15 ประโยชน์ เสกความสวย หัวจรดเท้าด้วยกาแฟ

15 ประโยชน์ เสกความสวย หัวจรดเท้าด้วยกาแฟ

15 ประโยชน์ เสกความสวย หัวจรดเท้าด้วยกาแฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาแฟ นอกจากจะเป็นเครื่องดื่ม ที่ทำให้ร่างกายสดชื่นกระปรี่กระเปร่าแล้ว ยังมีประโยชน์ในด้านความงามด้วย เราสามารถนำกาแฟ และกากกาแฟที่เหลือทิ้ง มาใช้เพื่อดูแลความสวยความงามได้ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าเลยทีเดียว

1 ใช้ลดอาการตาบวม : เพียงแค่นำกากกาแฟแช่เย็น มาประคบไว้ที่บริเวณถุงใต้ตา ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที และล้างออกด้วยน้ำเย็น อาการตาบวม ก็จะยุบจนหายเป็นปกติได้

2 ใช้ขัดผิว : กากกาแฟ มีลักษณะเป็นผง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนำมาขัดผิว นำกากกาแฟ มาผสมกับน้ำมันโอลิเวอร์หรือน้ำ เพื่อให้มีความเหนียว ก็จะได้สครับธรรมชาติ ที่ช่วยขจัดขัด เซลล์ผิวที่ตายออกจากผิวหนังได้

3 ช่วยให้ผิวกระจ่างใส : คาเฟอีนในกาแฟ จะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นมา ด้วยวิธีการง่ายๆ คือ นำกากกาแฟ มาผสมกับน้ำผึ้ง โยเกิร์ต และอโวคาโดบด จากนั้นนำมาพอกลงบนผิวหนัง ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก ผิวจะดูกระจ่างใสขึ้นได้

4 ช่วยขจัดเซลลูไลท์ หรือไขมันใต้ผิวหนัง ซึ่งทำให้ผิวหนังมีลักษณะคล้ายเปลือกส้ม : นำกากกาแฟ มาผสมกับน้ำจนเหนียว แล้วนำไปขัดในบริเวณผิวเปลือกส้ม ทิ้งไว้สัก 2-3 นาที จะช่วยกระชับผิวและทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

5 ใช้มาร์กหน้า : กาแฟนำมาใช้มาร์กหน้าได้ดี วิธีการคือ นำกากกาแฟ มาผสมกับน้ำผึ้งและโยเกิร์ต ในปริมาณที่เท่าๆ กัน จากนั้นนำมามาร์กบนในหน้าประมาณ 30 นาที จะช่วยกระชับและกระตุ้นการทำงานของเซลผิวบริเวณใบหน้า

6 ใช้ขัดริมฝีปาก : นำกากกาแฟเปียก เพียงเล็กน้อง มานวดถูบริเวณริมฝีปาก สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้นและช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตาย ริมฝีปากจะเนียนนุ่ม

7 ใช้ทำโลชั่นเปลี่ยนสีผิวให้เป็นสีแทน : เราสามารถนำกากกาแฟ มาทำโลชั่น เพื่อเปลี่ยนสีผิวให้เป็นสีแทนได้ โดยเตรียมส่วนผสมคือ น้ำมันโอลิเวอร์ 1 ส่วน ต่อกากกาแฟ 1 ส่วน วิธีทำคือ นำน้ำใส่กระทะตั้งไฟปานกลาง เมื่อน้ำร้อนใส่กากกาแฟลงไป จากนั้นลดความร้อนตั้งไฟอ่อนคนเป็นระยะ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง นำมากรอกกากออก แล้วจึงผสมกับน้ำมันโอลิเวอร์ที่เตรียมไว้ จะได้โลชั่น ใช้ทาผิวเหมือนโลชั่นทั่วๆ ไป แต่สีผิวจะเข้มขึ้น ออกเป็นสีแทน ซึ่งเป็นสีธรรมชาติของกาแฟ



8 ใช้บำรุงหนังศีรษะ : ถ้าต้องการขจัดเซลล์หนังศีรษะที่ตายแล้ว รวมทั้งคราบผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมต่างๆ ที่เรานำมาใช้จัดแต่งทรงผม กากกาแฟเป็นทางเลือกทีดี ช่วยทำความสะอาด และช่วยให้เส้นผมแข็งแรง สุขภาพดี เพียงนำกากกาแฟ มานวดและขัดเบาๆ บนศีรษะเปียก ทิ้งไว้สักหนึ่งนาที แล้วล้างออก จากนั้น ตามด้วยแชมพูและครีมนวดผมที่ใช้ตามปกติ

9 ช่วยเปลี่ยนสีผม : กาแฟ ช่วยเพิ่มเฉดสี ให้กับเส้นผม วิธีการคือ ผสมกากกาแฟ 1 ส่วน ต่อครีมนวดผม 1 ส่วน นำไปหมักให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วค่อยล้างออก สีผมที่อ่อน จะกลายเป็นสีน้ำตาลที่เข้มขึ้น

10 ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่ม เงางาม : ผสมนำมันโอลิเวอร์กับผงกาแฟ นำไปหมักผม ทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วล้างออก เส้นผมจะเงางาม มีชีวิตชีวา

11 ใช้มาร์กผม : หากไม่ต้องการส่วนผสมอะไรมาก เพียงนำกาแฟมาหมักผม หลังจากสระผมด้วยแชมพู และครีมนวดแล้ว ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก ก็สามารถทำให้ผมดูเงางามขึ้นได้เช่นกัน

12 ช่วยดับกลิ่น : ทั้งกลิ่นที่ติดมือ หรือกลิ่นเท้า เพียงนำกากกาแฟ มาขัดบริเวณที่ปัญหาสักประมาณนาทีแล้วล้างออก กลิ่นก็จะจางลงได้

13 ลดกลิ่นเหม็นที่เท้า : ผู้ที่มีปัญหาเท้าเหม็น ให้แช่เท้าในน้ำอุ่น ประมาณ 2-3 นาที จากนั้น นำเท้าที่ยังเปียกอยู่ มาขัดด้วยน้ำมันมะพร้าว ผสมกากกาแฟ โดยมีส่วนผสมคือ น้ำมันมะพร้าว 2 ส่วน ต่อกากกาแฟ 1 ส่วน จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่า จะช่วยให้กลิ่นเบาบางลง

14 ใช้เป็นสครับ ขัดหนังหยาบกร้าน : นำกากกาแฟ มาผสมกับน้ำมัน หรือน้ำ แล้วนำไปขัดหนังบริเวณที่หน้า หยาบกร้าน เช่น เข้า ศอก ส้นเท้า จะทำให้หนักที่หยาบกร้านนั้น นุ่มนวลขึ้นได้

15 ใช้เป็นส่วนผสมทำสบู่ : สบู่กาแฟ เป็นสบู่โฮมเมด ที่มีการทำกันแพร่หลาย สามารถทำใช้เองในบ้านได้ไม่ยาก และใช้ทำความสะอาดร่างกายได้ดีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook