30 นาทีบนหาดทราย ช่วยผิวสวย ฟิตเฟิร์ม!

30 นาทีบนหาดทราย ช่วยผิวสวย ฟิตเฟิร์ม!

30 นาทีบนหาดทราย ช่วยผิวสวย ฟิตเฟิร์ม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ชายหาด” ไม่ว่าที่ใด ก็ช่วยให้คุณผิวสวย และมีหุ่นฟิตเฟิร์มได้ …แต่จะทำอย่างไร ไปอ่านพร้อมกันค่ะ ^^

ทะเลเป็นสถานที่พักผ่อนยอดฮิตตลอดกาลของหลายๆคน เพราะช่วยให้ความเครียดหายเป็นปลิดทิ้ง เมื่อได้เดินไปบนผืนทราย สูดอากาศสดชื่นเย็นสบายริมทะเล ได้เอนกายนอนบนชายหาดฟังเสียงคลื่น หรือแหวกว่ายในเกลียวคลื่น เท่านี้ก็เป็นสุขเกินบรรยาย

แต่ประโยชน์ของชายทะเล หรือ ทรายบนชายหาด ที่หลายคนอาจยังไม่รู้คือ ทราย คือสปาธรรมชาติชั้นยอดนี่เองค่ะ

1. สุดยอดสครับธรรมชาติ เคยสังเกตหรือไม่คะว่า หลังจากที่เดินเหยียบย่ำไปบนผืนทรายมาทั้งวัน เท้าคุณจะนุ่มเป็นพิเศษ นั่นเป็นเพราะทรายจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ช่วยให้ผิวนุ่มขึ้น และรูขุมขนสามารถขับของเสียได้ดีขึ้น เหงื่อจึงออกน้อยลง

2. ลู่วิ่งสุดวิเศษ เนื่องจากพื้นทรายไม่เรียบสม่ำเสมอ และเม็ดทรายเคลื่อนตัวเปลี่ยนรูปตลอดเวลาขณะที่เราวิ่ง จึงช่วยเผาผลาญไขมันได้มากกว่าวิ่งบนพื้นปกติถึง 50 เปอร์เซ็นต์

3. เครื่องอบตัวธรรมชาติ เพียงฝังตัวในพื้นทราย จะช่วยเสริมภูมิต้านทานทั่วร่างกาย แล้วยังเพิ่มประสิทธิภาพระบบไหลเวียนโลหิตและการเผาผลาญอาหาร เพราะการกลบทรายหนาๆไว้บนตัว ทำให้ร่างกายต้องรับน้ำหนักมากขึ้น หัวใจจึงเต้นเร็วขึ้น และระบบเผาผลาญอาหารก็ดีขึ้นด้วย

อ๊ะๆ แต่อย่าลืมทากันแดด SPF สูงๆ มารับมือกับแสงแดดจัดๆ ริมทะเลด้วยน๊าา แล้วก็อย่าลืมว่า ตากแดด หรือแช่น้ำทะเลนานก็อาจทำให้ผมแตกปลายได้ แต่หากเตรียมตัวรับมือไว้พร้อมแล้ว ไปทะเลคราวหน้า ลองใช้เวลากับชายหาดให้มากขึ้น

…ไม่แน่ว่าคุณอาจได้ผิวสวย หุ่นเพรียวกลับไปอวดเพื่อนที่ออฟฟิศฟรีๆ เลยค่ะ

ข้อมูลเรื่อง “30 นาทีบนหาดทราย ช่วยผิวสวย ฟิตเฟิร์ม!” โดย: พาฝัน รงศิริกุล เรียบเรียงใหม่โดย กองบรรณาธิการออนไลน์ ตีพิมพ์ในคอลัมน์ เกร็ดสุขภาพ นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 373

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook