10 เรื่องที่หญิงสาววัย 30+ ควรรู้

10 เรื่องที่หญิงสาววัย 30+ ควรรู้

10 เรื่องที่หญิงสาววัย 30+ ควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          พอถึงวัย 20 ตอนปลายหลายๆ คนก็มักจะหวาดกลัวกับการต้องอายุขึ้นต้นด้วยเลข 3 แต่เมื่อเวลาผ่านพ้นไปจนอยู่ในวัย 30 ขึ้นมาจริงๆ เรากลับพบว่าวัย 30 ช่างเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของหญิงสาว และไม่ใช่แค่เราที่รู้สึกไปเองคนเดียว เพราะในสหรัฐฯ ก็มีผลของการสอบถามผู้หญิง 2,000 คนทั่วประเทศ พวกเธอก็ให้คำตอบเช่นกันว่าช่วงเวลาที่สวยสะพรั่งที่สุดของพวกเธอคือวัย 30

          แต่พอได้อยู่ในเลข 3 แล้วหลายๆ คนก็อาจจะยังงงอยู่ว่าเอ้า! จากเลข 2 มาเป็นเลข 3 แล้วต้องไปอย่างไรต่อ เจอจุดพีคแล้วต้องทำอะไร เหมือนกับละครตอนจบที่เราได้เห็นพระนางได้อยู่ด้วยกัน แต่ไม่เห็นมีใครบอกต่อว่าแล้วเขาอยู่กันอย่างไร สบายดีไหม Sanook! Women ผู้ผ่านกาลเวลาเลยรวบรวมเอาเรื่องที่ควรรู้ของผู้หญิงวัย 30+ มาบอก จะได้เตรียมตัวเข้าสู่ช่วงเวลาที่เริ่ดที่สุดอย่างมีคุณภาพกัน


1. แค่เลข 3 ยังไม่ต้องรีบ!
          เราเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาของทุกคนไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย เมื่อเลข 3 ทุกคนจะกังวลคิดว่าฉันต้องรู้ทุกอย่างแล้ว ฉันต้องมีครอบครัวแล้ว ฉันต้องมีบ้าน ฉันต้องมีรถ พักก่อน ตั้งสติสักนิด คุณยังมีเวลาในชีวิตอีกตั้งมากให้ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการจริงๆ เชื่อสิ! ไม่ต้องล่กแล้วคำตอบทุกอย่างจะมาหาคุณเอง

2. หยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
          ข้อนี้มีความสัมพันธ์กับข้อแรกเพราะหลายๆ คนที่รีบอยากเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เนื่องจากชอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนรอบข้างและมองข้ามสิ่งดีงามที่ตัวเองมีอยู่ การทำแบบนี้ไม่เป็นผลดีกับใคร เราทุกคนล้วนมีความแตกต่างกัน สาว 30+ คุณภาพชีวิตดีจะต้องเลิกเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนนั้นคนนี้ แฮปปี้กับสิ่งที่มีอยู่นี่ล่ะดีที่สุด

3. เลือกอยู่กับความสุข
          ได้ยินสาวๆ หลายคนชอบบ่นเรื่องคนใกล้ตัวคนนั้นคนนี้แล้วกลัวผมหงอกขึ้นแทน ช่วงเวลาสวยสะพรั่งแบบนี้จึงเหมาะมากที่จะคัดคนที่อยู่รอบตัวเรา หยุดเสียเวลากับคนที่คุณรู้สึกว่าไม่จริงใจกับคุณ ถ้าอยู่ใกล้ใครแล้วไม่แฮปปี้ ให้หาเวลาอยู่กับตัวเองบ้างหรือใช้เวลาอยู่กับคนที่ทำให้คุณมีความสุข เวลาทุกคนมีเท่ากันแต่อยู่ที่จะยอมเสียให้กับอะไรนะ



4. เรียนรู้ว่าทุกอย่างจะผ่านไป
          ผ่านร้อนผ่านหนาวมา 30 ปีต้องเริ่มเรียนรู้แล้วนะว่าเมื่อเจอปัญหามาต้องทำอย่างไรบ้าง เวลาเจอเรื่องกลุ้มก็แค่คิดเสียว่าเป็นแค่อีกหนึ่งปัญหาที่ต้องผ่านไป เพราะวันที่ปัญหานั้นผ่านไปแล้วคุณก็สามารถที่จะกลับมายิ้มและมีความสุขอีกครั้ง ไม่ค่ะ! อย่ากลับไปร้องไห้ นอนดิ้น เหมือนตอนเด็กๆ เวลาที่อะไรไม่เป็นไปอย่างใจ สาว 30 ผู้สตรวองอย่างเรา บุกน้ำ ลุยไฟ อย่างไรก็ไม่ตาย

5. ต้องเริ่มฉลาดเรื่องการเงิน
          วัยเลข 3 ถือเป็นช่วงระยะเวลาที่เราทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว หลายๆ คนได้เลื่อนตำแหน่ง ได้เงินเดือนขึ้นตามประสบการณ์ที่สั่งสม ดังนั้นเราต้องเริ่มฉลาดเรื่องการเงิน ควรเริ่มบริหารรายรับและรายจ่ายให้สมดุล เหลือเงินเก็บออมบ้างหรือจะเริ่มการลงทุนบ้างก็ได้ ลดค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยลงเสียหน่อยเพื่อความมั่งคงในภายภาคหน้า

6. เลิกกลัวกับการอยู่คนเดียว
          เราเชื่อว่าทุกคนเป็นเหมือนกันสาววัย 30+ ผู้เป็นโสดจะต้องตัดชุดเพื่อนเจ้าสาวอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 5 ชุดต่อปี หรือต้องเผชิญกับหน้าฟีดบนโซเชี่ยลมีเดียที่มีแต่รูปลูกน้อยของเพื่อนๆ มองกระจกครั้งไหนก็มีแต่ตัวเรา โอ๊ย! ชีวิตไม่ได้รันทดขนาดนั้น ช่วงเวลาแห่งความโสดก็เป็นช่วงเวลาที่ดีได้ คิดดูสิได้ออกไปไหนแบบไม่ต้องรอใคร แต่งตัวสวยๆ ออกไปบริหารเสน่ห์ได้ทุกวัน มันน่ากลัวอย่างไรคะกับไลฟ์สไตล์โสด สวย เชิด เนี่ย!

7. ยอมรับในรูปร่างตัวเอง
          ก็ต้องยอมรับนะคะว่าวัย 30 รูปร่างไม่ได้เป็นเหมือนตอนวัยทีน แต่ยอมรับในที่นี้คือเรียนรู้หุ่นของตัวเอง อย่างถ้าเราเริ่มอวบไม่เหมือนตอนวัย 20 ต้นก็ต้องมาดูว่าเกิดจากอะไร เราแก้ปัญหาได้ไหม ไม่ว่าจะจากการแต่งตัวสไตล์ใหม่หรือออกกำลังกายให้กลับไปฟิตเหมือนเดิม หยุดประณามตัวเองว่าฉันไม่ดี ไม่สวยเอาเสียเลย เพราะทุกคนสวยค่ะ!

8. สังเกตเรื่องการเผาผลาญของตัวเองเสียหน่อย
          อย่าละเลยนะคะ เพราะวัย 30 เป็นช่วงที่การเผาผลาญในร่างกายของเราจะช้าลง อย่างที่หลายๆ คนเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างของตัวเองนี่ล่ะ เพราะฉะนั้นควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ใส่ใจเรื่องของดัชนีมวลรวมของร่างกาย (ที่เราชอบเอาน้ำหนักมาคำนวณกับความสูงนี่ล่ะ) จะได้เป็นประโยชน์ในการรับประทานอาหารและออกกำลังกาย

9. อย่าขาดเรื่องของการตรวจสุขภาพ
          ลิสต์หลักๆ ที่ควรตรวจเช็คก็ได้แก่ ตรวจวัดความดันเลือด วัดระดับคลอเรสเตอรอล ตรวจมะเร็งเต้านม ตรวจมะเร็งปากมดลูก ตรวจเช็คเหงือกและฟัน วัดระยะสายตา ตรวจผิวหนัง ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งพื้นฐานที่เราต้องเริ่มใส่ใจตัวเอง เพราะเมื่อ 25 ขึ้นไปก็เริ่มมีความเสี่ยงต่างๆ เข้ามาแล้ว

10. ดูแลปรนนิบัติผิวของตัวเองบ้าง
          สาวๆ หลายๆ คนชอบละเลยเรื่องนี้ไปจึงปฏิบัติกับผิวเหมือนตอนช่วงวัยรุ่น อย่างการดื่มเหล้า สูบบุหรี่ นอนดึก ไม่ใช้ครีมบำรุง สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่นำพาริ้วรอยและความเหี่ยวย่นมาสู่ผิวของเรา ไม่ว่าจะผิวหน้าหรือผิวกาย ควรให้ความสำคัญและดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ เริ่มนอนอย่างเป็นเวลา ลดปาร์ตี้บ้าง หันมาออกกำลังกายเสียหน่อย หลีกเลี่ยงการออกแดดแรงๆ และหมั่นบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงผิวเป็นประจำ

          สำหรับใครที่ค่อนข้างจะขี้เกียจแบบเรา Sanook! มีตัวช่วยที่เห็นผลอย่าง Pond’s Age Miracle ที่มีส่วนผสมสำคัญอย่าง เรตินอลที่ช่วยซ่อมแซมและกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนให้ความยืดหยุ่นแก่ผิวหน้า รวมทั้งเรตินอลบูสเตอร์ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเรตินอล และช่วยกระตุ้นการเกิดของเซลล์ผิวใหม่ อีกทั้งยังมีส่วนผสมอื่นๆ เช่น AHA และ วิตามิน B3 ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำงานร่วมกัน ช่วยให้ริ้วรอยลดเลือนภายใน 2 สัปดาห์ ผิวดูอ่อนเยาว์ เปล่งปลั่ง จนใครๆ ก็ทักว่านี่น่ะสาว 30+++ จริงหรอ?

          สาววัย 30+ คนไหนอยากลองประสบการณ์ริ้วรอยลดเลือนใน 2 สัปดาห์ และสดใสอย่าง Sanook! Women ก็สามารถไปลงทะเบียนขอรับผลิตภัณฑ์ขนาดทดลองใช้ได้กันแบบง่ายๆ ที่ https://pondsagemiracle.ponds.co.th/public/



          บอกสิ่งที่ควรรู้สำหรับดูแลทั้งจิตใจและร่างกายสาววัย 30+ กันอย่างหมดเปลือกขนาดนี้แล้วอย่าลืมนำเอาไปใช้และเป็นสาววัย 30+ สุดเจ๋งกันนะ!




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook