Nantaya Talks Her Life & Style

Nantaya Talks Her Life & Style

Nantaya Talks Her Life & Style
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเด็กสาวที่เต็มไปด้วยความ แสบซ่า วันนี้ นันทญา ภิรมย์ภักดี ได้เติบโตขึ้นเป็นผู้หญิงที่เธอ บอกกับเราว่าสไตล์ของเธอนั้น ได้ถูก “elevate” ขึ้นไปอีกขั้น

ห่างหายจากเมืองไทยไปนาน วันนี้เราได้พูดคุยกับนันทญาหรือตุ้ยที่แค่เสียงที่ลอดผ่านโทรศัพท์ก็บอกว่าเธอโตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ไม่ใช่เด็กสาวคนเก่าอีกแล้ว “จริงเหรอ ไม่ได้สังเกตตัวเองเลย แต่รู้ว่าเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อน” ตุ้ยกำลังสนุกอยู่กับการทำงานให้กับ Chrome Hearts แบรนด์เครื่องประดับระดับตำนานในลอสแอนเจลิสเมืองที่เธอพำนักมาได้ 4 ปีเศษเพื่อช่วยงาน Laurie Lynn Stark, Creative Director of Photography ดูแลฝ่ายครีเอทีฟทั้งการถ่ายภาพ สิ่งที่เธอรักเป็นชีวิตจิตใจ และการร่วมคิวเรตงานแสดงตามนิทรรศการยักษ์ใหญ่ ล่าสุดคือ Art Basel ในเมืองไมแอมี รัฐฟลอริดา

จากสาวลอนดอนเนอร์เต็มตัวที่ใครเห็นการแต่งตัวเป็นต้องเหลียวหลังนั้น เมื่อต้องมาอยู่ในเมืองที่มีพลังงานต่างขั้วอย่างทางฝั่งเวสต์โคสต์ในอเมริกาจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายไม่ใช่เล่น “ตอนมาใหม่ๆ ต้องปรับตัวเยอะมากเพราะที่ลอนดอนเป็นเมืองเล็กสะดวกสบาย ถนนหนทางก็คุ้นเคยมาตั้งแต่เด็กๆ จำได้ว่าเคยบอกนายว่าไม่ต้องห่วงนะเดี๋ยวจะนั่งรถบัสมาที่ออฟฟิศ เขาหัวเราะแทบจะตกเก้าอี้”

สิ่งแรกที่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต เธอคือต้องไปเรียนขับรถจริงจัง (ครั้งแรกในชีวิต!) จากสาวรักปาร์ตี้สุดเหวี่ยงต้องเปลี่ยนลุคมาอยู่ในชุดโทนสีดูภูมิฐานดำ ขาว และเทาเพื่อไปทานข้าวเที่ยงกับลูกค้า ชีวิตการทำงานที่ต้องพบปะเพื่อนร่วมงานที่มีทัศนคติแตกต่างทำให้เธอเลือกซ่อนความรู้สึกไว้ภายใต้แจ็กเกตคัตติ้งเนี้ยบของ Céline แมตช์กับรองเท้าผ้าใบคอนเวิร์สที่เธอใส่เป็นยูนิฟอร์มประจำ

“ตุ้ยรู้สึกว่าเราควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีขึ้นมาก และในขณะเดียวกันก็แต่งตัวเรียบขึ้นด้วย เราไม่เน้นชิ้นงานอะไรหนักหน่วงเหมือนเมื่อก่อน อย่างเครื่องเงินที่เคยชอบมากตอนนี้ก็เปลี่ยนมาเป็นไฟน์จิวเวลรี” เธอเริ่มสนใจนาฬิกาประดับเพชรเพราะเป็นชิ้นที่ใส่ได้นาน แต่ยังไม่ทิ้งความซ่าด้วยการแมตช์กับกางเกงหนังเข้ารูปและเสื้อสวยๆ จาก Givenchy ที่เธอใช้ในเวลากลางคืน

ทุกๆ วันของตุ้ยคือตื่นเช้าไปทำงาน สังสรรค์กับเพื่อนบ้าง ถ้ามีเวลาว่างเธอจะเล่น Lagree Fitness การออกกำลังกายแนวใหม่ที่ช่วยเรื่อง core strength พัฒนามาจากเทคนิคการเล่นพิลาทิส

“ที่เขาว่าแอลเอมีความ laid-back นั้นก็จริง อยู่ที่นี่รู้สึกใจสบายไม่ต้องรีบเร่ง” แต่ถ้าพูดถึงกระแส “Celebrity Style” ที่ผู้คนทั่วโลกมักหยิบขึ้นมาเป็นประเด็น ตัวเธอเองกลับไม่ได้คล้อยไปกับมัน “เพื่อนๆ ที่อยู่ด้วยกันไม่มีใครเดินสายนั้น เราไม่ได้ยึดใครเป็นต้นแบบ แม้แต่ผลงาน Saint Laurent ของ Hedi Slimane ที่เขาอินแอลเอเหลือเกินยังแอบเบื่อเลย แต่อย่างไคลี่ (Kylie Jenner) ชอบเขานะ เป็นคนแรงและมีความมั่นใจ ส่วนเคนดัล (Kendall Jenner) ก็น่ารักดี บ้านเราสองคนอยู่ในตึกเดียวกัน”

ตุ้ยเป็นตัวอย่างของเซเลบริตี้เจเนอเรชั่นใหม่ที่ถูกจับตามองมาตั้งแต่เด็ก แม้จะมาจากครอบครัวระดับท็อปของประเทศ แต่เธอก็ไม่เคยสูญเสียความเป็นตัวเองนับตั้งแต่วันแรกที่เราได้รู้จัก เธอแสดงตัวตนชัดเจนและกล้าที่จะลองผิดลองถูกผ่านประสบการณ์จริง มาถึงวันนี้เราได้เห็นสไตล์ที่ตกผลึกแล้วของตุ้ยว่าเป็นผู้หญิงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ลึกซึ้งเพียบพร้อมด้วยความสามารถมากมาย เราเชื่อว่าเธอจะเป็นผู้หญิงไทยอีกคนที่จะสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับบ้านเราอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook