13 เทคนิคสุดเริ่ด เพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้นเป็นกอง

13 เทคนิคสุดเริ่ด เพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้นเป็นกอง

13 เทคนิคสุดเริ่ด เพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้นเป็นกอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

13 เทคนิคเพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น

ในชีวิตประจำวันที่แสนวุ่นวาย หลายๆ ครั้งเราต้องเจอกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่างเช่น ทำไวน์หกเลอะชุดโปรด สร้อยคอพันกัน รองเท้าเหม็น และอื่นๆ อีกหลายเรื่อง แถมเมื่อมันเกิดขึ้นมา นอกจากจะทำให้หงุดหงิดแล้ว ยังแก้ไขได้ไม่ง่ายเสียด้วย ลองมาดู 13 เทคนิคนี้ เชื่อว่าจะช่วยทั้งป้องกัน และแก้ไปปัญหาน่าหงุดหงิดให้กับคุณสาวๆ ได้

1. ไวน์ปริมาณที่มากขึ้น ช่วยแก้ปัญหาคราบไวน์ที่หกเลอะเสื้อได้ ออกจะแปลกๆ อยู่สักหน่อย แต่เชื่อเถอะ มันได้ผล เราสามารถขจัดคราบไวน์แดง ออกจากเสื้อตัวโปรดของเราได้ ด้วยไวน์ขาว เพราะไวน์เขา จะทำให้สีของไวน์แดงเจือจางลง คราบที่ติดอยู่ที่เสื้อ ก็จะขจัดออกได้ง่ายขึ้น



2. ใช้กระดานแม่เหล็ก จัดเรียงเครื่องสำอางค์ เป็นแนวคิดง่ายๆ ที่ทำให้ชีวิตของคุณสาวๆ ง่ายขึ้นมาทีเดียว แค่ติดแม่เหล็ก เข้ากับเครื่องสำอางค์ แล้วนำไปจัดเรียงง่ายๆ บนกระดานแม่เหล็ก จะติดฝาห้องนอน หรือห้องน้ำก็สะดวกใช้งานทั้งนั้น แล้วปัญหาที่ทำให้คุณไปงานช้า เพราะมัวแต่หามาสคาร่า หรือบลัชออนสีโปรด ก็จะหมดไปทันที



3. หลอดช่วยแก้ปัญหาสร้อยพันกันได้ สาวๆ ทุกคน น่าจะเคยหงุดหงิดกับปัญหาสร้อยพันกันมาแล้วทั้งนั้น ที่แย่คือ มันมักจะเกิดขึ้นกับเส้นที่ต้องการใช้เดี๋ยวนี้ เสียเวลามานั่งแกะ แถมยังแกะยากเสียด้วย ลองใช้หลอดดูดน้ำธรรมดามาเป็นตัวช่วย โดยนำสายสร้อยด้านหนึ่ง ร้อยลงไปในรูหลอด แล้วค่อยเก็บเข้าที่ แค่นี้ ชีวิตก็ง่ายขึ้นเยอะ



4. คราบยาระงับกลิ่นเหงื่อมาติดเสื้อผ้า แก้ด้วยแผ่นอบผ้า เรามักจะทา หรือฉีดยาระงับกลิ่นเหงื่อก่อน แล้วจึงสวมเสื้อ บางครั้งด้วยความรีบร้อน คราบน้ำยา ก็มาติดอยู่บนเสื้อผ้า วิธีแก้ก็คือ นำแผ่นอบผ้า หรือที่เรียกว่า Dryer sheet มาเช็ดบริเวณที่เลอะเป็นวงกลม แผ่นอบผ้านี้ มีลักษณะคลายทิชชูเปียก และมีกลิ่นหอม ซึ่งปกติจะใส่ลงไปในเครื่องอบผ้า เพื่อทำให้นุ่ม และไม่ยับ เมื่อนำมาขจัดคราบ แผ่นอบผ้านี้จะช่วยดูดซับคราบน้ำยาระงับกลิ่นเหงื่อออกมา และกลิ่นหอมของมัน ยังทำให้สดชื่นด้วย



5. รองเท้าบู๊ตเสียทรง ใครที่ชอบใส่บู๊ตยาว คงเจอกับปัญหานี้ วิธีแก้คือใช้โฟม หรือหนังสือแมกกาซีนเก่า มาม้วน แล้วก็สอดลงไปในรองเท้าบู๊ตในเวลาที่จะเก็บ เพื่อให้มันอยู่ทรง หนังไม่เสีย แถมยังประหยัดพื้นที่ในตู้ได้ด้วย



6. ใช้เบคกิ้งโซดา ฆ่าเชื้อและดับกลิ่นรองเท้า การสวมรองเท้าหุ้มส้น โดยไม่ใส่ถุงเท้า เป็นสาเหตุที่ทำให้รองเท้ามีกลิ่นเหม็น และเมื่อใดที่มันเกิดมีกลิ่นขึ้นมาแล้ว ก็มักจะไม่หายง่าย เสียด้วย แต่ยังมีวิธีแก้ นั้นคือ ให้นำผงเบกกิ้งโซดา ใส่ถุงเล็กๆ ที่สามารถระบายอากาศได้ดี มัดปากถุง แล้วนำไปใส่ไว้ในรองเท้า ทุกครั้งหลังสวมใส่ เบคกิ้งโซดา จะช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกจากรองเท้าคู่โปรดของคุณได้



7. ใช้น้ำร้อนล้างขนแปรงมาสคาร่า ขนแปรงมาสคาร่า ที่เหนอะหนะ ติดกันเป็นก้อนๆ นั้นล้างออกยาก จนหลายๆ คนเลือกที่จะโยนทิ้งไป ทั้งๆ ที่ยังใช้ไม่ทันหมด แต่คุณคงไม่ต้องทำเช่นนั้นอีก หากคราวหน้า จะลองหันมาใช้น้ำร้อนทำความสะอาดแทน วิธีการคือเปิดน้ำร้อนจากก๊อก นำขนแปรงไปวางให้นำร้อนไหลผ่าน จากนั้นใช้ผ้าซับจนแห้ง เพียงแค่นี้ก็สามารถนำมาใช้ต่อได้แล้ว



8. ใช้ตะขอผ้าม่าน มาแขวนกระเป๋าในตู้เสื้อผ้า วิธีนี้ นอกจากจะเก็บง่าย ไม่เปลืองที่แล้ว ยังมองเห็นง่าย เลือกใช้ง่าย ดีกว่ากองไว้ที่พื้นเป็นไหนๆ



9. รองเท้ากัด พลาสเตอร์ก็เอาไม่อยู่ ต้องลองเทปผ้า หลังจากโดนรองเท้ากัด จนขึ้นเป็นตุ่มน้ำใสๆ แล้ว การใช้พลาสเตอร์ธรรมดาๆ ปิด เห็นทีจะเอาไม่อยู่ เพราะมันทั้งบาง ทั้งลอกหลุดได้ง่าย ลองให้เทปกาวชนิดแถบผ้า หรือ Duct tape ปิดทับอีกที เทปชนิดนี้ ทั้งหนา ทั้งเหนียว แถมยังมีความยืดหยุ่นดีพอสมควร



10. กระชับต้นแขนได้ แม้ขณะไดร์ผม เพิ่มน้ำหนักให้กับเครื่องเป่าผมสักหน่อย ถือเป็นการออกกำลังกายไปด้วยในตัว ตอนที่เป่าผมให้แห้ง หรือจัดแต่งทรงผม ลองคิดดูว่า ในตอนที่เราไดร์ผมนั้น เราต้องยกแขนขึ้นๆ ลงๆ ตั้งไม่รู้กี่ครั้ง คงจะดีไม่น้อย หากช่วงเวลานั้น ถือว่าได้ออกกำลังกายกระชับต้นแขนไปพร้อมๆ กันด้วยเลย



11. กำหนดปริมาณน้ำที่ดื่มเข้าไปในแต่ละวัน ด้วยแก้วที่ทั้งเขียนได้ และมองเห็นปริมาณน้ำในแก้วได้ วิธีการนี้จะช่วยให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ รักษาความชุ่มชื้นได้ตลอดทั้งวัน



12. เปลือกกล้วย ช่วยให้ฟันขาวขึ้น มีการพิสูจน์แล้วว่า เปลือกกล้วย ช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้จริง เพียงนำเปลือกกล้วย มาถูเป็นวงๆ ที่ฟัน ไม่กี่นาที ต่อวัน ก็จะเห็นผล วิธีนี้ อาจทำให้คุณเลิกใช้ยาสีฟันที่ผสมสารเคมีช่วยให้ฟันขาวไปได้เลย



13. กิ๊บดำเสียบผม ใช้แล้วอย่าวางไปทั่ว หากล่องลูกอมหรือกล่องเปล่ามาใส่ เก็บไว้ให้เป็นที่เป็นทาง ไม่เช่นนั้นแล้ว คุณจะไม่มีวันหามันเจอ ในเวลาเร่งด่วนที่คุณต้องการจะใช้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook