สาวๆ มีเฮ ลดน้ำหนักได้ด้วยเค้กช็อกโกแล็ต

สาวๆ มีเฮ ลดน้ำหนักได้ด้วยเค้กช็อกโกแล็ต

สาวๆ มีเฮ ลดน้ำหนักได้ด้วยเค้กช็อกโกแล็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิทยาศาสตร์บอกว่า การรับประทานช็อกโกแล็ตเค้ก ร่วมกับอาหารเช้าแบบครบสูตร ช่วยลดน้ำหนักได้

แม้จะฟังดูแล้วเหลือเชื่อ แต่มีการวิจัยพบว่า การรับประทานของหวาน ร่วมกับอาหารในมื้อหลัก จะช่วยทำให้น้ำหนักลดลงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในตอนเช้า

ตอนเช้า เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการรับประทานของหวาน เพราะระบบการเผาผลาญอาหารในร่างกายของเรากำลังมีประสิทธิภาพ และเราก็มีเวลาอีกตั้งทั้งวันที่จะกำจัดปริมาณแคลอรี่นั่นออกไป

แต่ในการที่จะรับประทานคุ๊กกี้ หรือช็อกโกแล็ต ในช่วงเช้านั้น ควรให้ของหวานเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่ง ที่รับประทานหลังจากโปรตีน และคาร์โบไฮเดรต

ผลสรุปดังกล่าว ได้มาจากการทดลองนำผู้ใหญ่ ที่ถูกจัดว่าเป็นคนอ้วน และไม่เป็นโรคเบาหวาน จำนวน 193 คน มาแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก ให้รับประทานอาหารเช้า low-crab ปริมาณ 300 แคลอรี่



อีกกลุ่มให้รับประทานอาหารเช้าปกติ ตามด้วยเค้กช็อกโกแล็ต ปริมาณ 600 แคลอรี่ หลังจากติดตามผล เป็นเวลา 32 สัปดาห์ พบว่าในช่วง 16 สัปดาห์แรก ทั้งสองกลุ่มมีน้ำหนักลดลงเฉลี่ย 33 ปอนด์ แต่ในช่วงครึ่งหลัง กลุ่มที่รับประทานอาหาร low –crab กลับมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาเฉลี่ย 22 ปอนด์ ส่วนกลุ่มที่รับประทานของหวาน น้ำหนักลดลงอีก 15 ปอนด์

Professor Daniela Jakubowicz ผู้ทำวิจัยบอกด้วยว่า กลุ่มที่รับประทานอาหาร low-crab นอกจากจะรู้สึกไม่พอใจกับอาหารแล้ว ยังรู้สึกว่า ไม่อิ่ม พวกเขารู้สึกอยากรับประทานของหวาน และคาร์โบไฮเดรต ทำให้พวกเขาแอบรับประทาน ในระหว่างที่กำลังอยู่ในโครงการลดน้ำหนัก ในขณะที่กลุ่มที่ลดน้ำหนัก แต่ได้รับประทานของหวาน ประสบผลสำเร็จมากกว่า ดังนั้น การลดน้ำหนัก ด้วยการเลิกรับประทารของหวานโดยสิ้นเชิง อาจไม่ใช่หาทางที่ดี

นักวิจัยแนะนำด้วยว่า การรับประทานอาหารเช้าเต็มที่ จะช่วยให้เรามีพลังงานเพียงพอที่จะทำงานได้ตลอดทั้งวัน และยังช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง และเปิดสวิตช์ระบบการเผาผลาญอาหารของร่างกาย ซึ่งนั่น มีความเกี่ยวพันธ์กับการควบคุมน้ำหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook