วิธีรักษาสิว แบบฉบับดาราสาว น้ำชา ชีรณัฐ

วิธีรักษาสิว ให้หายเกลี้ยง สูตรเด็ดจาก น้ําชา ชีรณัฐ

วิธีรักษาสิว ให้หายเกลี้ยง สูตรเด็ดจาก น้ําชา ชีรณัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นวัยเล็ก วัยรุ่น สาวเล็ก หรือสาวใหญ่ เรื่องสิวถือว่าเป็นปัญหาที่ทุกคนหนักใจ วิธีการ รักษาสิว ก็เป็นวิธีหนึ่งในการแก้ปัญหา แต่บางครั้งก็ไม่รู้สาเหตุว่าสิวนั้นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ก็ดูแลผิวหน้าเป็นอย่างดี บำรุงอยู่เป็นประจำ นอนแต่หัวค่ำ หรืออะไรก็ตามแต่ โดยสิวนั้นเกิดจากต่อมไขมันที่ผลิตไขมันออกมาในปริมาณมาก ทำให้มีการอุดตันทางเดินของไขมันจึงก่อให้เกิดสิว อาจเป็นสิวหัวขาว หรือสิวหัวดำก็ได้ ซึ่งหากมีการติดเชื้อแบคทีเรียก็จะทำให้เกิดการอักเสบของสิว เป็นหนอง ส่วนใหญ่แล้วสิวจะขึ้นตามใบหน้า หลัง หรือหน้าอก การเกิดสิวจะเกิดขึ้นได้เพราะมีการอุดตันของรูขุมขนที่อยู่บริเวณผิวหนัง

สวย เปรี้ยว แซ่บ น้ําชา ชีรณัฐ นักร้อง-นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ที่ตอนนี้ชื่อของเธอให้กลับมาพูดถึงอีกครั้งในบท โสมมิกา จาก เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ละครดังแห่งปีที่พึ่งอวสานไปไม่นานแต่ก็ยังอยู่ในใจคนดู เรื่องนี้ น้ำชา ได้โชว์ความสามารถด้วยการเล่นร้ายครั้งแรกและปังแจ้งเกิด แต่ละฉากแต่ละตอนเก็บรายละเอียดได้ดีทำเอาคนดูอินไปตามๆ กัน นอกจากฝีมือการแสดงจะพัฒนาแล้ว ความสวยของ น้ำชา ก็เปลี่ยนไปนับวันยิ่งสวยเป๊ะและเป็นที่จับตามอง

เรื่องหน้าก็ปัง หุ่นก็ดี แฟชั่นการแต่งเธอก็สวยเซ็กซี่เธอใส่จะอวดแผ่นหลังเนียนใสไร้รอยสิวจนน่าอิจฉาอยู่ตลอด เห็นหลังเนียนๆ แบบนี้สาวๆ รู้หรือไม่ว่า เธอเคยเป็นสิวที่หลังจนหมดความมั่นใจไม่กล้าใส่เสื้อผ้าโชว์หลังจนเจอสูตรเด็ด รักษาสิว ที่หลังหายเกลี้ยง งานนี้ไม่รอช้า Sanook! Women  รีบไปกระซิบถามเคล็ดลับการดูแลผิวและวิธี รักษาสิว ที่หลัง บอกเลยว่ารู้แล้วมีอึ้ง จะเป็นวิธีอะไรนั้น ตามมาดูกันเลย

วิธีรักษาสิว ของน้ำชาวิธีรักษาสิว ของน้ำชา

เคล็ดลับการดูแลผิวของน้ำชา

ชาชอบออกกำลังกาย หรือทำอะไรก็ได้ให้เหงื่อออก ชารู้สึกว่าหลังจากที่เหงื่ออกแล้ว ผิวมันดูดี เหมือนเป็นการบำรุงจากภายใน แล้วก็เลือกใช่ผลิตภัณฑ์ที่ดี ทุกอย่างที่ลงผิวหน้าคือต้องดี แม้กระทั่งรองพื้นที่ใช้ ครีมทาหน้า บำรุงต่างๆ น้ำชาสิวขึ้นง่าย ต้องนอนเร็ว วันไหนนอนดึกหน้าจะสิวขึ้นทันที ไม่ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ดีแค่ไหน ยาแต้มสิวอะไร ถ้านอนดึกก็ขึ้น หลีกเลี่ยงของมันหรือหวานเยอะๆ ชาว่าสิวมันเกิดขึ้นจากสิ่งที่เราทำ ควรดูแลตัวเองจากภายในก่อนดีที่สุดค่ะ

ส่วน ผิว ชาเป็นสิวที่หลังง่ายมาก แค่โดนไวเลสที่ติดเวลาทำงานสิวก็ขึ้นแล้ว ผู้หญิงเราเวลาที่เป็นสิวที่หลังจะรู้สึกไม่สวย วิธีรักษาสิวของน้ำชาคือ ใช้ยาสระผมเฮดแอนด์โชว์เดอร์สูตรออรินิจัลมาทาบางๆ ที่หลัง ตอนแรกก็ไม่กล้าทำ แต่ไปหาหมอใช้ยารักษาอะไรมาทาก็ไม่หาย และมีดาราท่านหนึ่งมาบอกให้ลองสูตรนี้

วิธีใช้ ทาบางๆ ทิ้งไว้ 1 นาที หลังต้องหมาดน้ำนิดนึงนะคะ จากนั้นล้างด้วยน้ำปกติ สูตรนี้จะเย็นๆ มันเหมือนฆ่าเชื่อแบคทีเรีย อันนี้ก็เป็นเคล็ดลับหนึ่งที่น้ำชาชอบทำและได้ผล ไม่ถึงเดือนก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ใช้อาทิตย์ละ 3 ครั้งพอ อย่าใช้ทุกวันเพราะมันทำให้หลังแห้งค่ะ

ปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว

  • เกิดจากฮอร์โมน ร่างกายจะทำการสร้างฮอร์โมน Androgen ที่ทำให้มีการสร้างไขมันเพิ่ม โดยส่วนมากฮอร์โมนจะเริ่มสร้างขึ้นเมื่ออายุ 11 - 14 ปี ฉะนั้น จึงพบการเกิดสิวมากในวัยนี้และมีระยะเวลาการเกิดสิวต่อเนื่องเป็นเวลานาน
  • มีการผลิตไขมันมากขึ้นร่วมกับเซลล์ผิวหนัง อีกทั้งเชื้อแบคทีเรียก็ยังทำให้เกิดการอุดตันจนกลายเป็นสิว
  • มีการเปลี่ยนแปลงของรากผม โดยรากผมมีการเจริญเติบโตเร็ว เซลล์มีการแบ่งตัวเร็ว และมีเซลล์ที่ตายยากทำให้เกิดการอุดตันของต่อมไขมันจนทำให้เกิดสิว
  • เกิดจากแบคทีเรียที่ชื่อ Propionibacterium acne ที่ทำให้เกิดการอักเสบของสิว
  • สิวเกิดจากกรรมพันธ์
  • การรักษาความสะอาดบนใบหน้าที่ไม่ดีพอ โดยเฉพาะขนที่สะสมอยู่บนใบหน้าทำให้สิ่งสกปรกเกาะติดง่ายจึงเกิดการอุดตัน
  • เกิดจากอาหาร ซึ่งโดยทั่วไปแล้วอาหารจะไม่มีผลต่อการเกิดสิว แต่ก็มีความเชื่อกันมาตลอดว่าการรับประทานอาหารที่มีมัน หรืออาหารที่มีรสหวานมากๆ จะทำให้เกิดสิวได้ง่าย
  • สภาพอากาศ ข้อนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล บางคนเป็นสิวมากในฤดูหนาว บางคนอาจเป็นสิวมากในฤดูร้อน
  • เรื่องของอารมณ์ ว่ากันว่าคนที่อารมณ์ดีจะมีโอกาสเกิดสิวที่น้อยกว่าคนที่อารมณ์เสียง่าย
  • การใช้เครื่องสำอางก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว ดังนั้นการทำความสะอาดผิวก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำความสะอาดได้สะอาดหมดจด ไม่ทิ้งฝุ่น ผง หรือเนื้อครีมที่เป็นเครื่องสำอางตกค้างอยู่บนใบหน้า หรือตามรูขุมขน
  • เรื่องของครีมบำรุงผิว ควรเลือกให้เหมาะกับผิวหน้า คนที่มีผิวมันก็ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีน้ำมันสูง
  • การกระทำที่ก่อให้เกิดการระคายผิว อาทิ การล้างหน้าที่มีการถูกมากๆ หรือการบีบสิว เป็นต้น
  • การใช้ยาบางชนิดที่อาจเพิ่มโอกาสการเกิดสิวให้มีมากขึ้น เช่น INH Iodides Bromide Steroid Testosterone Gonadotropine Anabolic steroid ยาคุมกำเนิด

เคล็ดลับป้องกันการเกิดสิว

  • หมั่นรักษาความสะอาด ป้องกันการเกิด ดีกว่ารักษาสิว
  • พักผ่อนให้เพียงพอ โดยการนอนหลับ หรือการพักผ่อนไม่เพียงพอก็นับว่าเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้เช่นกัน เนื่องจากร่างกายของเรามีภูมิต้านทานที่ลดลง แนะนำให้ลดเรื่องเครียด สร้างอารมณ์ขัน หมั่นทำให้ตัวเองความสุขมากขึ้น เป็นเพราะความเครียดก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวนั่นเอง
  • ควรรับประทานอาหารที่เป็นผักจำพวกผักสีเขียว จะสามารถช่วยให้ร่างกายขับ หรือล้างสารพิษออกไปได้ หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารประเภทที่มีไขมันสูง หรือไม่รับประทานอาหารที่มีไขมันมากๆ หลีกเลี่ยงการจับหัวสิว หรือบีบสิว

สิวหายได้ ! หากรักษาอย่างถูกวิธี

  • ควรทำความสะอาดด้วยคลีนเซอร์อย่างอ่อน อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง คือ ตอนเช้า และตอนเย็น หรือก่อนนอน แต่หากไม่แน่ใจว่าควรจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวตัวไหน ให้ลองปรึกษาแพทย์ก่อนเลือกใช้
  • ควรล้างหน้าทุกครั้งหลังทำกิจกรรมที่มีเหงื่อออกมาก
  • งดใช้ผลิตภัณฑ์จำพวกขัด - ถูทั้งหลาย รวมถึงสบู่ที่ค่อนข้างแรง เพราะนอกจากจะไม่ช่วยบรรเทาการเกิดสิวแล้ว ยังจะทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง หรือติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมได้
  • เมื่อใช้คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ต้องล้างออกให้หมดจด อย่าให้เหลือคราบตกค้าง
  • การล้างหน้า แนะนำว่าต้องล้างให้ขึ้นไปถึงตีนผม เพื่อเป็นการล้างน้ำมันและคราบสกปรกที่อาจเป็นตัวก่อให้เกิดสิวออกให้หมดจด สำหรับคนที่มีผมมันควรสระผมทุกวัน
  • หากแต่งหน้า หรือมีการใช้ผลิตภัณฑ์กันแดด แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดเครื่องสำอางด้วยเพื่อให้การทำความสะอาดหมดจดมากยิ่งขึ้น

รู้เคล็ดลับวิธี รักษาสิว ที่หลังด้วยวิธีที่ง่ายมากกกกก! ใครที่กำลังมีปัญหานี้อยู่ดูเสร็จแล้วมุ่งหน้าไปซื้อยาสระผมที่น้ำชาเค้าแนะนำได้เลย

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม : sanookwomen, ขอบคุณข้อมูลจาก drsomchai.com

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ วิธีรักษาสิว ให้หายเกลี้ยง สูตรเด็ดจาก น้ําชา ชีรณัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook