เมื่อเจอไฟที่ใช่ แต่งตัวแต่งหน้าแบบไหนสีก็ไม่เพี้ยน

เมื่อเจอไฟที่ใช่ แต่งตัวแต่งหน้าแบบไหนสีก็ไม่เพี้ยน

เมื่อเจอไฟที่ใช่ แต่งตัวแต่งหน้าแบบไหนสีก็ไม่เพี้ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยเจอปัญหานี่แน่ๆ แต่งหน้าอยู่ในบ้าน แต่พอออกข้างนอกโดนเพื่อนล้อว่าหน้าเทา หน้าแก้มลิง หรือคุณผู้ชายที่ต้องทะเลาะกับแฟน เพียงเพราะบางครั้งเถียงกันว่าเสื้อที่เลือกนั้นมันสีกรมท่า สีดำ หรือสีน้ำตาลเข้ม กันแน่!!

          เอ้า! แค่สีเพี้ยนแค่นี้บางครั้งก็กลายเป็นปัญหาใหญ่ แล้วอะไรมันคือตัวการนี้กันนะ วันนี้ Sanook! Women จะมาช่วยหาคำตอบ



          ตัวการของปัญหาแต่งหน้าสีเพี้ยนนั้น นอกจากอาจเกิดจากเพื่อนไม่รัก ไม่ช่วยเลือกรองพื้นแล้ว ตัวแปรสำคัญที่ทำให้เราฟาดหน้าเกินอัตรา หรือว่าที่คุณผู้ชายชอบเผลอหยิบเสื้อสีใกล้เคียงผิดนั่นก็คือ “แสงไฟ” นี่ล่ะ


          เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากพลาดกันตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน คงจะต้องหันมาใส่ใจเกี่ยวกับเรื่องของการจัดไฟในห้องแต่งหน้าหรือแต่งตัวกันบ้าง ยิ่งใครที่ตอนนี้ห้องเป็นแสงไฟฟลูออเรสเซนต์แล้วล่ะก็ ขอให้อ่านข้อมูลด้านล่างนี้เลย

          เราเคยพูดถึงเรื่องอุณหภูมิของแสงไฟที่ให้โทนสีที่แตกต่างกันแล้ว แสงไฟยังมีอีกค่าหนึ่งที่ทำให้มีผลต่อสีของวัตถุที่แตกต่างกันนั่นก็คือค่า “ความถูกต้องของสี” หรือ “CRI” ซึ่งจะมีค่าตั้งแต่ 0-100 โดย 100 นั้นวัดจากแสงของพระอาทิตย์ที่ให้ค่าความสมจริงของสีที่สุด เพราะฉะนั้นหลายๆ ครั้งหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์จะให้สีที่ไม่สมจริง หลอกตาเรา

         แต่ถ้าจะให้แต่งตัวหรือแต่งหน้าในแสงอาทิตย์ ก่อนที่จะได้ออกไปไหนทุกคนก็คงละลายและหน้าเยิ้มมันวาวยิ่งกว่าการใช้คุชชั่น เพราะฉะนั้นค่า CRI ของหลอดไฟ ที่เราควรเลือกให้เหมาะกับห้องแต่งหน้าหรือแต่งตัวของเราควรอยู่ที่ CRI 80 ขึ้นไป เพราะเป็นแสงไฟที่มีคุณภาพและให้ความสมจริงของสีที่สุด

         หากเราเลือกใช้หลอดไฟที่มีค่า CRI ที่ 80 จะช่วยให้เราสามารถเติมหน้าหรือจ้องชุดสุดเท่ห์ที่เราเลือกได้แบบสบายตา สีสันสวยสมจริง ไม่หลอกตา ซึ่งสามารถสอบถามได้ที่พนักงานหน้าร้าน หรือเลือกใช้หลอดไฟ จากแบรนด์หลอดไฟชั้นนำที่วางขายในท้องตลาด

         นอกจากเคล็ดลับเรื่องของความถูกต้องของสีแล้ว เรายังมีเคล็ดลับแสงไฟในห้องแต่งตัวให้ช่วยการแต่งหน้าแต่งตัวให้ออกไปแล้วหน้าไม่เวอร์ สีไม่เพี้ยนเพิ่มเติม อย่างเช่น ไม่ควรติดตั้งแบบโอเวอร์เฮดสำหรับแต่งหน้า เพราะแสงไฟที่ส่องลงมาจากด้านบน จะทำให้เกิดเงาบนใบหน้าและทำให้คุณไม่เห็นสีที่แท้จริง


          หรือถ้าคุณแต่งหน้า แต่งตัวในห้องน้ำแล้วล่ะก็ ก็ควรมีแสงไฟที่มาจากหลายด้าน เช่น จากด้านข้าง และ ด้านบนเพื่อให้สามารถมองเห็นได้ในทุกด้าน เพื่อการแต่งตัวที่น่ามองในทุกมุมมอง



          รู้ความลับของแสงไฟอย่างนี้แล้ว คราวนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนล้อหน้าเทา หน้าวอก แก้มลิง หรือใส่ชุดผิดสีกันแล้วล่ะ เพราะเรามีตัวช่วยเป็นแสงไฟดีๆ ที่ให้สีสมจริงไม่หลอกตาเราอีกต่อไป...

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก Philips Lighting Thailand
ติดตามเทคนิคการเลือกหลอดไฟที่ชอบ แสงไฟที่ใช่ เพิ่มเติมที่ http://www.philips.co.th/


[ขอบคุณสำหรับข้อมูลจากฟิลิปส์]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook