อัพเดทแฟชั่น คอลเลกชั่นสปริง ซัมเมอร์ 2016 จาก AB By Angelys Balek New York

อัพเดทแฟชั่น คอลเลกชั่นสปริง ซัมเมอร์ 2016 จาก AB By Angelys Balek New York

อัพเดทแฟชั่น คอลเลกชั่นสปริง ซัมเมอร์ 2016 จาก AB By Angelys Balek New York
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘เอบี บาย แอนเจลิส บาเลก นิวยอร์ก’ ชวนสาวไทยมาสนุกสนานในหน้าร้อน
ผ่านแฟชั่นเสื้อผ้าสตรีจากมหานครแห่งสีสัน ‘‘เอ มิดซัมเมอร์ ไนท์ ดรีม’
จุดประกายเหล่าแฟชั่นนิสต้าพร้อมเก็บกระเป๋า ไปพักร้อนกับคอลเลกชั่นสปริง / ซัมเมอร์ 2016

นับเป็นดีไซเนอร์สาวไทยที่ได้รับการยอมรับในวงการแฟชั่นระดับโลกมาอย่างยาวนาน ‘แองจี้-สุนทรีย์ บาเลก’ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบแห่งแบรนด์ ‘แอนเจลิส บาเลก นิวยอร์ก’ ถึงคราวต้องกลับมาสร้างความฮือฮาให้เหล่าแฟนแบรนด์ชาวไทยกันบ้าง กับการหยิบพรสวรรค์การสร้างสรรค์ลวดลายภาพวาดอันงดงาม ถ่ายทอดลงบนงานดีไซน์เสื้อผ้าสุดล้ำในแบรนด์เสื้อผ้าสตรีน้องใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ ‘เอบี บาย แอนเจลิส บาเลก นิวยอร์ก’ (AB By Angelys Balek New York) พร้อมจัดแฟชั่นโชว์ใหญ่ในคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2016 ‘เอ มิดซัมเมอร์ ไนท์ ดรีม’ (A Midsummer Night’s Dream) ให้เหล่าคนแฟชั่นได้ร่วมยลโฉมพร้อมกันครั้งแรก ภายในบรรยากาศชายหาดในหน้าร้อนในร้าน ‘วิวาเรี่ยม บาย เชฟ มินิสทรี่’ เมื่อเย็นวันก่อน



โดยงานครั้งนี้ได้รับความสนใจจากเหล่าคนรักแฟชั่นมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ "กุ๊กกุ๊ก" รัสวดี-ฤดีอำไพ-รวีพร ควรทรงธรรม, เบอร์ดี้ี -ปาวา นาคาศัย, จินนี่- เขริกา โชติวิจิตร, หมู-จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล, ผึ้ง-มธุนาฏ ซอโสตถิกุล,แพร- พิมพิศา จิราธิวัฒน์, เม-พิชชา ธนาลงกรณ์, มิ้นท์- จินดาภา บุณยากร, หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, ยลวารี สัตยนาวิน, นันทิสา ตันยงค์เวช, ปณยา สารกิจปรีชา, นรภัทร สันติกุล, ณัฐภา กมลเศวตกุญ, จตุพร เตชะไพบูลย์, ธิดารัตน์ มั่นสินธร, พิมพ์ฟ้า นันทวิสิทธิ์ และอีกมากมาย

รวมถึงนักแสดงชื่อดัง อาทิ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์, พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มิว- นิษฐา จิรยั่งยืน, ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, ดาว-พิมพ์ทอง วชิราคม, ฐิ-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร, ลิเดีย- ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา, สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข, คาริสา สปริงเก็ตต์, แพง-ภิชาภัช มหาทิตยากุล, เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช, โบว์-ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์, แพทตี้-พิมพาภรณ์ เสริมพณิชกิจ, ติช่า-กันติชา ชุมมะ, จุ๊กกู้-สลิตา กลิ่นจันทร์, เฌอเบล-ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์, คามิลล่า-นิโคล กิตติวัฒน์, ซี-หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช, กิ๊บซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา, อมีนา พินิจ, จินนี่-ธนิดา กาญจนวัฒน์, ไอซ์-อามีนา กูล และอีกมากมาย



‘เอบี บาย แอนเจลิส บาเลก นิวยอร์ก’ (AB By Angelys Balek New York) แบรนด์เสื้อผ้าสตรีภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘เพลย์ฟูล’ (Playful), ‘สมาร์ท’ (Smart) และ ‘อาร์ทิสทิค’ (Artistic) สามคำที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์งานออกแบบของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังนำเสน่ห์ของงานศิลปะมาผสมผสานกับการดีไซน์ในทุกคอลเลกชั่นได้อย่างลงตัว โดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของหญิงสาวผู้สวมใส่เป็นอันดับแรกพร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ของผู้หญิงยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ ฉลาด และเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุด โดยไม่ลืมที่จะสอดแทรกความโมเดิร์นผนวกกับการสร้างเอกลักษณ์บนแพทเทิร์นมินิมัลอันเฉียบคมที่ไม่มีเทรนด์แฟชั่นใดมากำหนดทิศทางได้

สำหรับคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2016 ในชื่อ ‘เอ มิดซัมเมอร์ ไนท์ ดรีม’ (A Midsummer Night’s Dream) ได้แรงบันดาลใจจากบทละครเรื่องเยี่ยมของเชคสเปียร์ ที่สื่อถึงนิยายความรักอันอ่อนหวานและความสัมพันธ์อันซับซ้อนของหนุ่มสาวที่ผลิบานไปตามกาลเวลา ผนวกกับมิวสิควีดีโอเพลง ‘พูล’ (Pools) ของวงอินดี้ร็อคอย่าง ‘แกลส แอนนิมอล’ (Glass Animais) ที่บอกเล่าถึงความรักทั้งด้านมืดและด้านสว่างของหนุ่มสาวได้เป็นอย่างดี

‘แองจี้-สุนทรีย์ บาเลก’ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์แบรนด์กล่าวถึงแนวคิดหลัก ‘คอลเลกชั่นนี้เราอยากถ่ายทอดความรักและความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวให้ออกมาเป็นลวดลายภาพพิมพ์อันงดงาม บทละครของเชคสเปียร์เรื่อง เอ มิดซัมเมอร์ ไนท์ ดรีม ที่พูดถึงความสัมพันธ์อันซับซ้อนของคู่รัก และเพลงพูล ของวงแกลส แอนนิมอล ที่เปรียบเทียบความรักได้อย่างคมคาย ทำให้เรานึกถึงซัมเมอร์ที่อบอวลไปด้วยความรัก ทั้งสองอย่างนี้จึงกลายเป็นแนวคิดหลักที่เรานำมาต่อยอดการออกแบบลายพิมพ์ซิกเนเจอร์ในซีซั่นนี้’



ในคอลเลกชั่นนี้ ‘เอบี บาย แอนเจลิส บาเลก นิวยอร์ก’ นำเสนอเทคนิคการสร้างลายพิมพ์ด้วยวิธีการวาดสีน้ำ ถ่ายทอดธรรมชาติของฤดูร้อนด้วยโทนสีบางเบาที่ตัดสลับกับโทนสีอันร้อนแรงด้วยการตัดเย็บอันแยบยลที่เกิดจากการสร้างงานศิลปะแบบคอลลาจ (Collage art) ซึ่งมีชิ้นเด่นเป็นบิกินี่และบีชแวร์ที่ชวนให้นึกถึงเสื้อผ้าชิ้นน้อยช่วยเผยผิวใสให้มาคลอเคลียไอแดดยามซัมเมอร์

ซึ่งยังคงมอบความสบายและหรูหราให้กับผู้สวมใส่ด้วยแมททีเรียลที่ถูกนำเข้ามาจากต่างประเทศ ทั้งอเมริกาและญี่ปุ่น การเลือกใช้ผ้าที่มีน้ำหนักเบา โปร่งสบาย เช่น การใช้ผ้านิตในงานดีไซน์ครอปท็อปตัวเก๋ ให้สาวๆ ได้สนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์กันมากขึ้น เผยความเซ็กซี่ที่แสดงออกผ่านทางเส้นสายคัตติ้งที่สื่อถึงความขี้เล่นเป็นกันเองในแบบฉบับของหญิงสาวผู้รักความเป็นอิสระไม่ยึดติดกับเทรนด์ใดที่เข้ามาบงการสไตล์อันโดดเด่นเฉพาะตัว

นอกจากนี้หมวกและรองเท้ายังคงเป็นไฮไลท์เด่นสำหรับสาวๆ ที่รักในการมิกซ์แอนด์แมทช์ โดยยังคงดีเอ็นเอของแบรนด์ที่เชื่อมโยงกับงานศิลปะ รวมไปถึงเสื้อผ้าในทุกคอลเลกชั่นที่มีจุดเด่นอยู่ที่ลายพิมพ์ที่ผ่านกระบวนการ การคิด และสร้างงานที่ไม่ซ้ำใคร ส่งผลให้ทุกงานดีไซน์ที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้ากลายเป็นผลงานด้านการออกแบบที่ทุกคนต่างยอมรับในความพิเศษ ความทุ่มเท และความตั้งใจ เพื่อให้ผู้หญิงได้สนุกกับการแต่งตัวกันมากยิ่งขึ้น

เมื่อพูดถึงความรักและแฟชั่นในนิวยอร์ก เม-พิชชา ธนาลงกรณ์ เล่าย้อนให้ฟังสมัยที่เมย์เรียนอยู่ที่อังกฤษ ว่าได้เดินทางไปเที่ยวที่นิวยอร์กบ่อยมาก เมื่อถึงช่วงวันหยุดยาว หรือพอมีวันหยุดบ้างก็จะบินไปหาเพื่อนๆ ที่นิวยอร์กทันที รู้สึกว่าเป็นเมืองที่ยิ่งอยู่ยิ่งมีพลัง กระฉับกระเฉง ทำให้อยากทำอะไรหลายๆ อย่างตลอดเวลา ย่านที่เมชอบที่สุด คือ โชโห ซึ่งเป็นแหล่งรวมงานศิลปะ และถ้าพูดถึงนิวยอร์ก เมจะนึกถึงสตรีทแฟชั่น ออกแนวสปอร์ต เท่ๆ เป็นเอกลักษณ์ที่ลงตัว ส่วนตัวจะเอามาประยุกต์กับสไตล์การแต่งตัวของตัวเอง เน้นเป็นลุคเท่ๆ ชิคๆ สีโมโนโทน เช่น ดำ ขาว เทา ส่วนรูปแบบดีไซน์ เมจะชอบใส่เสื้อคร๊อปอวดช่วงเอวนิดหน่อย รวมถึงเสื้อผ้าที่มีรูปทรงที่น่าสนใจ



ด้านสาวรักการท่องเที่ยว กุ๊กกุ๊ก - รัสวดี ควรทรงธรรม บอกว่า ถ้าพูดถึงนิวยอร์กก็ต้องนึกถึงเมืองที่ทันสมัย ผู้คนที่มีไลฟ์สไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เมื่อเดินทางไปถึงนิวยอร์กต้องแวะไปให้ได้ คือ เซ็นทรัลพาร์ค ส่วนการแต่งตัวก็ต้องมิกซ์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนที่นั่น มีความทะมัดทแมงออกแนวร็อกเกอร์สาวสุดเท่ หรือสบายๆ เรียบง่ายคล่องตัว ดูเป็นสาวมั่นใจทุกๆ เวลา

ขณะที่ เบอร์ดี้ - ปาวา นาคาศัย แม้จะยังไม่เคยไปเที่ยวที่นิวยอร์กเลย แต่ก็ติดตามทุกเรื่องราวของเมืองนิวยอร์กเสมอ สิ่งแรกที่นึกถึงเมื่อได้ยินคำว่า 'นิวยอร์ก' ก็ต้องนึกถึงไทม์สแควร์ เพราะบ่อยครั้งที่เราเห็นในฉากหนัง หรือแม้กระทั่งคำบอกเล่าจากคุณแม่ที่ไปเยือนมาแล้ว และเราจะเห็นไทม์สแควร์อยู่คู่กับแฟชั่นเป็นจุดเริ่มต้นของแฟชั่นไอคอนมากมาย ถ้าได้ไปจะเลือกที่เป็นสไตล์ของตัวเองที่สุด ตามเทรนด์หรือไม่ตามก็ไม่เป็นไร ขอให้บ่งบอกความเป็นตัวเองให้มากที่สุด อะไรที่เป็นตัวตนของเรา ก็จะทำให้เรามีความมั่นใจมากที่สุด

ปิดท้ายที่ แพร - พิมพิศา จิราธิวัฒน์ เล่าถึงนิวยอร์กในความรู้สึกของตัวเองว่าเป็นเมืองที่ใหญ่และเต็มไปด้วยแสงสี แพรได้ดูซีรี่ย์ฝั่งอเมริกาเยอะ โดยเฉพาะ Gossip Girl เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่นิวยอร์ก ที่มีความเก๋เปรี้ยวซ่า และมีความกล้ามากกว่า เมื่อเทียบกับลอนดอนที่มีความเป็นเด็กแนวๆ แต่นิวยอร์กจะเป็นคุณหนูเปรี้ยวๆ และแพรคิดว่าเป็นเมืองที่เปิดกว้าง ทำให้เราเห็นวัฒนธรรมที่หลากหลาย และสไตล์ไอคอนที่ชอบ คงต้องยกให้ แคร์รี แบรดชอว์ ที่รับบทโดย ซาร่าห์ เจสสิก้า ปาร์กเกอร์ ในเรื่อง Sex and the City เป็นสาวที่สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์การแต่งตัวได้หลายลุค

บางครั้งมีการจับเอาพลีทหรือเสื้อผ้าบางชิ้นที่ดูใส่ยากมาแมทช์ได้เก๋มากๆ ตัวอย่างในหนังทำให้เราเห็นได้ชัดเจน ขนาดชุดนอนยังเก๋ ดูเป็นนิวยอร์กเกอร์สไตล์ก่อนนอนเธอยังใส่สร้อยไข่มุกอยู่เลย ฉะนั้นสาวๆ ในความคิดของแพรคือคนเป็นตัวของตัวเอง เพราะการแต่งตัวไม่มีถูกไม่มีผิด ถ้าเรามั่นมั่นใจก็จะสามารถพรีเซนต์ชุดนั้นออกมาได้ดีในแบบของเรา และอาจจะดูความเหมาะสมของรูปร่างตัวเอง ส่วนตัวแพรอยากใส่เดรสเปิดไหล่สบายๆ และสะพายกระเป๋าย่าม ทำผมเวฟลอนดูชิลๆ ไปเดินในนิวยอร์กเป็นสาวมั่นปนซนหน่อยๆ

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ทางแฟชั่นสุดเก๋ที่ทั่วโลกต่างให้การยอมรับ พร้อมอัพเดทเทรนด์สำหรับสปริง/ซัมเมอร์ของ แบรนด์ ‘เอบี บาย แอนเจลิส บาเลก นิวยอร์ก’ ได้แล้ววันนี้ที่ เซ็น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2, โซนคิวเรเตอร์ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น 2

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ อัพเดทแฟชั่น คอลเลกชั่นสปริง ซัมเมอร์ 2016 จาก AB By Angelys Balek New York

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook