หน้าสวยเนียนกริบ แปรง VS ฟองน้ำ อะไรเนียนกว่ากัน?

หน้าสวยเนียนกริบ แปรง VS ฟองน้ำ อะไรเนียนกว่ากัน?

หน้าสวยเนียนกริบ แปรง VS ฟองน้ำ อะไรเนียนกว่ากัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่เน้นแต่งหน้าสวย เซ็กซี่ใสๆ มัดใจชายให้ลุ่มหลงจนอยู่หมัด รู้ไหมค่ะว่าการลงรองพื้นสำคัญมากๆ มาดูกันค่ะว่า ระหว่างแปรงรองพื้นหรือฟองน้ำที่ลงรองพื้นแล้วหน้าเรียบเนียนกริบกว่ากัน

แปรง
สาวๆ หลายคนมักคุ้นชินกับการลงรองพื้นด้วยแปรงเพราะใช้เวลาน้อย ปกปิดได้ดี ไม่กินเนื้อรองพื้นมาก โดยเฉพาะหากเลือกหัวแปรงเฉพาะ Round Foundation Brush แปรงทารองพื้นแบบหัวกลมที่เกลี่ยค่อนข้างง่าย เหมาะสำหรับใครที่ชอบแต่งหน้าลุคธรรมชาติ ใสๆ ที่ไม่เน้นปกปิดมาก โดยเฉพาะสาวทำงานที่ต้องแต่งหน้าทุกวัน ได้ลุคสดใสเป็นธรรมชาติการเลือกใช้แปรงเมกอัพจะเหมาะมากกว่าการใช้ฟองน้ำ เพราะช่วยให้เกลี่ยเนื้อรองพื้นได้เรียบเนียนและเร็วกว่า

ฟองน้ำ

สาวคนไหนที่เคยชินกับการใช้ฟองน้ำเกลี่ยรองพื้น การเลือกฟองน้ำให้เหมาะกับรูปหน้าและจุดประสงค์ในการใช้งานจำเป็นที่สุด โดยคุณสมบัติต้องเกลี่ยง่าย เนื้อฟองน้ำต้องเนียนนุ่ม มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้ง วงรี สามเหลี่ยม และรูปไข่



ข้อดีของการใช้ฟองน้ำคือสามารถแต่งหน้าลุคใสๆ ได้เรียบกริบหรือแม้กระทั่งงานยากต้องการการปกปิดมากเป็นพิเศษ ฟองน้ำก็ช่วยให้ใบหน้าเนียนได้ดี แต่ข้อเสียของฟองน้ำคือ กินเนื้อรองพื้นค่อนข้างมากทำให้เปลือง รวมถึงการใช้ทุกครั้งควรนำไปชุบน้ำให้ชุ่มก่อนนำมาแตะรองพื้น นอกจากช่วยเรื่องปกปิดได้ดี ยังช่วยเพิ่มความเนียนกริบให้ใบหน้า ที่สำคัญต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อยๆ เพราะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค

ไม่ว่าสาวๆ จะเลือกแปรงเมคอัพหรือฟองน้ำ ก็ขึ้นอยู่กับจริตของการใช้งาน เพราะหลายคนอาจโหวตให้แปรงแต่งหน้าเพราะคุ้นมือมากกว่า แต่ขณะเดียวกันก็มีสาวๆ ไม่น้อยที่เทใจให้กับฟองน้ำเพราะใช้ง่ายมากกว่า แต่จะเลือกแบบไหนก็ตามอย่าลืมดูแลทำความสะอาดบ่อยๆ ด้วยนะคะ

Photo Credit:

bloggang, realtechniques, smartmama, ciricara, yScb2oEvb, BDmzYrTq64J,haippp, P-g-Lq66d, shop.racadd

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook