สูตรสวยล้างพิษ จากภายนอก

สูตรสวยล้างพิษ จากภายนอก

สูตรสวยล้างพิษ จากภายนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นใครหลายคนบอกว่า คนเราจะสวยต้องสวยมาจากภายใน ใช่เพียงจะสวยจากภายนอกเพียงเท่านั้น ซึ่งต้องบอกว่าข้อนี้ก็เห็นด้วยนะคะ แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ ถ้าเราจะสวยจากภายในเพียงอย่างเดียวโดยไม่ดูแลผิวพรรณภายนอกให้สวยดูดีไปด้วย แล้วใครล่ะจะมาสนใจความสวยที่ถูกซ่อนอยู่ ซึ่งครั้งนี้เราก็มีวิธีการล้างพิษออกจากผิวหน้าด้วยวิธีง่ายๆ มาฝากกันอีกด้วย

ไข่ขาวดีท็อกซ์ผิว

เริ่มต้นด้วยการล้างสารพิษออกจากผิวหน้าด้วยวิธีง่าย ๆ จากไข่ขาวกันดีกว่า ซึ่งใครหลายคนอาจเคยใช้สูตรไข่ขาวมาส์กหน้าเพื่อกำจัดสิวเสี้ยน ลดความมันบนใบหน้ากันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ว่าไข่ขาวยังมีส่วนช่วยล้างสารพิษและสารเคมีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคราบแป้งฝุ่น ฝุ่นจากอากาศ คราบมลพิษจากควันรถ ฯลฯ ที่ติดอยู่บนใบหน้าได้เป็นอย่างดี

เพียงแค่นำไข่ขาวมาพอกหน้าทิ้งไว้ 1 คืน ไข่ขาวจะทำการดูดสารพิษบนผิวหน้าออกไป จากนั้นเราจึงค่อยๆ ดึงหรือลอกไข่ขาวออกจากใบหน้า สิ่งสกปรกหรือสารพิษต่างๆ ก็จะติดออกมาด้วย หลังจากนั้นก็อย่าลืมทาครีมบำรุงผิวหน้ากันด้วยนะคะ

นอกจากนี้สำหรับหนุ่มๆ สาวๆ ที่คิดจะเปลี่ยนผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ขอแนะนำว่าควรดีท็อกซ์ด้วยไข่ขาวจะทำให้ผิวได้รับสารอาหารดีๆ จากผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น


ชาเขียวขจัดของเสียและสารพิษตกค้าง

- ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าผสมกับผงชาเขียว ให้ผสมผงชาเขียวกับโฟมล้างหน้าทำความสะอาดผิวหน้าทุกวัน

- ล้างหน้าด้วยน้ำชาเขียว นำชาเขียวแบบชงดื่มมาผสมกับน้ำ เพื่อนำมาล้างหน้าเป็นน้ำสุดท้าย โดยไม่ต้องล้างน้ำเปล่าซ้ำ จากนั้นใช้มือตบเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า และปล่อยให้น้ำชาเขียวซึมเข้าไปในผิวหน้า

- ดูแลผิวด้วยชาเขียวนมสด ด้วยการนำผงชาเขียวผสมกับนมสดให้เข้ากัน จากนั้นนำสำลีชุบพอหมาด แล้วนำมาถูให้ทั่วใบหน้าเว้นรอบดวงตา และริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

โดยทั้ง 3 สูตรนี้ นอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าสะอาดขึ้นแล้ว ชาเขียวยังมีประโยชน์ช่วยขจัดของเสีย และสารพิษตกค้างที่มีอยู่บนผิวหน้าให้หมดไป อีกทั้งยังช่วยลดสิวอุดตัน เพิ่มความชุ่มชื้นและปรับผิวให้ขาวขึ้น รวมทั้งช่วยยับยั้งการเกิดสารเมลานินสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำและยังช่วยให้ผิวหน้าสะอาดกระจ่างใสอีกด้วย

อบไอนํ้าช่วยลอกคราบสิ่งสกปรก

- อบหน้าด้วยผ้าขนหนู เพียงนำผ้าขนหนูที่สะอาดสำหรับเช็ดหน้า มาชุบนํ้าร้อนแล้วบิดให้หมาด ก่อนจะนำผ้าไปวางบนใบหน้า จนกว่าผ้าจะเริ่มเย็น สามารถทำซํ้าได้เท่าที่ต้องการ

- อบหน้าด้วยไอระเหย เพียงนำน้ำร้อนเทใส่กะละมัง จากนั้นผสมน้ำมันหอมระเหยหรือสมุนไพรก็ได้เช่นกัน แล้วจึงนำใบหน้าไปอังกับไอน้ำที่ระเหยขึ้นมา จนกว่าไอระเหยจะหมดไปการอบไอน้ำให้กับผิวหน้านั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายและมีประโยชน์ต่อผิวหน้ามากๆ เพราะนอกจากไอความร้อนของน้ำจะช่วยเปิดและทำความสะอาดรูขุมขน เพื่อให้คราบสกปรกที่อุดตันหลุดออกมาได้ง่ายแล้ว ยังช่วยลดปัญหาการเกิดสิวเสี้ยนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกยิ่งขึ้น จนทำให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่งมากขึ้น ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนที่มีผิวมัน


พักผิวหน้าจากเครื่องสำอาง

สูตรนี้ทำได้ไม่ยากค่ะ แค่เพียงหาเวลาพักผ่อนผิวหน้าของคุณโดยการออกให้ห่างจากเครื่องสำอางบ้าง แล้วล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง ก็ถือว่าช่วยให้ผิวหน้าของเราได้ลดปริมาณสารพิษที่ถูกเติมเข้าไปในทุกๆ วัน ซึ่งนอกจากผิวหน้าจะได้หยุดพักแล้ว ยังช่วยให้ผิวหน้าได้หายใจอีกด้วย เนื่องจากไม่มีอะไรมาบดบังผิวหน้านั่นเอง

ออกกำลังกายสปาหน้าด้วยเหงื่อ
แค่ได้ยินว่าต้องออกกำลังกายด้วยก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าวิธีนี้รับรองได้ผลดีทั้งต่อร่างกายและผิวพรรณอย่างแน่นอน เพราะในขณะที่ออกกำลังกายอัตราการเต้นของหัวใจจะสูบฉีดเร็วขึ้นทำให้เลือดสามารถวิ่งมาหล่อเลี้ยงตามผิวหนังส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น จึงทำใหผิวหน้าดูเปล่งปลั่ง สดใส แถมยังช่วยให้แก้มดูแดงอมชมพูสุขภาพดีไปด้วย นอกจากนี้ปัญหาเรื่องริ้วรอยต่างๆ บนผิวหน้าก็ยังลดน้อยลง ส่วนเหงื่อที่ออกมาจะช่วยเปิดรูขุมขนและขับสารพิษที่ตกค้างในร่างกายออกมาได้เช่นกันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook