มาหน้าใส ไร้สิว แบบไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์กันดีกว่า!

มาหน้าใส ไร้สิว แบบไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์กันดีกว่า!

มาหน้าใส ไร้สิว แบบไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์กันดีกว่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          “สิว” ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับสาวๆ เลยทีเดียว ยิ่งเป็นสิวอุดตันที่ทำให้ผิวหน้าไม่เรียบเนียนแล้ว เชื่อว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดแน่นอน

          สาเหตุของสิวเกิดได้จากมลภาวะ แสงแดด ความมันบนใบหน้า การใช้ผลิตภัณฑ์ไม่เหมาะสม รวมไปถึงการล้างหน้าที่ผิดวิธีที่สาวๆ มักทำกันเป็นประจำ เช่น ล้างหน้าบ่อยเกินไป ใช้ผลิตภัณฑ์ไม่เหมาะกับใบหน้า ขัดถูใบหน้าแรงเกินไป เป็นต้น


          ถึงเวลาแล้วหรือยังกับการดูแลผิวหน้าเราอย่างถูกวิธีเสียที ด้วยวิธีการที่เราอยากแนะนำดังนี้


- ล้างเครื่องสำอางก่อนล้างหน้า เป็นขั้นตอนที่ควรพิถีพิถันกับใบหน้าเป็นอย่างมาก เพราะเมคอัพบนใบหน้าเราติดแน่นทนนานมาก จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์การเช็ดหน้าที่มีประสิทธิภาพเสียหน่อย เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกมาอุดตันรูขุมขนจนเป็นสิวอุดตันได้

- หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง พวกของทอด ของมัน โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวมัน จะทำให้น้ำมันในผิวมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนจนเกิดสิวอุดตันและสิวเสี้ยนได้

- พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าอดนอนหรือนอนดึกจนเกินไป ควรนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงต่อวันและออกกำลังกายสม่ำเสมอ

- ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว เพราะน้ำช่วยทำให้ผิวเกิดความยืดหยุ่นของผิวหน้า ผิวต้องการน้ำมาเติมเต็มตลอด เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น

- หมั่นรักษาความสะอาดของเครื่องนอนอย่างปลอกหมอน ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม เป็นสิ่งที่สัมผัสกับผิวเราโดยตรงเป็นประจำทุกวันและเป็นเวลานาน

- จัดการกับความเครียด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวโดยเฉพาะวัยทำงาน จึงจำเป็นต้องหาวิธีผ่อนคลายเพราะจะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดและต่อมน้ำเหลือง รวมทั้งการทำงานของเม็ดเลือดขาวดียิ่งขึ้น

- ล้างหน้าให้สะอาด ล้างวันละ 2 ครั้ง เช้า - เย็น โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว อย่างผิวมันและมีแนวโน้มเป็นสิวง่ายนั้นควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ปราศจากสบู่อย่าง Acne-Aid Liquid Cleanser ซึ่งเป็นครีมล้างหน้าสำหรับผู้รักษาสิวที่ได้รับการแนะนำจากผู้เชียวชาญด้านผิวพรรณอันดับหนึ่ง และยังเป็นคลีนเซอร์ที่มียอดขายอันดับ 1 ในร้านขายยาและโรงพยาบาลอีกด้วย แต่ไม่ควรล้างหน้าบ่อยๆ เพราะจะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นโดยไม่ได้ช่วยป้องกันสิวแต่อย่างใด

          แค่ทำตามเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเหล่านี้แล้ว ปัญหาสิวที่กวนใจเราจะหายไปภายในพริบตาเดียว หน้าใสไร้สิว กลับมามั่นใจอีกครั้งหนึ่ง อย่าลืมหมั่นดูแลผิวเป็นประจำเพื่อใบหน้าสวยใสแบบนี้จะได้อยู่กับเราไปนานแสนนาน





[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook