกายด้วยโปรแกรมออกกำลังกายสั้นๆ และง่าย ไม่ว่าจะแข็งแรงหรือไม่ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

3. Lifestyle Test การหาข้อมูลเชิงลึก ด้านการใช้ชีวิตตั้งแต่การนอน การรับประทานอาหาร พฤติกรรมการดื่ม จนถึงระดับความเครียด

BioScore ของคุณจะถูกคำนวณและวิเคราะห์ผลลัพท์ทั้งหมด เพื่อจะทำให้ผล BioScore แม่นยำที่สุด เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นในอนาคต โดยผลลัพธ์จาก BioScore สามารถเชื่อมต่อข้อมูลไปที่แอพพลิเคชั่น CustomFit ที่จะช่วยสร้างโปรแกรมออกกำลังกายที่เหมาะสมของแต่ละบุคคลได้อีกด้วย

ขั้นตอนการตรวจในโปรแกรม “BioScore”

Loaded Movement Assesment
- ทำท่า Overhead Squat โดยเริ่มจากง่ายไปหายากและต่อด้วยชุด in-line split squat โดยใช้ ViPR เลือกให้คะแนนจุดสุดท้ายที่สมาชิกทำได้สำเร็จและทำถูกต้อง

8 Level Core Test
-ทำท่าแพลงค์ 8 ระดับ เลือกระดับสุดท้ายที่สมาชิกทำได้สำเร็จและทำถูกต้อง

Hexagonal Agility
-สมาชิกเตรียมกระโดดเท้าคู่ ออกและเข้า เส้นทรง 6 เหลี่ยม 3 รอบ มีโอกาสทำได้ 3 ครั้ง และเลือกครั้งที่ทำเวลาได้ดีที่สุด

Standing Broad Jump
-วัดระยะจากจุดเริ่มต้น (ปลายเท้า) ไปถึงจุดที่กระโดดได้ โดยวัดจากปลายเท้าของขาที่อยุ่ด้านหลัง มีโอกาสทำได้ 3 ครั้ง และนับครั้งที่ได้ระยะไกลที่สุด

Inverted TRX Row
-ปรับสาย TRX ให้ที่จับอยู่กึ่งกลางต้นขา ส้นเท้าอยู่ใจ้จุดเกาะพอดี ลำตัวเหยียดตรง แขนยืดสุด ดึงตัวขึ้นจนนิ้วโป้งอยู่ระดับเดียวกับหน้าอก

500M Row
-ปรับระดับความหนืดของอุปกรณ์ไว้ที่ 10 ให้สมาชิกดึงได้ระยะ 500 เมตรในเวลาที่สั้นที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook