What's In Your Bag: Thanaerng Hormones

What's In Your Bag: Thanaerng Hormones

What's In Your Bag: Thanaerng Hormones
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กัญญาวีร์ สองเมือง (ต้าเหนิง) สะสมความโด่งดังจากซีรี่ส์ระดับปรากฏการณ์ ฮอร์โมนซีซั่น 3 เธอคือสาวน้อยผู้มีความสามารถ ในการแสดงอันโดดเด่นและเป็นหญิงสาวที่มี ลุคเป็นเอกลักษณ์ที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งเธอพร้อมจะรักษาความไม่เหมือนใครนี้ไว้ จนเป็นต้นแบบ ความสวยเก๋ที่มีแฟนๆ ฟอลโลว์นับล้านคน

จุดเด่นที่สุดบนใบหน้า “อาจจะไม่ใช่จุดเด่นนะคะ เพราะมันเล็ก แต่หนูชอบตากับปากตัวเองที่สุดแล้ว เพราะหนูรู้สึกว่าตากับปากหนูเล็กๆ ดี ถึงตาเล็กแต่มีขนตาเยอะมาก เป็นแผง แม้จะไม่มีความงอน เลยก็ตามแต่ก็ชอบค่ะ (หัวเราะ)”

ซิกเนเจอร์ลุคของต้าเหนิง “ถ้าเป็นวันธรรมดาจะไม่ แต่งหน้าเลย จะแต่งเฉพาะเวลาไปทำงานหรือต้องออกงานจริงๆ ปกติจะเชื่อมือพี่ๆ ช่างแต่งหน้า แต่ถ้าต้องแต่งเองก็จะเน้นลุคเรียบๆ ผิวหน้าดูสะอาดเรียบเนียนและทาปาก ให้มีสีธรรมชาติค่ะ”

ลุคเมกอัพคนดังที่ แต่งตามได้จริง “ชอบดูลุคคนที่เรารู้สึกว่า เข้าถึงได้ เห็นแล้วไม่เกินความสามารถที่จะแต่งตาม ซึ่ง ส่วนมากจะเป็นลุคของนางแบบ เพราะเวลาเขาแต่งหน้าเองก็ ไม่ได้แต่งจัด ยังมีลุคนางแบบที่ ดูคูลๆ นิดหนึ่ง ไม่เหมือนดาราที่จะดูแต่งเยอะ ดูเนี้ยบไปหมด”

ช่วงเวลาดูแลตัวเอง “หลังจากได้แสดงใน ฮอร์โมนซีซั่น 3 ก็เริ่มมีคนจดจำได้ มากขึ้น แล้วปกติเราเป็นคน โชว์หน้าสด (หัวเราะ) สบายๆ แต่พอเริ่มมีคนจำเราได้เยอะๆ ก็จะต้องเริ่มดูแลผิวพรรณเพราะ กลัวคนเห็นเราโทรมโดยเฉพาะช่วงถ่ายงานบางทีเหนื่อยจัดๆ ก็จะเพลียหลับไปโดยที่ไม่ได้เช็ดเครื่องสำอางออกก่อน ผลที่ตาม มาคือสิวขึ้น มีผด รูขุมขนใหญ่ขึ้น ใต้ตาคล้ำ เป็นจุดที่ทำให้ เราลุกขึ้นมาดูแลตัวเองจริงจัง ทาครีมบำรุงผิวและแต่งหน้าบางๆ อ่อนๆ ให้ดูไม่โทรมค่ะ”

เมกอัพไอเท็มที่มีเท่าไรก็ไม่พอ “พอเริ่มแต่งหน้าเองก็สนุกกับการซื้อเมกอัพ ชิ้นที่ซื้อบ่อยที่สุดและมีเยอะที่สุดคือลิปสติก เพราะเป็นเมกอัพที่ง่ายและปลอดภัยที่สุดแล้ว หนูชอบสี อยู่ 2 โทนค่ะ ไม่เข้มก็อ่อนไปเลย สีที่ชอบมากคือสีแปลกๆ อย่างสีม่วง เขียว ฟ้า บางทีซื้อมาเก็บเฉยๆ ไม่ได้ใช้ทาปากจริงๆ กลัวไม่มีใครเดินด้วย (หัวเราะ)”

การดูแลผิวของเวิร์กกิ้งเกิร์ล “การดูแลผิวเป็นเรื่องจำเป็นมากสำหรับคนที่ทำงานเยอะ พักผ่อนน้อย ที่ผ่านมา เราใช้ผิวหน้ากับร่างกายทำงานหนัก การใช้สกินแคร์ทำให้หนูรู้สึกว่าได้ดูแล ตัวเองไม่ให้ผิวถึงจุดที่แย่มากๆ อย่างน้อย ก็ช่วยประคับประคองสุขภาพผิวไว้ได้บ้าง”

การดูแลตัวเองตามวัย “น้ำหนักหนูขึ้นลงเร็วมาก ก่อนหน้านี้ มีช่วงที่กินเท่าไรก็ไม่อ้วน แล้วจู่ๆ ก็รู้สึกเหมือนร่างกายเผาผลาญได้น้อยลง กินเท่าเดิมแต่น้ำหนักขึ้น หน้าดูบวม อาจจะเพราะนอนดึก ร่างกายเลยไม่ สมดุล ตอนนี้พยายามกินให้น้อยลง แค่ลดขนมให้ได้ก็น่าจะได้ผลแล้ว เพราะหนูติดกินของหวานกับแป้ง”

วิธีเผาผลาญแคลอรี “วิธีการออกกำลังกายของหนูจะไม่ใช้การบังคับตัวเอง อย่างการไป ฟิตเนสจะรู้สึกว่ายาก ต้องใช้ความพยายาม เลยใช้วิธีที่ทำได้เลยในชีวิตประจำวันอย่างการเดิน พยายามเดิน ให้มากขึ้น เดินไปซื้อของ เดินขึ้นลง บันได เป็นก้าวแรกที่ง่ายที่สุดแล้วที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกว่าได้ออกกำลังกาย”

ทิปส์ดูแลสุขภาพจาก ภายในสู่ภายนอก “ตอนนี้ให้ความสำคัญกับการดูแล ร่างกายตัวเองที่สุด เพราะเราทำร้ายร่างกายตัวเองหนักมากในการทำงาน บางทีซ้อมคอนเสิร์ตไม่ได้นอนติดกัน 3 วัน ผลกระทบที่เกิดขึ้นคือร่างกาย เราแย่ไปเลยหลังจากนั้น เหมือนระบบภายในรวนไปหมด นอนเร็วไม่ได้ ต้อง นอนตีสามเป็นต้นไป และตื่นเช้าแบบ ไม่มีสาเหตุ ทำให้เพลียและสมองเบลอมาก เคยถึงขั้นเบลอหนักจนกลับบ้าน ไม่ถูก ช่วงนี้พยายามปรับระบบร่างกาย ให้กลับมาหาสมดุลให้เจอ เริ่มดูแล เรื่องอาหารการกิน ออกกำลังกาย และบำรุงผิวไปพร้อมๆ กันค่ะ”

Constant Craving Rouge Stylo (1,400 บาท) จาก Chanel
“เวลาแต่งหน้าไปงานจะเลือกลิปสติกสีเข้มๆ อย่างสีแดง ถ้าปากเข้มแล้วส่วนอื่นก็ไม่จำเป็นต้องแต่งเยอะ”

My Skincare
Hydra Beauty Micro Serum (3,700 บาท) จาก Chanel

“ชอบชิ้นนี้เพราะไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเข้าสู่ผิวเร็ว”

Génifique Yeux Light-PearlTM เซรั่มบำรุงผิวรอบดวงตา (2,800 บาท) จาก Lancôme

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook