แป้งเด็กแต่คุณสมบัติไม่เด็ก..12 ปัญหาที่แป้งเด็กเอาอยู่

แป้งเด็กแต่คุณสมบัติไม่เด็ก..12 ปัญหาที่แป้งเด็กเอาอยู่

แป้งเด็กแต่คุณสมบัติไม่เด็ก..12 ปัญหาที่แป้งเด็กเอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ถ้าคิดว่าแป้งเด็กทำได้แค่ใช้ทาตัวเพื่อความสดชื่น และผิวเนียนสบายตัวล่ะก็ คิดใหม่ได้เลยเพราะเธอกำลังดูถูกพลังความสามารถของแป้งที่ทำอะไรได้มากกว่า นั้นเยอะ และนี่คือ 12 ปัญหาใกล้ตัว (มาก) ที่เจ้าแป้งเด็กตัวนี้สามารถช่วยแก้ได้ แก้ได้จริงๆ ไม่ได้โม้นะ ไปดูกันเลย

  1. คลายปมสร้อยคอ

มีปัญหาสร้อยคอพันกันเป็นปมแกะออกยากใช่ไหม ผู้เขียนเองก็เจอปัญหานี้บ่อย แต่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าของใกล้ตัวอย่างแป้งเด็ก จะสามารถช่วยคลายความหงุดหงิดนี้ได้ แค่โรยแป้งลงไปตรงผมปมที่พันกัน ลูบๆ ไปมาก็หลวมพร้อมแกะง่ายขึ้นละ

  1. ลดกลิ่นอับชื้นของเฟอร์นิเจอร์ได้

กลิ่นอับชื้นในบ้านเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ยิ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าๆ ด้วยแล้ว กลิ่นอับจะฟุ้งออกมาไม่เบาเลยทีเดียว ลองโรยหรือทาแป้งตามบริเวณเฟอร์นิเจอร์ไม้ โดยเฉพาะลิ้นชักตู้หรือโต๊ะเครื่องแป้ง กลิ่นอับก็จะจางลงได้

  1. ผมมันก็แก้ได้

ดรายแชมพูจะมีแป้งเป็นส่วนผสมหลัก ดังนั้นหลังสระผมนานไป จะรู้สึกว่าผมมัน ลองโรยแป้งลงบนมือ แล้วก็นวดผมเบาๆ เพียงเท่านี้ความมันของเส้นผม รวมถึงอาการคันบนหนังศีรษะก็ลดลงได้

  1. ปัญหาอากาศร้อนขณะนอนหลับถอยไป

ยิ่งอากาศร้อนแบบนี้ด้วยแล้ว ขณะเรานอนหลับกลางดึก หลังอาจเปียกโชกไปด้วยเหงื่อ ทำให้ต้องลุกมาอาบน้ำกลางดึก ลองใช้วิธี โรยแป้งให้ทั่วเตียงนอนก่อนเข้านอนสิ เพราะมันจะช่วยดูดซับไอร้อนได้

  1. ป้องกันกองทัพมด

แค่โรยแป้งบริเวณที่มดเดินผ่าน แค่นี้มดทั้งกองทัพก็หมดสิทธิ์มาสร้างความรำคาญให้บ้านของเราละ โดยเฉพาะในครัว เพราะพวกนางไม่ชอบกลิ่นแบบนี้

  1. ไพ่ติดกัน

ไพ่ที่เราไม่ได้หยิบมาเล่นนาน อาจจะติดเป็นแผ่นเดียวกัน จะดึงออกทันที ไพ่ก็อาจจะเสียได้ ปัญหานี้แก้โดยให้เอาไพ่ที่ติดกันเขย่าในถุงกระดาษที่ใส่แป้งเด็กสัก 1 ช้อนโต๊ะ หลังจากนั้นก็เช็ดให้สะอาด ง่ายมาก

  1. คราบมันบนเสื้อ

หากเป็นคนทานอาหารแบบไม่ค่อยระมัดระวัง อาจจะมีคราบมันต่างๆ เปื้อนเสื้อ ก่อนซักให้นำแป้งเด็กมาโรยเพื่อดูดซับความมันแล้วเช็ดออก เป็นการช่วยรักษาสภาพเสื้อด้วย

  1. ยืดอายุการใช้งานถุงมือยาง

วิธีช่างเหมาะกับแม่บ้านที่ล้างจานประจำเป็นอย่างมาก ก่อนสวมถุงมือ ให้นำแป้งเด็กโรยเข้าไปข้างในก่อนสวม นอกจากจะช่วยให้มือแห้ง ถอดถุงมือออกง่ายแล้ว ถุงมือก็จะใช้งานได้นานขึ้นกว่าเดิมอีก

  1. ลดเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดจากพื้นไม้

ใครเคยเจอปัญหาเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดเวลาเดินผ่านพื้นไม้ คงจะบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่ารำคาญมาก วิธีง่ายๆ เพียงโรยแป้งเด็กบริเวณที่เกิดเสียง แล้วเสียงเอี๊ยดอ๊าดนั่นจะไม่มารบกวนอีก

  1. เท้าที่เปื้อนไปด้วยเม็ดทราย

ปัญหานี้พบบ่อยตอนไปเที่ยวทะเล บางทีทรายที่เราเหยียบก็ไม่ยอมหลุดง่ายๆ วิธีป้องกันที่ดีที่สุด คือพกแป้งไปด้วย แล้วโรยลงเท้าขณะล้างด้วยนำเสร็จ เพื่อเมคชัวร์ว่าเท้าสะอาดละ

  1. เสริมความหนาให้ขนตา

อันนี้บิวตี้บล็อกเกอร์หลายคนเขาการันตีมาว่าช่วยได้จริง หลังจากปัดมาสคาร่าเสร็จ ให้ใช้คอตตอนบัดที่โรยด้วยแป้งเด็ก ปัดเบาๆ บริเวณขนตาเพื่อช่วยให้หนาและสวยขึ้น

  1. ลดกลิ่นรองเท้า

หลายคนอาจเคยทำวิธีนี้กันบ้างแล้ว หากใครที่ยังไม่เคยทำ รับรองว่าเวิร์ค ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีเลยทีเดียว

รู้แล้วก็ไปซื้อแป้งเด็กไว้สักกระป๋องสิ ชีวิตง่ายขึ้นแน่นอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook