เช็คลิสต์! ไอเทมที่ควรมีติดกระเป๋าประจำซัมเมอร์นี้

เช็คลิสต์! ไอเทมที่ควรมีติดกระเป๋าประจำซัมเมอร์นี้

เช็คลิสต์! ไอเทมที่ควรมีติดกระเป๋าประจำซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการกันมาพักหนึ่งแล้วและยังไม่มีทีท่าว่าอากาศร้อนๆ และแดดจ้าๆ จะลาจากเราไปง่ายๆ เพราะใครๆ ก็รู้ว่าฤดูนี้ยาวนานกว่าฤดูไหนๆ


ในเมื่อหลีกเลี่ยงฤดูร้อนไม่ได้ เรามาหาทางทำให้ชีวิตสนุกๆ อย่างเต็มที่ในอากาศแบบนี้กันดีไหม...มาดูกันดีกว่าว่าเทรนด์ซัมเมอร์ปีนี้มีอะไรที่เราควรพกติดตัวไว้ต่อสู้กับอุณหภูมิสูงปรี๊ดและแดดเปรี้ยงช่วงนี้บ้าง รับรองว่าพกติดตัวไว้ ช่วยได้แน่นอน เพราะถึงแสงแดดจะให้ทำผิวคล้ำขึ้น เป็นตัวการของฝ้าและกระ ไปจนถึงมะเร็งผิวหนัง แต่เราก็ไม่อยากให้สาวๆ กลัวแดดจนพลาดช่วงเวลาสนุกๆ ในชีวิต แทนที่จะกลัว เรามาหาวิธีปกป้องผิวและสนุกไปกับทุกกิจกรรมในซัมเมอร์นี้ดีกว่า

อ้อ...ขอบอกนิดนึงนะว่า เทรนด์ปีนี้เขาเน้นให้ผิวสุขภาพดีและกระจ่างใสสู้หน้าร้อนได้ ส่วนแอ็กเซสซอรีกันแดดนั้นเก็บไว้เป็นตัวช่วยเฉพาะในบางสถานการณ์เท่านั้นก็พอ

น้ำดื่ม


ขอลิสต์น้ำดื่มให้เป็นไอเทมแรกที่ต้อง must drink และ must do กันทีเดียวในอากาศแบบนี้ เพราะนอกจากการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้วหรือมากกว่านั้น จะช่วยป้องกันการขาดน้ำและรักษาอุณหภูมิร่างกายแล้ว น้ำยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหมองคล้ำหรือแห้งกร้านได้ง่ายอีกด้วย


น้ำหมักผลไม้ (Infused Water)

เพิ่มความสดชื่นให้กับซัมเมอร์นี้ด้วยน้ำหมักผลไม้ที่ทำเองง่ายมาก เพราะแค่นำผักหรือผลไม้ที่ชอบมามาหั่นเป็นแว่นหรือเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วใส่ในกระบอกพลาสติกที่เตรียมไว้ ใส่น้ำสะอาดหรือน้ำแร่ลงไป จากนั้นแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ข้ามคืน ก่อนออกจากบ้านวันรุ่งขึ้นก็หยิบติดมือไปดื่มด้วยก็ช่วยเติมความสดชื่นในผิวพรรณและร่างกายเราก่อนออกไปสู้แดดแล้ว



เซรั่มบำรุงผิว


ต่อให้ไม่กลัวแดดแค่ไหน แต่การบำรุงผิวก็เป็นกฎเหล็กที่ต้องปฏิบัติทุกซัมเมอร์ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากแสงแดดไปในเวลาเดียวกัน ควรเลือกใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของกันแดดได้ด้วย อย่าง Vaseline Healthy White Serum SPF 30 PA++ Serum แนะเลยว่าตัวนี้ควรใช้เป็นประจำก่อนออกจากบ้านและยังสามารถใช้เพิ่มได้ระหว่างวันเพื่อการปกป้องอย่างต่อเนื่องในทุกกิจกรรมที่ทำ โดยไม่ต้องกังวลว่าทาแล้วจะเหนียวเหนอะหนะ เพราะซึมซับเร็ว

ต่อให้เราปกปิดด้วยเสื้อผ้าหรือแอ็กเซสซอรีอื่นๆ แสง UV ก็ยังทะลุเข้ามาทำร้ายผิวได้ การปกป้องด้วยเซรั่มผสมกันแดดที่ปกป้องได้ครอบคลุมทุกรังสี UV ทั้ง UVA, UVA1, UVA2, และ UVB แบบนี้จะช่วยได้ยิ่งกว่า เพราะปกป้องการทำร้ายผิวจากแสงแดด พร้อมให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้ในหลอดเดียว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.vaselinethailand.com/product/healthy-white/serums/spf-30-serum.html

สเปรย์น้ำแร่

ใครที่รู้ตัวว่ากิจกรรมในหน้าร้อนแต่ละวันต้องออกข้างนอกเป็นประจำ ยิ่งเชียร์ให้พกเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะช่วยลดความเหนอะหนะและให้ความสดชื่นได้แล้ว สเปรย์น้ำแร่ยังมีประโยชน์เวลาที่เราต้องการจะตบแป้งเพิ่มหรือเติมครีมกันแดด เพราะแค่ฉีดสเปรย์ที่หน้าเบาๆ แล้วซับออกก่อนจะเติมเครื่องสำอางหรือครีมกันแดดก็จะลดการหมักหมมของสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้



ปิโตรเลียมเจลลี่

จุดหนึ่งในร่างกายที่ไม่อยากให้มองข้ามการดูแลในฤดูร้อนก็คือริมฝีปาก เพราะยิ่งอากาศร้อนและแห้งมากขึ้นเท่าไร โอกาสที่ริมฝีปากจะสูญเสียความชุ่มชื่นจนแห้งก็มีมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราดื่มน้ำไม่พอในแต่ละวัน ปิโตรเลียมเจลลี่กระปุกเล็กๆ ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นได้ทันทีจึงเป็นอีกไอเทมที่เราแนะนำสำหรับซัมเมอร์นี้



ทิชชู่เช็ดหน้า

ไอเทมนี้พกไว้เถอะค่ะเพราะได้ใช้แน่ๆ อากาศร้อนขนาดนี้ ใครไม่เหงื่อออกบ้างให้มันรู้ไป เพื่อป้องกันไม่ให้เหงื่อและฝุ่นเกิดการสะสมบนใบหน้าจนกลายเป็นปัญหาผิวที่ยาวนานไปถึงฤดูอื่นๆ



ทิชชู่เปียก

สำหรับคนที่ทำกิจกรรมในหน้าร้อนนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แต่เฉพาะการเดินทางไปทำงานในออฟฟิศหรือเรียนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงกิจกรรมกลางแจ้งแบบไม่กลัวแดด ทิชชู่เปียกเป็นอีกสิ่งที่ควรพกไว้เพราะช่วยได้มากจริงๆ เวลาผิวเหนอะหนะ ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกาย เผื่อที่ในกระเป๋าไว้อีกนิดสำหรับทิชชู่เปียกแล้วจะรู้ว่าไอเทมนี้มีประโยชน์จริงๆ นะ



เพราะเราหลบรังสี UV ไม่ได้ แต่เราสามารถปกป้องได้ ซัมเมอร์นี้เตรียมไอเทมเหล่านี้ให้พร้อม แล้วไปสนุกกลางแจ้งอย่างมั่นใจ ไม่กลัวแดดกันดีกว่า เอาให้รังสี UV รู้เลยว่าต่อให้ฉันหลบเธอไม่ได้ แต่ผิวฉันก็ยังกระจ่างใสและสนุกกับแสงแดดได้ทุกวัน


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook