10 เคล็ดลับง่ายๆ ที่สาวๆ ต้องรู้ไว้สู้อากาศร้อน

10 เคล็ดลับง่ายๆ ที่สาวๆ ต้องรู้ไว้สู้อากาศร้อน

10 เคล็ดลับง่ายๆ ที่สาวๆ ต้องรู้ไว้สู้อากาศร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อนไหน ก็ไม่เท่าร้อนในเมืองไทยแล้วล่ะในจุดนี้ นับวันยิ่งร้อนระอุขึ้นเรื่อยๆ ร้อนจนไขมันแทบทะลักออกมาจาผิวหนัง จะอยู่บ้านเฉยๆ หรือจะออกไปเที่ยวไหนก็ร้อนไม่แตกต่างแล้วเราจะมีวิธีดูแลตัวเองได้ยังไงไม่ให้เครื่องสำอางละลายออกจากใบหน้า และช่วยให้เราสดชื่นตลอดวัน และนี่คือ 10 เคล็ดลับดีๆ หากทำได้ ก็จะช่วยให้สวยไม่ต้องกลัวร้อนเลยล่ะ

1. ใช้ไพรเมอร์เพื่อความอยู่ทนของเครื่องสำอาง

ไพรเมอร์ (Primer) คือตัวประสานระหว่างมอยส์เจอร์ไรเซอร์และรองพื้น  มีลักษณะเป็นเนื้อเจลใสๆ ไม่มีสี หรือเนื้อครีมสีขาวมุก ใช้ก่อนลงรองพื้น โดย ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง ผิวดูกระชับขึ้น ทำให้การลงรองพื้นดูเนียนเรียบ ป้องกันผิวหน้าหมองคล้ำระหว่างวัน และทำให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น ทีนี้ต่อให้ร้อนแค่ไหน หน้าก็ไม่เยิ้มละ

2. เลือกใช้มาสคาร่ากันน้ำ

หากติดมาสคาร่าแล้วรู้สึกว่ามันไม่เข้ากับเบ้าหน้าของเรา ปัจจุบันมาสคาร่าทำมาแบบเหนือชั้น ไม่เปราะบางเหมือนเดิมแล้ว แถมยังกันน้ำช่วยไม่ให้ยังหลุดง่ายอีกด้วย ก่อนซื้อก็เลือกรุ่นดีๆ หน่อยแล้วกันเนอะ

3. พกกระดาษซับมัน

การพกกระดาษซับมันในหน้าร้อนเป็นไอเดียที่ดี เพราะเราสาหมารถหยิบมาซับความมันบนใบหน้าตอนไหนก็ได้ ยิ่งอากาศร้อนแบบนี้ หน้าเราก็จะมันได้ง่าย โดยเฉพาะบริเวณทีโซน

4. ใช้น้ำแข็งถูบนใบหน้าก่อนแต่งหน้า

ผู้เชี่ยวชาญการแต่งหน้าหลายคน แนะนำให้ใช้นำแข็งก้อนถูกบริเวณใบหน้าก่อนแต่งหน้า เพราะความเย็นจะช่วยให้รูขุมขนกระชับ ทำให้เครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น คอนเฟิร์ม!

5. หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีน้ำมันเยอะ

อากาศร้อนแบบนี้ ทำให้ผิวของมนุษย์เราผลิตความชื้นและความมันมากขึ้น ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหลักเป็นไขมัน เพราะจะยิ่งทำให้หน้าแฉะยิ่งขึ้น แถมเครื่องสำอางก็อยู่ได้ไม่นานด้วย

6. แต่งหน้าเบาๆ ก็พอ

การแต่งหน้าเบาๆ ก็เหมือนกับการใส่เสื้อผ้าบางๆ เวลาออกไปข้างนอกในหน้าร้อนนั่นแหละ วิธีการคือพยายามหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าที่หนาจนเกินไป เอาไว้แต่งตอนหน้าหนาวแทนแล้วกันเนอะ

7. ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อเวลากลางคืน

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับความงาม โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อก่อนเข้านอน  ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะซึมซาบเข้าสู่ผิวขณะที่เรานอน และป้องกันไม่ให้เหงื่อออกได้ รับรองใช้ดีใช้เริ่ด

8. ทาลิปสติกซ้ำสองครั้ง

หลังจากที่เราทาลิปสติกรอบแรกแล้ว  ให้ใช้กระดาษทิชชู่ซับรอบแรก หลังจากนั้นทาทับอีกรอบ เพื่อให้ลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้น

9. หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีลักษณะเหลว

เพราะการใช้ครีมหรืออายไลน์เนอร์ที่มีลักษณะเหลวจะไหลออกง่ายในอากาศที่ร้อน ความชื้นก็จะเพิ่มขึ้น ดังนั้น จงเปลี่ยนไปใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของแป้งเป็นหลักดีกว่า เพราะจะช่วยซับเหงื่อได้ด้วย

10. เก็บเครื่องสำอางในตู้เย็น

การเก็บเครื่องสำอางในตู้เย็นเป็นการช่วยให้เครื่องสำอางอยู่ได้นานกว่าเดิม เพราะอากาศร้อนอาจะเปลี่ยนสภาพเครื่องสำอางได้ โดยเฉพาะน้ำยาทาเล็บ

 

แล้วสาวๆ ล่ะ มีวิธีการดูแลตัวเองอย่างไรในหน้าร้อนนี้ มาแชร์กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook