ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมความงาม ก็’งาม’ได้ เพราะพวกเธอเลือก ศัลยกรรมใจ!!!

ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมความงาม ก็’งาม’ได้ เพราะพวกเธอเลือก ศัลยกรรมใจ!!!

ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมความงาม ก็’งาม’ได้ เพราะพวกเธอเลือก ศัลยกรรมใจ!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เขียน raikorn@hotmail.com
ที่มา คอลัมน์ ร่อนตามลม มติชนรายวัน หน้า 23

 

ขณะที่ทุกวันนี้ “ศัลยกรรมความงาม กลายเป็นเรื่องใกล้ตัวเรามาก หันไปทางไหนก็เห็นโฆษณาเกี่ยวกับศัลยกรรมทำสวย ทำหล่อเต็มไปหมด มีทั้งการทำเลเซอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ฉีดโบท็อกซ์ ฯลฯ การกรีดตา 2 ชั้น, เสริมคาง เสริมจมูก ฯลฯ ซึ่งใครทำแล้ว ดูสวย ดูดีขึ้น ก็นับว่า “โชคดี” ไป

แต่ใครที่ทำแล้ว เสียโฉม หรือไม่สวยดังใจ ก็ “โชคร้าย” ไป ทั้งนี้เพราะการทำศัลยกรรมความงาม ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่า จะทำให้คุณดูสวย ดูหล่อขึ้น ทุกอย่างล้วนมีความเสี่ยงด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งต่างจากการหันมาทำ “ศัลยกรรมใจ” ซึ่งหากใครทำได้ นอกจากไม่เจ็บตัว ไม่เสียเงิน แล้วยังทำให้มีความสุขมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้แก่ช้า แล้วอาจยังทำให้ดูดีขึ้นได้ด้วย เหมือนอย่างนักแสดงหญิงฮอลลีวู้ดชื่อดังเหล่านี้ ซึ่งว่ากันว่า พวกเธอเป็นผู้หญิงที่ไม่เคยทำศัลยกรรมประเภทต้องผ่าตัด ต้องกรีด ทั้งนี้เพราะพวกเธอเป็นพวกนิยมความงามตามธรรมชาติ และยอมรับได้ที่จะดูดีตามวัย

ทั้งนี้ จากการรวบรวมของเว็บ fame10.com ที่นำเรื่องราวความงามของนักแสดงหญิงเหล่านี้มานำเสนอ อย่างหนึ่งที่รู้สึกได้เลยว่านักแสดงหญิงเหล่านี้มีเหมือนกันก็คือ ความเป็น “หญิงมั่น” ที่ต่างมีความเป็นตัวเองสูง จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ “มีดหมอ” ไม่สามารถทำอะไรพวกเธอได้เลย



จูเลี่ยน มัวร์

อย่างเช่น ฮัลลี่ เบอร์รี่ นางเอกฮอลลีวู้ดวัย 48 ซึ่งเป็นนางเอกผิวสีคนแรกที่คว้าออสการ์จากเรื่องมอนเตอร์’ส บอล เมื่อปี 2544 เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอมองความแก่เป็นเรื่องธรรมชาติ และว่า “เราต้องหยุดความต้องการที่อยากดูสาวเหมือนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เราต้องยอมรับความจริงให้ได้ ฉันรู้ว่ามันพูดง่าย แต่นั่นคือสิ่งที่เราต้องตั้งมั่นไว้ในใจ”

จูเลี่ยน มัวร์ นางเอกรุ่นใหญ่วัย 55 เคยพูดถึงเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เธอตั้งใจไม่ทำศัลยกรรมความงามว่า เป็นเพราะเธอไม่อยากทำเป็นตัวอย่างให้ลูกๆ เห็น และเธอก็รู้ดีว่า ความแก่คือความจริงอย่างหนึ่งในชีวิตของคนเรา และเธอก็ไม่สนใจที่จะพยายามทำให้ตัวเองดูสาวขึ้น




ซัลม่า ฮาเยค

หรือ ซัลม่า ฮาเยค นางเอกหน้าคมวัย 50 ที่เคยพูดถึงการฉีดสารต่างๆ เข้าไปในร่างกายว่า เป็นสิ่งที่เธอกลัว ดังนั้นเธอจึงขอเลือกดูแลผิวพรรณอย่างไม่พึ่งการฉีดสารใดๆ แต่ขอสวยตามวัยอย่างมั่นใจและมีความสุข

นางเอกตัวแม่อย่าง เมอรีล สตรีพ ที่ยังดูสวยสง่า แม้วัยจะย่างเข้า 66 ปีแล้ว ก็เป็นนางเอกอีกคนหนึ่งที่ไม่ปลื้มการทำศัลยกรรม แต่ถึงกระนั้นก็มีข่าวลือค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกันว่าเธอน่าจะเคยผ่าน “คมมีดหมอ” แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานใดๆ จับได้ หรือหากว่าเธอเคยทำจริง ก็นับว่าเป็นการทำศัลยกรรมที่ “เนียน” มากๆ อย่างไรก็ตาม ก็มีข่าวที่พูดถึงเคล็ดลับความงามของเมอรีล สตรีพ ว่า เธอพยายามหลบแสงแดด และเน้นดูแลผิวพรรณ โดยเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณระดับพรีเมียมที่มีคุณภาพ

ราเชล ไวซ์

ราเชล ไวซ์ นางเอกวัย 45 ภรรยาคนสวยของแดเนียล เครก พระเอกเจมส์บอนด์ 007 ซึ่งแม้จะเคยมีข่าวว่า เธอเคยผ่าตัดเสริมจมูกเมื่อตอนเป็นสาวรุ่น แต่ทุกวันนี้มีข่าวว่าทั้งเธอและสามีต่างไม่เอาด้วยกับการทำศัลยกรรมใดๆ อีกทั้งย้อนไปเมื่อปี 2552 ราเชล ไวซ์ ยังเป็นคนแรกที่ออกมาพูดต่อต้านการฉีดโบท็อกซ์เพื่อความงามว่า “เราน่าจะมีการแบนโบท็อกซ์ ห้ามดารานักแสดงฉีดโบท็อกซ์ เหมือนที่ในวงการกีฬามีการห้ามใช้สารสเตียรอยด์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook