5 สิ่งที่สาวยุคใหม่ไม่ควรทำในการแต่งหน้า จาก กมล ฉัตรเสน

5 สิ่งที่สาวยุคใหม่ไม่ควรทำในการแต่งหน้า จาก กมล ฉัตรเสน

5 สิ่งที่สาวยุคใหม่ไม่ควรทำในการแต่งหน้า จาก กมล ฉัตรเสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Women ได้มีโอกาสไปร่วมงาน Too Face Sweet Peach Work Shop ที่ได้เมคอัพอาร์ทิสมือหนึ่งของไทย กมล ฉัตรเสน มาสอนขั้นตอนการแต่งหน้าในโทนสีพีช สีน่ารักๆ ปรับเข้ากับลุคสาวไทยในอายแชโดว์พาเลต Sweet Peach ที่สาวๆ กรีดร้องกับอายแชโดว์ตัวใหม่ล่าสุดนี้อย่างมากมาย 

Sweet Peach อายแชโดว์ 18 เฉดสีชมพู อมส้ม ม่วง และโทนสีน้ำตาล ที่จะเนรมิตลุคต่างๆให้กับคุณได้

Cocoa Contour Kit ไฮไลท์และบรอนเซอร์ ที่จะสร้างมิติให้กับใบหน้าสวยเด่นชัดขึ้น มาพร้อมแปรงบูกิบลัช

อัพเดทเครื่องสำอางเริ่ดๆ จาก Too Face ไปแล้ว ถึงเวลาที่ลูกเกดจะพาไปดูเทคนิคในการแต่งหน้าที่สาวไทยยุคใหม่ไม่ควรทำจาก กมล ฉัตรเสน แล้วค่ะ

1. สิ่งแรกคือการติดสก็อตเทปติดตาสองชั้นแบบสมัยก่อน ที่เป็นการนำสก็อตเทปแปะแผลมาตัดให้เล็ก การติดสก็อตเทปแบบนั้นจะติดไม่ค่อยอยู่ และถ้าตัดชิ้นใหญ่ไปเวลาแต่งหน้าจะไม่สวยเลย สมัยนี้ดีสก็อตเทปติดตาสองชั้นดีๆ หลายอย่างให้เลือก หรือมีเทคนิคในการทำตาสองชั้นได้ อย่างการใช้กาวติดขนตาปลอมมาทำชั้นตา การติดสก็อตเทปอันใหญ่แบบสมัยก่อนมันดูเชยมากค่ะ 

2. การติดขนตาปลอมหนาและตั้งขึ้นให้เหมือนตุ๊กตา แต่ที่จริงมันดูหลอกตาสุดๆ ควรจะติดขนตาที่เป็นธรรมชาติ หรือจะแค่ปัดมาสคาร่า จะดูสมัยใหม่กว่าค่ะ

3. รองพื้นหนาๆ เหมือนการฉาบปูนที่หน้า การใช้รองพื้น คอนซีลเลอร์ แป้งทูเวย์ที่หน้า ทำให้ดูหนาและเอาท์มาก

4. การปัดแก้มที่เป็นจ้ำ เป็นดวง หลอกเลียนแบบมาจากญี่ปุ่นให้ดูคาวาอี้ ที่จริงแล้วมันไม่เหมาะกับคนไทย อย่างรูปหน้าที่มีปัญหาในการปัดแก้มมากที่สุดคือ สาวหน้ากลม แนะนำให้ปัดเฉียง เพื่ออำพรางให้รูปหน้าดูเล็กลงได้

5. คิ้วใหญ่เป็นปลิง เขียนคิ้วหนา ใหญ่ เกินไปทำให้หน้าดุ ไม่เป็นธรรมชาติ ส่วนตัวแล้วเวลาแต่งหน้าจะใช่อายแชโดว์สีน้ำตาลมาไล่สีที่หัวคิ้วเผื่อให้คิ้วดูซอฟท์ลง  

เทคนิคการทารองพื้นให้ผิวเนียนกริบ พร้อมสวยสู้แดด

ที่จริงแล้วการทารองพื้นแต่ละคนไม่เหมือนกัน แล้วแต่ผิวหน้าของนางแบบและสถานการณ์ที่เราจะทำ ถ้าตัวพี่เจอนางแบบผิวดี ผิวสวย พี่ลงแค่ CC Cream อาจจะใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์นิดหน่อยตรงจุดที่เราต้องการปกปิด จะไม่ลงรองพื้นทั้งหน้า แต่ถ้าเราเจอนางแบบที่มีปัญหาเรื่องผิว มีสิว ผิวไม่เรียบ จุดด่างดำ แบบนั้นเราอาจจะจำเป็นที่จะใช้รองพื้นทั้งหน้า 

ส่วนช่วงหน้าร้อนที่ทำให้มีความมันในช่วงทีโซน พี่อยากจะแนะนำว่า ให้เลือกรองพื้นที่ ไม่เหนอะหนะ ไม่หนาจนเกินไป ถ้าคุณผิวดีอยู่แล้วเลี่ยงรองพื้นได้ก็เลี่ยง ใช้แค่กันแดดที่มีเนื้อไม่เหนียวหน้าในกิจกรรมเอาท์ดอร์ แต่ถ้าเป็นงานอินดอร์เป็นงานกลางคืนเราก็ใช้รองพื้นได้ แต่ส่วนมากจะไม่ใช้รองพื้นทั้งหน้า การทารองพื้นทั้งหน้าอาจจะทำให้เกิดคราบได้ แต่ถ้าขาดรองพื้นไม่ได้จริงๆ ให้เลือกแบบที่เป็นออยฟรี ควบคุมความมัน จะช่วยให้ทีโซนมันน้อยลงได้ค่ะ 

นอกจากจะมีเคล็ดลับดีๆ จากพี่กมลที่ลูกเกดเอ็กซ์คลูซีฟมาฝากแล้ว งานนี้ยังได้ลองเล่นบลัชออนรูปหัวใจสีส้มพีช ที่เห็นแค่แพ็กเกจก็สะดุดตา เนื้อบรัชออนสีสวย สีชัด ปัดไม่กี่ทีได้สีที่ต้องการ มีกลิตเตอร์เบาๆ แสงตกกระทบแล้วกำลังงาม ไม่วาวจนเกินไป สามารถปัดรวมกันทั้ง 3 เฉดสี จะได้สีที่ชมพูอมส้มที่เก๋กำลังพอดี หรือจะปัดทีละสี คุณก็จะได้ลุคที่แตกต่างกันถึง 3 ลุคในตลับเดียว

สำหรับใครที่ชอบการแต่งหน้าในโทนสีส้มแล้วยังหาบรัชออนที่จะสร้างความโดดเด่นบนใบหน้าไม่ได้ ลูกเกดแนะนำตัวนี้เลย Sweethearts ราคา 1,550 บาท รับรองว่าแก้มของคุณจะน่ารักสดใสขึ้นได้จริงๆ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook