บอกลาสวยๆ ให้กับรอยคล้ำใต้ตา

บอกลาสวยๆ ให้กับรอยคล้ำใต้ตา

บอกลาสวยๆ ให้กับรอยคล้ำใต้ตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Say Bye to Dark Undereye Circles!

เชื่อว่าปัญหารอยดำคล้ำใต้ตาเป็นเรื่องที่สาวๆ คุ้นเคยกันดี โดยวีธีแก้ที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดที่เรามักจะใช้กันก็คือการลงคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยคล้ำ แต่นั่นไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด คุณทราบไหมว่าปัจจัยที่ทำให้ขอบตาของคุณคล้ำสามารถเกิดมาได้จากหลายปัจจัยซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละคน ไม่ว่าจะเกิดจากกรรมพันธุ์ การพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือเกิดจากช่วงอายุที่มากขึ้น นอกจากนั้นสีแต่ละสีของรอยคล้ำยังบอกอะไรได้มากกว่าที่คุณคิดอีกด้วย โว้กมีขั้นตอนให้คุณสังเกตตัวเองและจัดการรอยคล้ำให้หายไปได้ง่ายๆ

หากคุณลองส่องกระจกด้วยแสงธรรมชาติ ให้สังเกตรอยคล้ำใต้ตาว่ามีสีน้ำเงินหรือสีน้ำตาล...

Blue Circles

Cause: รอยคล้ำสีน้ำเงินเกิดจากเลือดที่มีปริมาณออกซิเจนมากอยู่บริเวณใต้ตา ซึ่งผิวหนังส่วนนี้จะบางและโปร่งแสง ดังนั้นเราจึงมองเห็นเส้นเลือดบริเวณนี้ได้ง่าย ซึ่งจะเห็นได้ชัดในตอนเช้าหลังตื่นนอน รอยคล้ำสีน้ำเงินจะยิ่งชัดขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น เพราะเมื่อเราเริ่มมีอายุ ไขมันใต้ชั้นผิวหนังจะเริ่มหายไป ซึ่งทำให้เรามองเห็นรอยคล้ำใต้ตาได้ง่ายขึ้น

Treatment: มีหลายทางเลือกมาก เช่น ครีมทารอบดวงตาที่มีส่วนผสมจากคาเฟอีน ที่ช่วยทำให้หลอดเลือดหดตัวและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดชั่วคราว หรือครีมที่มีกรดเรทิโนอิก ซึ่งจะช่วยให้ผิวหนังบริเวณที่ทานั้นหนาและแข็งแรงขึ้น ทำให้สีของเส้นเลือดนั้นจางลง หรืออีกวิธีสำหรับวันเร่งด่วน สามารถใช้ผลิตภัณฑ์รอบดวงตาที่เป็นลูกกลิ้งเหล็กมาวนๆ รอบดวงตาได้ เพราะความเย็นจากลูกกลิ้งจะช่วยทำให้หลอดเลือดหดตัวลง และรอยคล้ำจะจางหายไป

To Try: Philosophy Miracle Worker Eye Repair, Lancome Genifique Eye Light-Pearl และ La Roche Posay Hydraphase Intense Eyes

 

 

Brown Circles

Cause: รอยคล้ำสีน้ำตาลนั้นจะเกิดจากเม็ดสีของผิวที่เปลี่ยนแปลง การขยี้ตาบ่อยๆ แสงแดด และจากกรรมพันธุ์ โดยรอยคล้ำใต้ตามักเกิดกับผิวคนเอเชีย และผิวคนแอฟริกันอเมริกัน

Treatment: ทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงใต้ตาเป็นประจำ เช่นเซรั่มที่ช่วยให้ใต้ตากระจ่างใสขึ้น ครีมสำหรับรอบดวงตาที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองหรือส้ม ซึ่งจะช่วยให้ใต้ตาของคุณดูสว่างขึ้นเมื่อใช้เป็นประจำระหว่าง 4-6 สัปดาห์ และหลีกเลี่ยงการเจอแสงแดดเป็นเวลานาน

To Try: Murad Renewing Eye Cream Brightens with Citrus-Unshiu Peel และ Estee Lauder Advanced Night Repair Eye Serum

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook