Hermès Birkin ฝังเพชร…ทำราคาทุบสถิติโลกในงานประมูลที่ฮ่องกง

Hermès Birkin ฝังเพชร…ทำราคาทุบสถิติโลกในงานประมูลที่ฮ่องกง

Hermès Birkin ฝังเพชร…ทำราคาทุบสถิติโลกในงานประมูลที่ฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พักนี้กระเป๋า Hermès มีเรื่องให้น่าตื่นเต้นอยู่บ่อยๆ ก่อนหน้านี้ผู้เขียนเพิ่งบอกไปว่า การลงทุนในกระเป๋า Hermès เป็นการลงทุนที่คุ้มแสนคุ้ม และตอนนี้กระเป๋าหนังจระเข้ฝังเพชรแบรนด์นี้ ได้ทำลายประวัติศาสตร์วงการแฟชั่นอีกครั้ง ด้วยการครองแชมป์เป็นกระเป๋าที่แพงที่สุดในโลก จากการประมูลของบริษัท Christie’s ในฮ่องกงเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีเมื่อเร็วๆ นี้

การประมูลเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม และเสร็จสิ้นในวันที่ 1 มิถุนายน 2016 ในงานมีตั้งแต่ไวน์ชั้นเลิศ งานศิลปะ เซรามิคเก่าแก่ ไปจนถึงแอคเซสเซอรี่ต่างๆ แน่นอนว่าไฮไลต์อยู่ที่กระเป๋า Hermès Himalayan Niloticus Crocodile Diamond Birkin ซึ่งถูกประมูลด้วยราคาที่น่ากลัวเห็นแล้วหัวใจจะวาย 300,168 เหรียญ หรือราว 10,505,880 ล้านบาท ซึ่งทำลายสถิติที่ Hermès Birkin Shatters ใบสีชมพูเคยทำไว้ด้วยราคา 298,000 เหรียญ หรือประมาณ 10,430,000 บาทเมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ทาง Christie’s ได้เปิดเผยว่ากระเป๋าใบนี้ตกเป็นของนักสะสมชาวเอเชียท่านหนึ่ง ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เรียกว่าแฮปปี้ทั้งผู้ขาย ผู้ซื้อ และผู้จัดงานเลยทีเดียว

คราวนี้เรามาดูความพิเศษของเจ้ากระเป๋าใบนี้ดีกว่า ที่แพงหูฉี่ขนาดนี้ก็เพราะนางผลิตจากหนังจระเข้สายพันธุ์หิมาลายัน ฝังเพชร และชิ้นส่วนอะไหล่ก็ทำจากทองคำขาว 18 กะรัต สี White Matte ซึ่งแต่ละปี Hermès จะผลิตกระเป๋าถือรุ่นหิมาลายันฝังเพชรนี้เพียง 1-2 ใบเท่านั้น จึงเป็นรุ่นที่หายากที่สุด และเป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก

นี่ขนาดไม่ได้อยู่ในงานประมูลยังรู้สึกตื่นเต้นหัวใจจะวายเลย แม่เจ้า! กระเป๋าอะไรจะแพงขนาดนั้น อยากจะหามาครอบครองให้เป็นบารมีสักใบเหลือเกิน แต่จะต้องเก็บเงินสักกี่ปีถึงจะได้ 55 เอาเป็นว่าฝันไปก่อนละกันเนอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook