ควบคุมน้ำหนักด้วย “เห็ดชิทาเกะ และสาหร่ายเคลป์”

ควบคุมน้ำหนักด้วย “เห็ดชิทาเกะ และสาหร่ายเคลป์”

ควบคุมน้ำหนักด้วย “เห็ดชิทาเกะ และสาหร่ายเคลป์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เห็ดชิทาเกะ

          ชิทาเกะ หรือเรียกอีกชื่อว่าเห็ดหอม มีรูปร่างคล้ายร่ม ลักษณะสีน้ำตาลเข้ม เป็นที่นิยมมากในประเทศญี่ปุ่น นิยมนำเห็ดชิทาเกะมาใช้เป็นส่วนผสมสำคัญในกลุ่มอาหารเสริม และใช้ประกอบอาหารรับประทานแล้ว ช่วยในเรื่องน้ำหนัก สุขภาพแข็งแรง เพราะในเห็ดชิทาเกะ จะมีกรดอะมิโนตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Eritadenine ช่วยให้ไตสามารถย่อยคอเลสเตอรอลได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ปริมาณไขมันในเลือด รวมถึงระดับคอเลสเตอรอลลดลง จึงส่งผลลัพธ์ สู่การควบคุมน้ำหนัก แถมมาด้วยคุณประโยชน์จาก วิตามินบีรวม อาทิ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 12 วิตามินดี และกรดแพนโททีนิค (Pantothenic) ช่วยให้ร่างกายและกล้ามเนื้อแข็งแรง อีกทั้งในเห็ดมีสารเลนติแนน (Lentinan) ทำหน้าที่ไปกระตุ้นการทำงานของเซลล์ ได้ด้วย

สาหร่ายเคลป์

          สาหร่ายเคลป์ (Kelp) หรือสาหร่ายทะเลสีน้ำตาล คือสาหร่ายชนิดที่มีคุณประโยชน์อย่างมากไอโอดีน (Iodine) และวิตามินบี มีส่วนช่วยในการทำงานของต่อมไทรอยด์ และช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญ เป็นประโยชน์ต่อการควบคุมน้ำหนัก ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกเรื้อรัง อาหารไม่ย่อย และอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ผายลมบ่อย ทำให้สาหร่ายเคลป์ถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมสำคัญในกลุ่มอาหารเสริม และทางการแพทย์ เพื่อรักษาและปรับสมดุลร่างกาย 

          เมื่อนำเห็ดชิทาเกะ และสาหร่ายเคลป์ มาร่วมกัน จึงเป็นการรวมสารอาหาร ที่มีคุณค่า เหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เผาผลาญพลังงาน และต้องการดูแลตนเอง เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง ปรับสมดุลร่างกายให้ดียิ่งขึ้น

         หากไม่มีเวลาในการมองหาเห็ดชิทาเกะและสาหร่ายเคลป์ มาประกอบอาหาร ขอแนะนำ ให้ลองมองหา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีส่วนผสมของสารสกัดเห็ดชิทาเกะและสาหร่ายเคลป์จากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่นิยมในญี่ปุ่นและเกาหลี เนื่องจากส่วนใหญ่เห็นว่าสามารถเป็นตัวช่วยในด้านต่างๆ อาทิ

1.  ช่วยควบคุมน้ำหนัก
2.  ผิวพรรณแลดู กระจ่างใสขึ้น
3.  สามารถมั่นใจในความปลอดภัยด้วยมาตรฐานการผลิต GMP ระดับสากล


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้แล้ววันนี้ที่ www.guythailand.com,FB : Lapis


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook