แต่งหน้า ทำผม หาชุดไปงานแต่ง ทำเองก็ได้ง่ายๆ แปปเดียวเสร็จ!

แต่งหน้า ทำผม หาชุดไปงานแต่ง ทำเองก็ได้ง่ายๆ แปปเดียวเสร็จ!

แต่งหน้า ทำผม หาชุดไปงานแต่ง ทำเองก็ได้ง่ายๆ แปปเดียวเสร็จ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         พอได้ข่าวว่าเพื่อนจะสละโสด สิ่งแรกที่ขวัญคิดคือ !!! แกธีมสีอะไรหืมมมม 5555555555 ใช่แล้วล่ะค่ะ สมัยนี้ไม่ว่าจะงานแต่ง งานรับปริญญา งานวันเกิด บลาบลา ก็ต่างต้องกำหนดสีของเสื้อผ้าให้มาในทิศทางเดียวกัน เพราะว่าอะไรเอ่ยยย ..? เพราะว่าเวลาที่อยู่รวมๆ กัน ถ่ายรูปรวมๆ กัน มันจะออกมาสวยมากเลยแก >.~

        อ่ะ! เข้าเรื่อง ธีมงานแต่งครั้งนี้เพื่อนนัดกันว่า โทนสีน้ำเงิน จะฟ้า จะคราม จะอะไรก็จัดมา พอได้โจทย์ขวัญก็คิดว่า เอ๊ะ! ฉันจะใส่แนวไหนดี สุดท้ายเลยจบที่เดรสขาวลูกไม้ยาว (ขวัญว่าไม่ควรใส่สั้นมากอ่ะ เวลาถ่ายรูปออกมามันดูโดดๆ ยาวๆ หวานๆ ดีกว่า) หลายคนอาจจะงง แล้วน้ำเงินตรงไหนคะขวัญ!!! น้ำเงินอยู่ที่ต่างหูและรองเท้าไงคะ 555555 คือมันไม่มีเวลาไปหาเท่าไร เลยโอเคฉันก็ยังมีน้ำเงินบ้างแหละ =,=

       พอได้เห็นลุคการแต่งหน้าทำผมไปแล้ว คราวนี้เรามาดูขั้นตอนการแต่งลุคนี้กันดีกว่า ไม่ยาก ขั้นตอนไม่เยอะ ไปดูกันค่ะ

เครื่องสำอางที่ใช้ในลุคนี้ (List of cosmetics i used) :

1. Primer : Benefit the pore fessional
2. Foundation : Beyu Light reflecting foundation
                         Too Face Born This Way #Vanilla
3. Concealer : Collection Lasting Perfection Perfection Ultimate Wear Concealer #2
4. Blush : Catrice Defining Blush #030
5. Powder : Babalah #01
6. Bronzers : Bronze BoosterGlow-Boosting Pressed Shimmer Bronzer
                    Wet n wild coloricon Bronzer #E7431
7. Eyes primer : Urban decay eyeshadow primer potion anti-aging
8. Eyes Shadow : Beauty Cottage Glitz&Glam #03 Gold Sandy
                          Wet n wild coloricon #E381B Sweet as candy
9. Eye Brow : Giffarine innovia 3D Brow Pencil #01 Ligth Brown
10. Brow Mascara : Mei linda Miracle Coloring My Brow Mascara (#01)
11. Inliner : Hourglass 1.5 MM
12. Liner : Mistine super black
              Mille Superstar Glittering Gel Liner Waterproof
13. Mascara : L'OREAL PARIS false lash waterproof miss manga
14. Eyelashes : Daiso
15. Lash Adhesive : Cosluxe Adhesive
16. Lipstick : J Cat lip liner #rose pink
                   4U2 #mayy.R no.16
                   L'oreal tint caresse sakura blossom
17. Highlighter : Becca Shimmering Skin Perfactor Pressed # CHAMPAGNE POP
18. Contact lens : Sweetylens #lamune gray

           ขั้นตอนแรกลงไพรเมอร์เพื่อให้เครื่องสำอางติดทน และช่วยปิดรูขุมขนก่อนเลย เจ้าเก่าเจ้าเดิม Benefit the pore fessional คือเราไปอยู่ที่งานแต่งก็นานเน๊าะ จะให้ลุกไปซับหน้าบ่อยๆ แขกเยอะแยะก็คงไม่ควร คุมมันไว้ก่อนๆ

           พอไพรเมอร์เซ็ตตัว ก็ลงรองพื้นเลย วันนี้ขวัญใช้สองตัวผสมกัน เพราะ Beyu Light reflecting foundation สีค่อนข้างขาว แต่เนื้อโอเคนะ ถึงแม้กลิ่นจะแปลกๆ ไปหน่อย เลยใช้ Too Face Born This Way #Vanilla   มาปรับให้สีเข้ากับผิวหน่อย สำหรับเจ้าตัว Too face รองพื้นเขาดีงามพระรามแปดมากตัวนี้ มันช่วยปรับให้ผิวสวยมาก ออกเนื้อแป้งๆ หน่อย

          ต่อด้วยลงคอนซีลเลอร์ของ Collection Lasting Perfection Perfection Ultimate Wear Concealer เบอร์ #2 ใช้ไปเกือบหมดแล้วสำหรับตัวนี้ ปกปิดดี โดยส่วนไม่ตกร่องนะ ก็ลงไปเลยบริเวณใต้ตา และบริเวณที่ต้องการจะปกปิดรอยดำ รอยแดง

          จากนั้นมาที่งานแก้มต่อเลย ลุคนี้ขวัญอยากได้แก้มแบบธรรมชาติ สุขภาพดี เลยใช้คุณคนเดิม รักมาก ติดใจใช้เกือบทุกลุค Catrice Defining Blush #030 สีออกส้มๆ พีชๆ สีสวย เริ่ด ชอบ!! ลงที่บริเวณพวงแก้มไล่มาจากขมับ


         ตามด้วยเฉดดิ้งหน้าเลย อยากหน้าเรียว ปกปิดส่วนไหนจัดไปโลดดดด เพิ่งคุณคนนี้มาลองไม่นานค่ะ แต่สีโอเคนะไม่ได้ชัดขนาดแบบ เห้ยแก! เฉดหน้ามาหนักจัง ไรงี้ แบบสีกำลังน่ารัก ของ Bronze BoosterGlow-Boosting Pressed Shimmer Bronzer

         เซ็ตทุกอย่างด้วยแป้งเลย ขวัญจะใช้แป้งตลับของ Babalah ติดใจไม่เปลี่ยนจริงๆ เอาใจไปค่าาาา คือมันดีงาม ดีลืม ดีเกิน คือชอบอ่ะ ใช้หมดก็ซื้ออีกอ่ะ พูดเลยยย!!

          ต่อที่งานคิ้วเลยจ้า 2 ตัวคู่หู Eye Brow ของ Giffarine innovia 3D Brow Pencil #01 Ligth Brown และ Brow Mascara ของ Mei linda Miracle Coloring My Brow Mascara (#01) ที่สัญญาไว้ว่าจะทำวีดิโอเขียนคิ้ว รอเขาก่อนนะ เขาจะรีบทำให้ แหะ

          งานคิ้วเสร็จ ต่อที่ดวงตา หน้าต่างของหัวใจเลยจ่ะ ลงไพรเมอร์ตาก่อน จะติดสีชัด ทนทาน แล้วก็ลงสีขาวอายแชโดว์พาเลทของ Wet n wild coloricon Bronzer #E7431 พาเลทนี้ขวัญว่าครบนะ 3 สี กำลังดี ที่สำคัญ ราคาย่อมเยา

         จากนั้นก็ใช้สีน้ำตาลลงเป็นตัว V ที่ท้ายห่างตา เชื่อมหางตาล่างด้วยนะ ไม่งั้น มันไม่เนียน โดดไม่งาม ลงเลยจ่ะ

         ปิดท้ายพาเลทนี้ด้วยสีชมพูลงไปกลางเปลือกตามาถึงหัวตา แล้วใช้กลิตเตอร์ของ Beauty cottage เพิ่มความวิ้งระดับสิบเพิ่มทับไปอีกที

           ก่อนจะเสร็จขั้นตอนของอายแชโดว์ ใช้ตัวเดียวกับที่เฉดดิ้งหน้า เปลี่ยนแปรงแล้วลงซ้ำที่กระบอกตาไปอีกชั้น ก่อนจะเรียบร้อยกรีดอายไลเนอร์ เขียนอินไลเนอร์ด้านในด้วยนะ เพราะเกิดเห็นสีขาวๆ แล้วมันไม่เนียนๆ

         ใกล้เสร็จแล้ว ปัดขนตา เลยจ้า

         ติดขนตาค่ะ คือมีคนถามขวัญเยอะมากเลย ว่าเอ๊ะ! ใช้ขนตาของอะไร บลาบลาๆ ไว้จะรวมที่ชอบอีกรอบ (ถ้ารู้จริงๆ นะหลังไมค์มา) อันนี้ถูกและดีมาก เดินเข้าร้านไดโซะเลยจ้า 60 บาท เอาซ้อนกัน ติดกับกาวของ cosluxe 

          มาทาปากจ้า ใกล้แล้วๆ ขวัญใช้ 3 แบรนด์ จะใช้ของ J cat เขียนขอบปาก ตามด้วยลงของ 4U2 ให้เต็ม แล้วใช้กระดาษเช็ดชู ซับออก ปิดด้วย L'oreal tint ลงด้านใน ช่วงนี้เทรนด์ไล่สีมานะ ไว้มามิกซ์ให้ดูเพลินๆ (หลายสัญญาแล้ว อิอิ)

           สุดท้ายแล้วจริงๆ มาเสกให้หน้าพุ่ง ทะลุมิติ ด้วยคุณคนนี้ เลิฟมาก Bacca เม็ดละเอียด กระจายแสงดี ลงที่โหนกแก้ม ปลายจมูก มุมปาก

           ส่วนการทำผม บอกก่อนว่า ขวัญผมสั้นเลยต้องมีตัวช่วยในการทำซักหน่อย ซึ่งตัวช่วยของขวัญก็คือ แฮร์พีช โดยที่เราต้องเลือกสีที่เข้ากับสีผม ควรไปซื้อไปเทียบให้ตรงกับสีเลยไม่เช่นนั้นไม่เนียนนะคะ อิอิ อ่ะ! มาดูขั้นต้อนทำผมกัน

           อันนี้ก็เป็น HOW TO การแต่งหน้า ทำผม ไปงานแต่งในรูปแบบของขวัญน้าา สามารถเอาไปปรับให้เข้ากับสไตล์ของแต่ละคนได้ ใครสงสัยจุดไหนหลังไมค์มาถามได้นะคะ หรืออยากให้ขวัญแต่งหน้าลุคไหนจัดมาได้เลย แล้วพบกันใหม่ค่าาาา ^^

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen
พูดคุยกับขวัญได้ตามช่องทางที่อยู่ด้านล่างเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook