แค่ 20 บาท ก็สวยได้ อาวุธสำคัญในการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ

แค่ 20 บาท ก็สวยได้ อาวุธสำคัญในการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ

แค่ 20 บาท ก็สวยได้ อาวุธสำคัญในการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกและดียังมีอยู่จริง ฟองน้ำแต่งหน้า ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนไม่หนาเป็นสังขยาอีกต่อไป 

กลับมาแล้วค่ะ วันนี้ลูกเกดไม่ได้มารีวิวเครื่องสำอางธรรมดา นำความอาวุธในการแต่งหน้าของ ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้ามือหนึ่งระดับประเทศไทย (ขออนุญาตเรียกว่า พี่ป้อม นะคะ) ช่างแต่งหน้าที่สามารถพลิกหน้าธรรมดาให้สวยได้ด้วยปลายมือ ผู้เนรมิตความงามให้กับ ชมพู่ อารยา ในพรมแดงเมืองคานส์มาแล้ว สิ่งที่สาวๆ มักจะเห็นในการแต่งหน้าของพี่ป้อม นั่นก็คือ แต่งหน้าแบบเผยผิวเรียบเนียนแต่ไม่ดูหนา

พี่ป้อมเล่าว่า "การแต่งหน้าที่ดีต้องเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนบำรุงผิว ทุกครั้งที่แต่งหน้า จะต้องบำรุงผิวจัดเต็มและลงรองพื้นให้บางที่สุด แต่ละคนจะมีปัญหาผิวหน้าแตกต่างกันไป ถ้าสาวหน้ามันที่มีปัญหารอยสิว รอยดำ ก็จะใช้รองพื้นที่ปกปิดขึ้นมาอีกระดับกว่าคนที่มีผิวสวยเป็นทุนเดิม" 

และไม่ว่าผิวจะมีปัญหามากขนาดไหนก็จะไม่ใช่รองพื้นในปริมาณมาก อย่าคิดว่าหน้ามีปัญหาแล้วจะต้องยิ่งทาให้หนา ให้ทาบางๆ แล้วเก็บรายละเอียดด้วยคอนซีลเลอร์ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวดูเป็นธรรมชาติ และตัวช่วยอีกอย่างที่เป็นอาวุธในการแต่งหน้าที่พี่ป้อมอยากแนะนำ คือ ฟองน้ำแต่งหน้า 

การใช้ ฟองน้ำแต่งหน้า นอกจากจะการเอารองพื้นส่วนเกินออกไปจากใบหน้า ยังช่วยให้รองพื้นเรียบเนียนสีผิวสม่ำเสมอกันทั้งหน้า วิธีใช้ แค่กดๆ รองพื้นกับผิวหน้า ส่วนเนื้อรองพื้นที่เกินจะออกมากับฟองน้ำ 

ฟองน้ำอันนี้ทาได้ทั้งรองพื้นและแป้งด้วยนะคะ เรียกว่าเป็นอุปกรณ์เอนกประสงค์ในราคาเบาๆ อันละไม่ถึง 20 บาท ซื้อที่ประตูน้ำ พูดจบพี่ป้อมก็ยืนให้!!! กรี๊ดสิคะรออะไร ได้สิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้หน้าไม่พัง ถึงจะไม่ปังอย่างดาราแต่ก็ไม่หนาอย่างเดิมว่าแล้วก็ถึงเวลาลองฟองน้ำกับเครื่องสำอางที่ลูกเกดมีแล้วค่ะ

ลูกเกดใช้คู่กับ Etude play 101 stick เบอร์ 02 รองพื้นแบบแท่งทาง่ายไม่เป็นคราบ ปกปิดได้ดี วิธีใช้ปาดเบาๆ ที่แก้ม หน้าผาก ส้นจมูกและคาง ใช้ฟองน้ำเกลี่ยเอารองพื้นส่วนเกินออกจากหน้า ถ้าใครไม่ถนัดจะใช้มือเกลี่ยให้ทั่วหน้าก่อนแล้วค่อยใช้ฟองน้ำซับส่วนเกินออกอีกทีก็ได้ค่ะ

(เห็นได้จากการใช้จริง ทาจริง มีร่องรอยให้เห็น)

หลังจากทารองพื้นเสร็จต้องตบแป้งสักหน่อยด้วย Cosluxe Tap Powder Semi-Foundation แป้งแบรนด์ไทยควบคุมความมันดีดี๊ ใช้คู่กับฟองน้ำที่พี่ป้อมให้มา จากหน้าที่เคยหนาเป็นสังขยาตอนนี้ไม่มัน ไม่หนา ระหว่างวันก็แตะนิดเดียวตบได้ทั่วทั้งหน้าแล้วค่ะ

เจอของถูกและดีแบบนี้สาวๆ ต้องตามล่าหาให้เจอนะคะ ส่วนลูกเกดนั้นจะรักษาฟองน้ำอันนี้ให้ดียิ่งกว่าแป้งตลับเป็นพัน ฮ่าๆๆ ส่วนใครที่หาไม่เจอลองหาฟองน้ำราคาเบาๆ มาปรับใช้เพื่อให้ได้หน้าที่ไม่หนา สวยเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติตามสไตล์ ป้อม วินิจ แทนก็ได้นะคะ

คราวหน้าจะมีเคล็ดลับหรือเครื่องสำอางอะไรเด็ดๆ มาบอกต่อ ต้องรอชมนะยูว์!!

ขอบคุณภาพจาก Facebook Pom_vinij

 

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ แค่ 20 บาท ก็สวยได้ อาวุธสำคัญในการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook