5 เคล็ดลับทำผิวให้สวยสตรองท้าทุกฤดู

5 เคล็ดลับทำผิวให้สวยสตรองท้าทุกฤดู

5 เคล็ดลับทำผิวให้สวยสตรองท้าทุกฤดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เริ่มปลายร้อนต้นฝนกันอย่างนี้ อากาศช่างปั่นป่วนชวนงงเหลือเกิน เดี๋ยวก็แดดร้อนจนผิวแห้งกร้าน เกิดปัญหาฝ้ากระ จุดด่างดำ เดี๋ยวก็ชื้นจนผิวมันเหนียวเหนอะหนะ หรือผิวต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงจนผิวอ่อนแอแพ้ง่าย จนอาจเกิดรอยจ้ำ ผื่นแดงไปอีก เมื่อหลีกเลี่ยงอากาศไม่ได้แบบนี้ Sanook! Women เลยเอาเคล็ดลับปกป้องผิวให้พร้อมโชว์ความสดใสได้ทุกเมื่อมาฝากกัน

1. จะสตรองได้ต้องสะอาด
เพราะอากาศร้อนเป็นตัวกระตุ้นในการผลิตเหงื่อและน้ำมันในผิว จึงทำให้รูขุมขนอุดตัน ฤดูกาลนี้เราขอแนะนำให้ใช้เคลนเซอร์ที่ผสมกรดซาลิไซลิก แต่ต้องเลือกที่มีคุณสมบัติช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นเพื่อไม่ให้ผิวแห้งตึงเกินไป เสร็จแล้วทำความสะอาดอีกครั้งด้วยโทนเนอร์ และปรับสภาพผิวให้สมดุลก่อนรับสารบำรุงในขั้นตอนถัดไป

2. กฎเหล็ก 30+
เกิดเป็นสาวเมืองร้อนต้องทำใจ ไม่ต้องรอให้องศาฮอตทะลุปรอทก็ต้องปกป้องผิวด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่ต่ำกว่า 30 เป็นประจำก่อนออกจากบ้านทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่สาวผิวคล้ำ เพราะทุกคนมีโอกาสเกิดอาการแสบร้อน และพบปัญหาจุดด่างดำบนผิวได้ง่ายไม่แพ้กัน โดยที่ระหว่างวันแนะนำให้ใช้กระดาษซับมันส่วนเกินเพื่อไม่ให้เมกอัพลบเลือน

3. ยิ่งขาวยิ่งต้องการการปกป้อง
จากผลทดสอบของศูนย์วิจัยสรีรวิทยาค้นพบว่าคนขาวผิวจะแห้งกว่าคนผิวคล้ำ สาเหตุก็เพราะคนผิวขาวมีชั้นเก็บความชุ่มชื่นที่อ่อนแอกว่า ทั้งยังอ่อนไหวต่อปัจจัยกระตุ้นภายนอก ทำให้เกิดการแพ้และระคายเคืองจนกระทั่งนำไปสู่ปัญหาผิวอื่นๆ ได้ง่ายกว่าคนผิวคล้ำ สาวผิวขาวจึงต้องดูแลและปกป้องตัวเองด้วยครีมบำรุงเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอทั้งผิวหน้าและผิวกาย



4. ซ่อมผิวเป็นประจำทุกคืน
ในยามค่ำคืนที่เราพักผ่อนนี่ล่ะ ผิวจะเข้าสู่กระบวนการซ่อมแซมส่วนสึกหรอที่เกิดขึ้นระหว่างวัน อย่างเช่น ผดผื่นแดงจากผิวแพ้ง่าย ได้ดีที่สุด ดังนั้น ควรใช้ครีมบำรุงที่มีเปปไทด์และแอนตี้ออกซิแดนต์ โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาและซึมซาบสู่ผิวรวดเร็วอย่าง Physiogel Soothing Care Face Cream ที่ผสานวิทยาการล้ำหน้าด้วยสูตรที่เลียนแบบโครงสร้างผิว (BioMimic Technology ™) ที่ทำงานอย่างเป็นธรรมชาติและอ่อนโยนต่อผิว ซึ่งเสริมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และ และยังสามารถช่วยให้การแพ้ง่าย และอาการระเคืองคายต่างๆน้อยลง แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละผิวพรรณของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการนอนหลับในห้องที่อากาศร้อนและแห้ง เพราะจะทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่น และเป็นรอยแดงอันเนื่องจากเลือดหมุนเวียนมากไป

5. กินดีเพื่อผิวดี
แม้เราจะกินอาหารเข้าไปหลายอย่างตามสูตรที่นักโภชนาการให้มา แต่ยังมีแร่ธาตุสำคัญอีกหลายชนิดเลยล่ะที่ร่างกายยังรับไปไม่เพียงพอ หนึ่งในนั้นคือแร่สังกะสี ซึ่งเป็นกุญแจหลักในการป้องกันและรักษาอาการอักเสบของผิว คงจะดีไม่น้อยหากเราลองเพิ่มธัญพืชลงไปในซีเรียลมื้อเช้า หรือเปลี่ยนมารับประทานข้าวไม่ขัดขาวหรือขนมปังแทน

ภาพจาก www.istockphoto.com


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook