Unlock the Classic: Style Makers

Unlock the Classic: Style Makers

Unlock the Classic: Style Makers
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Unlock the Classic: Style Makers

เวลาพูดถึงความคลาสสิค หลายคนอาจคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าเบื่อหรือไม่ก็เป็นอะไรเก่าๆ แต่จริงๆ แล้วความคลาสสิคที่แท้จริงไม่ใช่อะไรแบบนั้นเลย ความคลาสสิคมันคืออะไรก็ได้ที่เป็นของแท้ดั้งเดิมที่ไม่ล้าสมัย ไม่จางหายไป และไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา

อย่างในโฆษณาตัวใหม่ของ Magnum ที่ ใหม่-ดาวิกา เป็นพรีเซนเตอร์ เราก็จะเห็นว่าความคลาสสิคมันไม่ใช่แค่เสื้อผ้ายุค 60 หรือเครื่องเล่นแผ่นเสียง แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่มั่นคงไม่เปลี่ยนแปลงหรือ รสชาติของไอศกรีมวานิลลาเคลือบช็อกโกแลต หรือแม้กระทั่งอัลมอนด์และช็อกโกแลตแท้ก็เป็นความคลาสสิกได้

เช่นเดียวกันแฟชั่น ก็ไม่ใช่ว่าสไตล์ไอคอนผู้ทำให้สไตล์ต่างๆ ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักจะมีอยู่แค่สองสามคนและต้องมีอายุแล้วเท่านั้น คนแฟชั่นรุ่นใหม่ที่สไตล์ของพวกเธอเข้าข่ายคลาสสิคก็มีเยอะอยู่พอสมควรแถมสไตล์ของพวกเธอยังกำลังจะเป็นสไตล์คลาสสิคขึ้นหิ้งอีกต่างหาก คนแฟชั่นอย่างสาวโว้กอยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่า คนเหล่านี้คือใคร มาดูกันเลย!

Sarah Jessica Parker
แม้เวลาจะผ่านล่วงเลยมาเป็นสิบปี แต่ดูเหมือนว่าภาพ Carrie Bradshaw แห่ง Sex & The City จะไม่เคยจางหายไปจากตัว Sarah Jessica Parker แต่ก็ใช่ว่า Carrie ผู้ที่ทำให้ Manolo Blahnik กลายเป็นรองเท้าในฝันของผู้หญิงหลายคนจะถูกสตาฟไว้อยู่กับที่ SJP จูงมือ Carrie ให้เติบโตขึ้นพร้อมๆ กันกับเธอ แต่ก่อนเราอาจเห็นทั้งคู่ปรากฎกายในชุดเดรสหรือกระโปรงพองๆ กับรองเท้า Stiletto มาวันนี้สไตล์ Quirky Elegance ของเธอยังคงเป็นสไตล์ที่ยังคงสามารถสร้างเสียงฮือฮาได้ตลอดเวลาเหมือนเดิมไม่ว่าจะบนพรมแดงหรือเดินจูงลูกไปโรงเรียน เพียงแต่สไตล์ของพวกเธอมีวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปตามวัย ‘เดี๋ยวนี้ฉันหันมาสวมเสื้อผ้าและซื้อของที่จะสามารถใส่ได้ตลอดมากกว่า ไม่ค่อยยึดติดกับเทรนด์หรืออะไรที่ประเดี๋ยวประด๋าวแล้ว’

Kate Moss
วงการแฟชั่นพร้อมใจกันเรียก Kate Moss ว่า Kate The Great ซึ่งก็เจ๋งอย่างที่ว่าจริงๆ คิดดูว่าจะมีสักกี่คนบนโลกนี้สามารถใส่ยีนส์สกินนี่กับโค้ตเฟอร์ได้ดูแพงและปังได้แบบเคต เธอเป็นคนเบิกทางให้สาว Heroin Chic ทั้งหลายที่มีสรีระและลุคแบบผอมแห้งแรงน้อยให้มีที่ยืนในวงการ และเป็นคนที่เปลี่ยนโฉมยุค 90 ไปตลอดกาล ทั้งๆ ที่เธอมักปรากฎตัวในลุคเซอร์ๆ ผมเผ่าไม่หวี ไม่ว่าเธอจะทำหรือหยิบจับอะไรก็กลายเป็นฮิตและดังไปหมด ทั้งเดรสสายเดี่ยวสั้นสีแมทัลลิคสไตล์ยุค 20 เสื้อคลุมกิโมโนลายชนเผ่า และการสวมเสื้อแจ็กเก็ตหนังกับทุกชุดไม่ว่าใครจะบอกว่าเข้ากับเสื้อด้านในหรือไม่ก็ตาม เธอคือคนที่ทำให้มันกลายเป็นชิ้นคลาสสิคแห่งยุคนี้

Blake Lively
เบลคคือหนึ่งในนักแสดงสาวไม่กี่คนในวงการฮอลีวูดที่ไม่ใช้บริการสไตลิสต์ชื่อดังมาคอยแต่งตัวให้ เวลาต้องไปเดินพรมแดงหรือร่วมงานอะไร เธอก็จะยกหูหาดีไซเนอร์โดยตรง เธอไม่มีสไตล์ซิกเนเจอร์ที่เห็นเพียงแวบเดียวแล้วรู้ว่านี่คือเบรค การแต่งตัวแต่ละครั้งของเธอจะเป็นไปตามอารมณ์ในขณะนั้น เพราะเธอตั้งใจว่าจะไม่ยอมยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งเท่านั้น เธอจะให้สไตล์ของเธอเปลี่ยนไปตามธรรมชาติในแบบที่ควรจะเป็น ฉะนั้นเราจึงมีโอกาสได้เห็นเธอในหลายๆ สไตล์บางครั้งเธออาจมาในลุคสีชมพูหวานๆ สไตล์เจ้าหญิง และอีกหลายๆ ครั้งเธอก็มาในลุคเปรี้ยวไฮโซราวกับ Serena van der Woodsen แต่เหนือสิ่งอื่นใดเธอจะเน้นสิ่งที่เหมาะกับตัวเธอเอง โดยมักจะเป็นชิ้นง่ายๆ สไตล์แคชวล แต่มีชิ้นใดชิ้นหนึ่งบนตัวที่คอยดึงสายตา เช่น เสื้อโค้ตลายพิมพ์แปลกตา กระโปรงปักเลื่อม และรองเท้าหรือกระเป๋าสีชมพู พูดง่ายๆ ก็คือ เธอเป็นตัวแทนของผู้หญิงทำงานสมัยใหม่ที่ไม่เปรี้ยวจนเกินงาม แต่ก็ไม่จืดชืดจนน่าเบื่อนั่นเอง

Alexa Chung
‘Dress Like A Boy. Act Like A Girl.’ คือสโลแกนที่ชัดที่สุดของสาวทอมบอยตัวยงอย่าง Alexa Chung เธอมักปรากฎกายในลุคสาวปาริเซียงผสมกับกลิ่นอายมาสคูลีนนิดๆ สไตล์เดียวกับ Jane Birkin ผู้เป็นไอดอล เช่น เชิ้ตขาวแขนยาว กางเกงยีนส์ และรองเท้าบัลเลต์ แล้วเพิ่มลูกเล่นกวนๆ ตามอุปนิสัยของเธอลงไป โดยอาจเป็นดีเทลของเสื้อ เช่นอาจเป็นปกเสื้อสไตล์วิคตอเรียน คมพลีตลุคด้วยริบบินผู้ใต้ปกเสื้อแบบ Adam Family หรือรองเท้าบัลเลต์ที่หัวรองเท้าตกแต่งเป็นรูปแมว แต่ทั้งหมดจะมีความเรียบง่ายและเป็นตัวของตัวเองเป็นที่ตั้ง

Kate Middleton
Kate Middleton คือตัวแทน Royal Elegance แบบผู้ดีอังกฤษขนานแท้ โดยสไตล์ซิกเนอเจอร์ของเธอเป็นลุคที่เรียบง่ายและเต็มไปด้วยความคลาสสิค คลาสสิคทั้งในเรื่องดีไซน์ของเสื้อผ้าและสีสัน โดยเคทไม่ได้เลือกแต่แบรนด์ไฮแฟชั่นเพียงอย่างเดียว Topshop, Zara และ J.Crew ก็อยู่ในลิสต์แบรนด์โปรดของเธอด้วย
โครงสร้างเสื้อผ้าในแบบฉบับของ Kate Middleton คือเสื้อโค้ตแขนเสื้อยาวประมาณศอก ด้านล่างเป็นกระโปรงที่เป็นผ้าแบบเดียวกันต่อยาวลงมาถึงเข่าหรือชุดสูท-กระโปรงเข้าชุดแบบ Total Look และคอมคลีตด้วยเครื่องประดับและรองเท้าสีคลาสสิค แต่เมื่อประกอบกับบุคลิกที่ทะมัดทะแมงและติดดินของเคท ทำให้ความเป็นทางการของลุคเหล่านี้ถูกลดทอนลงและดูเข้าถึงง่ายมากขึ้น

Cate Blanchett
เคท บลานเชตต์ คือนักแสดงสาวที่ติดโผคนดังแต่งตัวดีทุกโอกาสไม่ว่าจะบนพรมแดงงานเล็กงานใหญ่หรือแม้แต่ลุคสตรีทในวันสบายๆ ส่วนตัวแล้วเคทเป็นผู้หญิงที่รักความเรียบง่ายและความสบาย แต่พออยากหาอะไรที่สวมง่ายๆ มันก็มักจะออกมาในแนวเรียบๆ สีโทนขาว-ดำ และรองเท้าผ้าใบดีๆ สักคู่ ซึ่งผลที่ได้ก็ออกมาในสไตล์มาสคูลีน แต่ที่สิ่งที่ทำให้เธอโดดเด่นกว่าคนอื่นก็คือความไม่พยายามจะคูลหรือพยายามจะเท่

Olivia Palermo
Olivia คือคนที่นำชิ้นคลาสสิคทั้งหลายมาผสมผสานกันจนเกิดเป็นความคลาสสิคแบบใหม่ในแบบของเธอเอง อย่างเช่น เธอนำชิ้นคลาสสิคสไตล์ Rock & Roll อย่างกางเกงหนังมาผสมกับแจ็กเก็ตทวีดสไตล์อังกฤษและเครื่องประดับโทนสีทอง เกิดเป็นสไตล์แบบใหม่ที่เรียกว่า ‘สไตล์โอลีเวีย’ ส่วนที่ลืมไปได้ก็คือแอคเซสซอรีอย่างรองเท้า โดยเฉพาะลายเสือที่กลายเป็นรองเท้าซิกเนเจอร์ของเธอไปแล้ว

ชาวโว้กสามารถติดตามความคลาสสิคเพิ่มเติมได้ที่ www.magnumth.com

#TastetheClassic #MagnumThailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook