เคล็ดลับความสวยแซ่บของคุณแม่หุ่นดี แนน ปิยะดา

เคล็ดลับความสวยแซ่บของคุณแม่หุ่นดี แนน ปิยะดา

เคล็ดลับความสวยแซ่บของคุณแม่หุ่นดี แนน ปิยะดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวยแซ่บแทบดูไม่ออกเลยว่า แนน ปิยะดา เพิ่งคลอดลูกน้อย ด.ญ. นาฬาดา ออกมาลืมตาดูโลกได้เพียงแค่ 3 เดือน รูปร่างก็กลับเข้าที่

วันนี้ Sanook! Women จึงขอหยิบไมค์ไปสอบถามว่าคุณแม่ยังสาว แนน ปิยะดา เค้ามีวิธีดูแลรูปร่างและเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าอย่างไร ถึงได้ดูสดใสไม่โทรม เพราะตอนหลังคลอดคุณแม่แนนดูผอมกว่าตอนมีน้องอีกค่ะ

เคล็ดลับการดูแลรูปร่างให้หุ่นเป๊ะเหมือนก่อนตั้งท้อง

แนนทานทุกอย่างปกติ แนนไม่ได้ลดอาหารเลย ตอนเริ่มตั้งท้องน้ำหนัก 51 ตอนนี้น้ำหนักเหลือ 49 ส่วนในช่วงตั้งท้องนำหนักขึ้นมา 11-12 กิโล ที่น้ำหนักลดลงอาจจะเป็นเพราะเลี้ยงน้องเองแล้วก็ปั๊มนมตลอด เคยมีคนบอกว่า การปั้มนมมันเป็นยิ่งกว่าการออกกำลังกาย ไขมันที่เราทานเข้าไปมันก็ออกมากับน้ำนมหมดเลย อาจจะเป็นเพราะอย่างนี้ก็ได้เลยผอมลงค่ะ

น้องนาฬา 3 เดือนแล้วเป็นไงบ้างคะ เลี้ยงยากไหม

จริงๆ แนนก็ไม่รู้ว่าแบบนี้คือเลี้ยงยากหรือเลี้ยงง่าย เพราะเป็นลูกคนแรก เราก็ไม่รู้ว่าเด็กคนอื่นเป็นยังไง แต่เวลาเจอคนอื่นเค้าก็จะบอกว่าน้องเลี้ยงง่ายมาก น้องทานนมเสร็จก็นอนหลับ คืองอแงน้อย จะมีงอแงบ้างช่วงที่เค้าง่วงนอน แต่ว่ารวมๆ แล้วแนนก็ถือว่าโอเค ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดไว้

ชื่อของ นาฬา มีความหมายว่าอะไร

ตอนที่แนนกับแฟนตอนตั้งท้องไปเที่ยวด้วยกันที่แรกก็คือ ที่ญี่ปุ่นแล้วเราก็ไปเมืองนาราด้วยกัน แล้วตอนนั้นก็มีความคิดว่าอยากให้ลูกมีชื่อไทยๆ แล้วก็อยากให้มีชื่อเล่นกับชื่อจริงเป็นชื่อเดียวกัน ก็เลยตกลงเป็นชื่อนาฬา ส่วนชื่อจริงคำว่าดา ก็มาจากชื่อจริงของแนน ปิยะดา เป็น นาฬาดา ที่ให้เป็น ฬ เพราะดูแปลกดีค่ะ

ผิวหน้าบ้าง มีปัญหาอะไรมั๊ยคะตอนระหว่างท้องหรือหลังจากคลอดแล้ว

เวลาตั้งครรภ์ฮอร์โมนก็จะเปลี่ยนอยู่แล้ว แต่แนนจะใช้สกินแคร์ budding_youth เป็นแบรนด์ของแนนเอง ก่อนหน้านี้แนนก็จะมีสิวผดขึ้นที่หน้าผาก แนนเป็นคนผิวแพ้ง่ายเลยทำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายออกมา และระหว่างท้องก็ใช้ได้ปลอดภัยให้นมน้องก็ยังใช้ได้อยู่

เรื่องแฟชั่นก็จัดเต็มแต่งตัวเก่งทุกวัน มีวิธีการเลือกชุดให้เข้ากับรุปร่างอย่างไรบ้าง

แนนไม่ได้เป็นคนตามแฟชั่น ไม่ได้ยึดติดกับแแบรนด์อะไรค่ะ จะแต่งอะไรที่ตัวเองชอบและดูให้เหมาะกับเรามากกว่า ส่วนเรื่องการเลือกเสื้อผ้า ตั้งแต่คลอดน้องแล้ว หน้าอกใหญ่ขึ้นมาก มากจนใส่อะไรลำบากใส่อะไรก็ยาก ใส่อะไรก็ไม่ค่อยสวย แล้วอีกอย่างคือเราต้องคำนึงด้วยว่าเราให้นมน้อง ก็เลยค่อนข้างจะข้อแม้เยอะนิดนึง แต่แนนก็ไม่ได้ใส่แต่ชุดให้นมน้องอย่างเดียว ใส่เสื้อปกติ อย่างเสื้อเชิ้ต จะเหมาะเพราะว่าเปิดกระดุมได้สะดวกค่ะ

ตอนนี้พอใจในรูปร่างตัวเองหรือยัง

อยากให้หน้าอกกลับมาเท่าเดิม ตอนนี้ใหญ่ขึ้นมาหลายคัพ มันใหญ่ไปจนอึดอัด หาเสื้อผ้าใส่ก็ยาก เวลาใส่เสื้อผ้าบางครั้งดูเหมือนคนช่วงบนใหญ่ค่ะ

ตอนนี้มีผลงานอะไรอัพเดทหน่อย

เดือนนี้จะกลับไปทำรายการ ห้องข่าวบันเทิง ของช่องเวิร์คพอยท์ค่ะ


รู้เคล็ดลับความผอมเร็วแบบนี้ ว่าที่คุณแม่หรือคุณแม่มือใหม่ที่กำลังนั่งมองพุงตัวเองอยู่ ลองทำตามคำแนะนำที่คุณแม่ยังสาว แนน ปิยะดา แนะนำ ไม่แน่หุ่นอาจจะกลับมาสวยเป๊ะแซ่บเวอร์เหมือนเค้าก็ได้นะ


อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen

 ชมภาพความน่ารักของครอบครัวนี้ พร้อมความสวยของคุณแม่คนนี้กันได้เลย

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ เคล็ดลับความสวยแซ่บของคุณแม่หุ่นดี แนน ปิยะดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook