10 วิธีออกเดทสุดคลาสสิคตลอดกาลที่หนุ่มสาวยุคนี้ควรรู้

10 วิธีออกเดทสุดคลาสสิคตลอดกาลที่หนุ่มสาวยุคนี้ควรรู้

10 วิธีออกเดทสุดคลาสสิคตลอดกาลที่หนุ่มสาวยุคนี้ควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนสมัยนี้ การออกเดทแต่ละครั้งอาจจะเริ่มต้นขึ้นจากการทักเฟซบุ๊กแชทหรือทักไลน์ไป นัดวันเวลาและสถานที่ที่จะไปด้วยกัน จากนั้นก็ส่งสติกเกอร์ให้กันเพิ่มความกุ๊กกิ๊ก แต่ถ้าย้อนกลับไปสมัยรุ่นพ่อรุ่นแม่ของเรา การออกเดทมีความเป็นศิลปะและมีรายละเอียดหลายๆ อย่างที่ชวนให้นึกถึงความคลาสสิค
เพื่อให้คนรุ่นเราๆ ได้เห็นภาพว่าความคลาสสิคที่พูดถึงเป็นอย่างไร เราเลยรวบรวม 10 วิธีออกเดทสุดคลาสสิคตลอดกาลที่หนุ่มสาวยุคนี้ควรรู้มาให้เห็นภาพกันว่า ใน 1 วันของการเดทแบบนี้ ความ #ฟินอย่างคลาสสิค จะเริ่มต้นที่ตรงไหนและมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง


1.เขียนจดหมายรักและขอออกเดท
ย้อนกลับไปในยุคที่ยังไม่มีโทรศัพท์มือถือ สื่อที่คลาสสิคที่สุดอย่างหนึ่งก็คือจดหมายนี่ล่ะ เพราะสามารถใช้พื้นที่กระดาษถ่ายทอดความในใจและปิดท้ายด้วยการชวนไปออกเดท เรียบๆ ง่ายๆ แบบนี้แต่ทำให้คนอ่านยิ้มออกมาได้โดยไม่รู้ตัว ถ้าพูดถึงการเขียนจดหมายถึงกันแบบนี้ก็ต้องนึกถึงหนังเรื่อง Dear John ที่ถึงแม้พระเอก-นางเอกจะอยู่ห่างกันแต่ก็มีจดหมายเป็นสื่อตั้งแต่ความรักของทั้งคู่เริ่มต้นและจบลงอย่างสวยงาม



2.เตรียมดอกไม้ไปเซอร์ไพรส์ถึงที่
ไม่จำเป็นต้องเป็นวาระพิเศษ ไม่จำเป็นต้องเป็นดอกไม้ช่อใหญ่ แค่ดอกไม้สักดอกที่ตั้งใจเตรียมมา เพื่อทำให้ฝ่ายหญิงรู้ว่าการออกเดทธรรมดาๆ ก็กลายเป็นโอกาสพิเศษได้ก็คลาสสิคมากพอแล้ว



3.ปิกนิกด้วยกัน
งานนี้อาจเป็นหน้าที่ของฝ่ายหญิงที่จะเตรียมตะกร้าปิกนิก พร้อมของกินอร่อยๆ ที่ทำง่ายๆ และผ้าปูน่ารักๆ สักผืน ไปหาที่ร่มนั่งปิกนิกด้วยกัน ค่อยๆ กินอาหารที่เตรียมมาและพูดคุยทำความรู้จักกันมากขึ้นโดยไม่เร่งรีบ เผลอๆ อาจได้เห็นมุมที่คาดไม่ถึงแต่ชวนประทับใจของอีกฝ่าย เหมือนอย่างฉากหนึ่งในเรื่อง 500 Days of Summer ที่ทอมและซัมเมอร์ผลัดกันตะโกนเสียงดังในสวนสาธารณะกลางเมือง



เครดิต: Pinterest


4.ชวนกันจิบกาแฟ
หลังจากใช้เวลาไปกับการปิกนิกกันแล้ว ต่อจากนั้นอาจจะชวนกันไปจิบกาแฟด้วยกันที่ร้านดีๆ แบบที่ฝรั่งเรียกว่า coffee date เป็นวิธีออกเดทที่คลาสสิคและน่าจะถูกใจไม่ว่าชายหรือหญิงที่ชอบกาแฟเป็นพิเศษด้วย เหมือนอย่างที่เจสซี่กับเซลีน หนุ่มอเมริกันและสาวฝรั่งเศสที่กลับมาเจอกันในหนังภาคต่อเรื่อง Before Sunset ได้นั่งคุยกันยาวๆ อีกครั้งในร้านกาแฟ



เครดิต: Pinterest

5.ดูหนังด้วยกัน
อาจจะมีคนแย้งว่าออกเดทแล้วชวนกันไปดูหนังนี่มันคลาสสิคตรงไหน แต่บอกเลยว่าเพราะความคลาสสิคของกิจกรรมง่ายๆ แบบนี้นี่ล่ะที่ทำให้ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน การชวนกันไปดูหนังถึงได้เป็นสิ่งที่คู่รักทำกันทุกยุคทุกสมัย





เครดิต: examiner.com, tumblr

6.ดินเนอร์สุดพิเศษ
หนังจบ คนยังไม่จบ เพราะฉะนั้นหลังจากดูหนังแล้ว ถ้าจะให้คลาสสิคอย่างต่อเนื่องควรจะต้องไปดินเนอร์ด้วยกันต่อที่ร้านอาหารที่ฝ่ายชายตั้งใจเลือกให้ถูกใจฝ่ายหญิง เพราะนอกจากจะได้คุยกันถึงหนังเรื่องที่เพิ่งดูด้วยกันแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาสานต่อความประทับใจอีกด้วย แต่บางทีต่อให้สถานที่ธรรมดา แต่ว่าการได้ไปกับคนที่เรารู้สึกพิเศษด้วยก็เพิ่มความโรแมนติกได้โดยไม่ต้องอาศัยองค์ประกอบภายนอก แบบเดียวกับที่วิลล์และสกายลาร์เดทกันที่ร้านอาหารธรรมดาๆ แต่จบด้วยกู๊ดไนท์คิสในเรื่อง Good Will Hunting



เครดิต: Pinterest

7.เติมความหวานด้วยไอศกรีม
ทำดินเนอร์สุดพิเศษให้หวานยิ่งขึ้นด้วยของหวานอย่างไอศกรีมก็เป็นอีกหนึ่งในวิธีออกเดทที่คนยุคก่อนทำกัน ซึ่งทุกวันนี้ถึงจะมีไอศกรีมให้เลือกหลากหลายรสชาติและรูปแบบ ทั้งแบบโคน แบบซันเด หรือแซนด์วิช แต่รสชาติที่ทำให้ทุกคนประทับใจเสมอและให้ความรู้สึกคลาสสิคไม่ว่าจะยุคไหน ก็คือรสชาติของไอศกรีมวนิลาที่ให้สัมผัสเนียนนุ่มละมุน ล้อมด้วยเท็กซ์เจอเข้มๆ กรอบๆ ของช็อกโกแลตแท้จากเบลเยี่ยม สองส่วนผสมหลักที่ลงตัวของแม็กนั่ม ของหวานสุดคลาสสิคที่ช่วยทำให้ทุกเดทมีสีสันยิ่งขึ้น



8.ไปเที่ยวสวนสนุกด้วยกัน
เที่ยวสวนสนุกช่วงเย็นๆ ไปถึงค่ำรับรองว่าโรแมนติกกว่าเที่ยวช่วงกลางวันเยอะ แนะนำว่าให้เลือกเครื่องเล่นเบาๆ ที่เน้นดื่มด่ำกับบรรยากาศของสวนสนุกมากกว่าเครื่องเล่นที่ออกแนวเอ็กซ์ตรีม เป็นการออกเดทในธีมคลาสสิคแต่ในขณะเดียวกันก็มีอะไรสนุกๆ ให้ทำ ชวนให้นึกถึงฉากเด่นในหนังอมตะเรื่อง Grease ที่ให้เห็นภาพของสวนสนุกในยุค 1950s



9.เดินเล่นคุยกัน
รู้น่าว่าต่อให้ค่ำแล้ว แต่ยังไม่มีใครอยากรีบกลับบ้านหรอก วิธีคลาสสิควิธีหนึ่งที่คนรุ่นก่อนทำเพื่อต่อเวลาออกเดทให้ยาวนานกว่านี้อีกนิดก็คือการชวนเดินเล่นคุยต่อก่อนกลับบ้าน อาจจะเป็นในสวนสวยๆ หรือแม้แต่ในสวนสนุกที่ไปมาด้วยกันก็ได้ เป็นอีกช่วงที่สามารถสร้างความประทับใจให้กันและกัน อาจจะต้องใส่ Spoiler Alert ไว้นิด แต่พูดแล้วก็นึกถึงฉากจบใน Midnight in Paris ที่พระเอกของเรื่องเดินคุยกันกับสาวสวยที่เคยเจอกันที่ร้านหนังสือ โดยมีวิวสวยๆ ยามดึกของปารีสเป็นฉากหลัง



10.โทรหาเพื่อบอกกู๊ดไนท์
ต่อให้ไปส่งฝ่ายหญิงถึงบ้านแล้ว เติมความคลาสสิคอีกนิดด้วยการโทรหาอีกครั้ง เพื่อบอกราตรีสวัสดิ์และส่งฝ่ายหญิงเข้านอนทั้งรอยยิ้ม ปิดท้ายเดทสุดคลาสสิคที่เป็นความทรงจำดีๆ ของทั้งคู่อย่างลงตัว



ครบ 10 ข้อของวิธีออกเดทสุดคลาสสิคแล้ว ถ้าอยากให้คลาสสิคยิ่งขึ้นในทุกช่วงของการออกเดทก็แค่ให้ไอศกรีมแม็กนั่ม ที่มีให้เลือกทั้ง Magnum Classic, Almond และ White Almond เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ดีๆ เพื่อจะช่วยให้เดทของคุณนั้นเต็มไปด้วยความ #ฟินอย่างคลาสสิค จนคุณรู้สึกว่า #คลาสสิคกว่านี้มีป้ะ
สัมผัสความคลาสสิคเพิ่มเติมได้ที่ http://www.magnumth.com





[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook